Sáng 24/5, tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, thực hiện Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (Chương trình OCOP) của thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp Ủy ban Nhân dân quận Hà Đông tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024.
Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024 được tổ chức trong 5 ngày (từ ngày 23 - 27/5/2024) với 50 gian hàng và trên 500 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của Hà Nội và 18 tỉnh, thành khác trên cả nước (Hải Phòng, Hòa Bình, Quảng Nam, Thái Nguyên, Cao Bằng, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Đắk Lắk, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hà Tĩnh, Hà Giang, Hà Nam, Đà Nẵng, Hưng Yên và Sơn La). Riêng Hà Nội có 20 gian hàng với trên 100 sản phẩm OCOP.
Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Đình Hoa cho biết: Hà Nội có không gian phát triển nông nghiệp rộng lớn, quy mô sản phẩm nông nghiệp đứng đầu cả nước, diện tích lúa trên 155.000ha, rau 35.000ha, thủy sản 24.000ha, chăn nuôi 1,5 triệu con lợn, 47 triệu gia cầm. Thành phố còn có trên 1.350 làng nghề, chiếm 40% số làng nghề của cả nước, là tiềm năng lớn để phát triển sản phẩm OCOP.
Phát triển sản phẩm OCOP, từ năm 2019 đến nay, Hà Nội đã tổ chức đánh giá, phân hạng được 2.711 sản phẩm, trong đó có 6 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.473 sản phẩm 4 sao và 1.220 sản phẩm 3 sao. Để giới thiệu sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới người tiêu dùng Thủ đô, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp Ủy ban Nhân dân quận Hà Đông, Ban quản trị cụm chung cư CT7 Dương Nội, Ban quản lý tòa nhà CT7 Dương Nội tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2024.
Tuần hàng có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP, đặc biệt là người tiêu dùng hiểu biết hơn về sản phẩm để quan tâm sử dụng.
Thực hiện: Lê Thưởng