Mận Tam hoa vào vụ thu hút khách du lịch

Những ngày này đến với “Cao nguyên trắng” Bắc Hà (Lào Cai), mùa mận Tam hoa đang bắt đầu vào chính vụ, người dân và du khách thập phương được hòa mình vào cảnh mua bán tấp nập nhộn nhịp chỉ có một trong năm. Bắc Hà là thủ phủ mận Tam hoa của Lào Cai, của khu vực Tây Bắc và cả nước.

Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà 2020 sẽ diễn ra vào 30 và 31/5

Với những người đã từng được sinh ra và lớn lên ở vùng đất "cao nguyên trắng" Bắc Hà, Lào Cai, dường như âm thanh “lọc cọc… lộp cộp” thường nhật của xe ngựa gõ nhịp trên những nẻo đường đồi quanh co, nhất là vào những đêm về sáng, dưới ánh nắng ban trưa hay ráng chiều dịu mát, đã ăn sâu vào tiềm thức. Tiếng vó ngựa thân quen ấy cũng đặc biệt nhắc nhớ những người con Bắc Hà xa quê lâu năm ấn tượng về giải đua ngựa truyền thống đã tồn tại hàng trăm năm ở địa phương này.

Dốc sức phục hồi du lịch, lan tỏa hình ảnh điểm đến Việt Nam an toàn, hấp dẫn

Du lịch Việt Nam đang có những động thái tích cực nhằm phục hồi trở lại sau thời gian dài “đóng băng” vì dịch COVID-19. Kích cầu du lịch nội địa bằng các sản phẩm giá tốt, chất lượng đảm bảo đang được các doanh nghiệp triển khai mạnh mẽ bởi đây là xu hướng duy nhất của du lịch nước nhà trong bối cảnh dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp.


Vòng chung kết Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà 2020

Ngày 31/5, Vòng chung kết Giải đua ngựa truyền thống trên cao nguyên Bắc Hà (Lào Cai) đã diễn ra sôi động, hấp dẫn người xem, bởi những chú ngựa thồ và những kị sĩ chân đất so tài quyết liệt, mang tinh thần thượng võ của đồng bào các dân tộc thiểu số vùng cao Tây Bắc.


Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam (Bài 3)

Vừa qua, ngành Du lịch Việt Nam đã phát động Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", cũng như triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa... hướng đến mục tiêu tạo điều kiện để người dân du lịch tới những vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch COVID-19. Phóng viên TTXVN thực hiện 3 bài viết về chủ đề này.


Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam (Bài 2)

Vừa qua, ngành Du lịch Việt Nam đã phát động Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", cũng như triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa... hướng đến mục tiêu tạo điều kiện để người dân du lịch tới những vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch COVID-19. Phóng viên TTXVN thực hiện 3 bài viết về chủ đề này.


Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam (Bài 1)

Vừa qua, ngành Du lịch Việt Nam đã phát động Chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", cũng như triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa... hướng đến mục tiêu tạo điều kiện để người dân du lịch tới những vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch COVID-19. Phóng viên TTXVN thực hiện 3 bài viết về chủ đề này.


Ninh Thuận kích cầu du lịch, thu hút người Việt Nam đi du lịch Việt Nam

Chiều 29/5, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Tổng Cục Du lịch Việt Nam (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) tổ chức Lễ phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Hoạt động có sự tham dự của lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố: Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh; Cần Thơ; Bình Thuận; Khánh Hòa; Bình Định; Phú Yên; Lâm Đồng; Đắk Lắk và Bà Rịa - Vũng Tàu cùng hơn 200 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch.


Lâm Đồng đổi mới sản phẩm du lịch để thu hút du khách

Trong tháng 5/2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lượng khách du lịch đến Lâm Đồng ước đạt 160.000 lượt khách, giảm hơn 70% so với cùng kỳ 2019; trong đó, khách quốc tế ước đạt 1.800 lượt khách, giảm 95,7%, khách nội địa ước đạt 158.200 lượt khách, giảm trên 68%…Để khắc phục tình trạng này, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch và chính quyền địa phương đang tìm kiếm những giải pháp đổi mới để thu hút khách du lịch.


Miễn phí vé chương trình "Gala xiếc ba miền 2020" tại Quảng Ninh

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh Trần Tiến Dũng cho hay: Quảng Ninh sẽ không phát hành vé đối với tất cả buổi biểu diễn xiếc của chương trình "Gala xiếc ba miền 2020" tại sân khấu 1.000 chỗ ngồi ở Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.


Nhiều giải pháp kích cầu du lịch tại Lào Cai

Từ ngày 22 đế ngày 24/5 chương trình kích cầu du lịch “Mùa Hè Sa Pa 2020” được tổ chức nhằm thu hút khách du lịch đến Lào Cai nói chung và Sa Pa nói riêng, Cùng với chương trình nói trên, nhiều giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp xúc tiến quảng bá, phát triển các chuỗi sản phẩm du lịch cũng được UBND tỉnh Lào Cai đưa ra để từng bước phục hồi tăng trưởng du lịch của địa phương sau đại dịch COVID-19.


Kết nối kinh tế vườn với du lịch sinh thái giúp tăng giá trị cho cây ăn trái

Tỉnh Trà Vinh nằm giữa sông Tiền và sông Hậu, với hệ thống sông rạch phong phú, đất đai được phù sa bồi đắp màu mỡ quanh năm đã tạo cho địa phương có một nền sản xuất nông nghiệp rất đa dạng. Đặc biệt, tỉnh có nhiều cù lao, cồn nổi ven sông với những vườn cây ăn quả đặc sản chuyên canh rất lợi thế để phát triển du lịch sinh thái sông nước miệt vườn. Đây được xem là giải pháp hiệu quả để nâng cao chuỗi giá trị cây ăn quả đặc sản của tỉnh, nâng cao thu nhập cho người dân.


Nghệ An hỗ trợ phát triển hiệu quả du lịch cộng đồng

Tỉnh Nghệ An đang thực hiện các giải pháp nhằm phát triển hiệu quả loại hình du lịch cộng đồng, kết nối với các điểm du lịch khác trên địa bàn tỉnh để kéo dài thời gian lưu trú của khách. Tỉnh nghiên cứu để sớm ban hành chính sách hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2025.


Thanh Hà vào vụ thu hoạch vải thiều chín sớm

Từ nhiều năm trở lại đây, huyện Thanh Hà (Hải Dương) trồng các giống vải chín sớm, cho năng suất chất lượng cao và đặc biệt cho thu hoạch sớm hơn từ 25 đến 30 ngày so với vải chính vụ.


Bình Định tăng cường kích cầu, khôi phục du lịch sau dịch COVID-19

Để khôi phục hoạt động du lịch sau ảnh hưởng dịch COVID-19, ngành du lịch Bình Định đã đề ra nhiều giải pháp. Trọng tâm xây dựng điểm đến Bình Định an toàn và kích cầu du lịch năm 2020 tập trung hướng đến thị trường khách nội địa với nhiều hoạt động, dịch vụ…hấp dẫn dành cho du khách.


Khai thác giá trị văn hóa ẩm thực gắn với phát triển du lịch - nhìn từ Nam Bộ (Bài cuối)

Theo thống kê của tổ chức Du lịch Thế giới, mỗi du khách thường chi trung bình 1/3 tổng chi phí của chuyến đi cho các hoạt động liên quan ẩm thực. Điều này chứng tỏ, đối với du khách, ẩm thực không đơn thuần là việc ăn, uống mà còn là sự khám phá, trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng của một vùng, miền, quốc gia. Vì vậy, để sản phẩm du lịch đặc biệt này được tỏa sáng một cách bền vững hơn, ngành Du lịch, các đơn vị liên quan, từng doanh nghiệp dịch vụ du lịch cần chú trọng nhiều hơn đến các giải pháp đảm bảo an toàn thực phẩm, đầu tư công phu hơn cho khâu giới thiệu về nghệ thuật ẩm thực gắn với bản sắc văn hóa, đời sống sinh hoạt của cư dân địa phương.


Thêm điểm nhấn hấp dẫn du khách ở phố núi Gia Lai

Sau đợt giãn các xã hội phòng, chống dịch COVID-19, phố núi Gia Lai đang dần quay lại với nhịp sống yên bình, hầu hết du khách đều muốn tìm cho mình và gia đình một khoảng không gian xanh mát, rộng thoáng để thư giãn. "Biển Hồ chè" là địa điểm được du khách trong và ngoài tỉnh lựa chọn bởi nó không chỉ đáp ứng được những yêu cầu trên mà nơi đây có thêm một điểm nhấn mới, thu hút hàng trăm lượt du khách ghé thăm mỗi ngày.


Thanh Hóa hướng đến mục tiêu là điểm đến hấp dẫn sau dịch COVID-19

Sau một thời gian dài "đóng cửa" vì dịch COVID-19, dịp 30/4, 1/5 vừa qua, du lịch Thanh Hóa đã chính thức mở cửa trở lại để đón khách tại tất cả các khu, điểm du lịch trên địa bàn. Cùng với công tác phòng, chống dịch bệnh, tỉnh xác định từng bước khôi phục hoạt động du lịch, trước mắt tập trung vào thị trường du lịch nội địa; đồng thời nỗ lực hướng đến mục tiêu là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn hậu dịch COVID-19.


Khai thác giá trị văn hóa ẩm thực gắn với phát triển du lịch - nhìn từ Nam Bộ (Bài 2)

Ẩm thực truyền thống của đất nước Việt Nam nói chung, của vùng đất Nam Bộ nói riêng chính là di sản đã được hình thành, lưu giữ trong dòng chảy văn hóa của cả dân tộc. Bảo tồn, phát huy vốn quý này, xác định văn hóa ẩm thực là một trong những sản phẩm du lịch chiến lược là hướng đi đang được nhiều địa phương triển khai với các hình thức khác nhau, góp phần “níu chân” du khách đến và ở lại lâu hơn trong mỗi chuyến du lịch.


Khai thác giá trị văn hóa ẩm thực gắn với phát triển du lịch - nhìn từ Nam Bộ (Bài 1)

Năm 2019, tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 26 dành cho khu vực châu Á và châu Đại Dương, Việt Nam lần đầu được vinh danh ở hạng mục điểm đến hàng đầu châu Á. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của ẩm thực Việt - trong đó có ẩm thực Nam Bộ gắn với các hoạt động du lịch đã được khẳng định với du khách khắp năm châu.