Du lịch trải nghiệm thu hút khách đến với Lai Châu

Du lịch trải nghiệm thu hút khách đến với Lai Châu

Các bản làng du lịch cộng đồng dân tộc Dao, Mông, Thái... ở các huyện Tam Đường, Phong Thổ, Than Uyên và thành phố Lai Châu thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan. 

Du lịch trải nghiệm thu hút khách đến với Lai Châu ảnh 1Người dân bản Sin Suối Hồ (Lai Châu) thể hiện sự mến khách thông qua việc mời trà thảo quả mật ong giúp cơ thể của khách ấm lại khi lên thăm bản. Ảnh: TTXVN phát

Tại những nơi này, cùng với tìm hiểu các hoạt động văn hóa, văn nghệ, nhiều gia đình đưa con em đến đây để trải nghiệm, khám phá phong cảnh hữu tình, cùng hòa vào không gian sống sinh hoạt của người dân vùng cao.

Lai Châu có hơn 20 khu, điểm du lịch trải nghiệm thu hút đông khách du lịch, trong đó có các bản Sì Thâu Chải, Lao Chải 1, Nà Khương và Khu Du lịch Bản Thẳm (huyện Tam Đường); Sin Suối Hồ (huyện Phong Thổ), Gia Khâu (thành phố Lai Châu)...

Đặc biệt, bản du lịch cộng đồng Sin Suối Hồ, xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ được Diễn đàn Hội chợ Du lịch quốc tế diễn ra tại thành phố Yogyakarta (Indonesia) công nhận là Điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn nhất ASEAN ngày 5/2/2023. Sin Suối Hồ ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn của Lai Châu. Đây là bản Mông hiếm có với du lịch được quy hoạch tổng thể, khang trang, sạch đẹp; lối kiến trúc riêng, độc đáo, mang đậm bản sắc dân tộc. Du khách đến đây đều ngạc nhiên trước khung cảnh bản làng trên miền núi cao heo hút lại ngăn nắp, xinh xắn; thích thú trải nghiệm chợ phiên, văn hóa, ẩm thực… của nơi này. Dịp nghỉ lễ vừa qua, công suất sử dụng phòng tại bản Mông nơi đây đạt 100%.  
 
Khu Du lịch Bản Thẳm, xã Bản Hon, huyện Tam Đường, nơi có đồng bào Lự sinh sống thu hút du khách. Dân tộc Lự, một dân tộc dưới 10.000 người với nét đặc sắc về đời sống sinh hoạt, trang phục, văn hóa… cùng không gian bản làng hữu tình nơi đây đã níu chân du khách.
 
Ông Trần Quang Kháng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu cho biết, để đảm bảo an toàn cho du khách, Sở đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ tại các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ phục vụ khách du lịch trên địa bàn tỉnh để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các vi phạm. Các địa phương thực hiện nghiêm việc bình ổn giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, không để xảy ra hiện tượng tiêu cực, tạo được ấn tượng đối với du khách.
 
Theo  Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tỉnh đón khoảng hơn 40.000 lượt du khách, tổng doanh thu đạt hơn 31 tỉ đồng. Trong đó, khách nội địa hơn 39.000 lượt; khách quốc tế hơn 1.300 lượt, tăng gấp hơn 2 lần so với dịp nghỉ lễ năm 2022.

Nguyễn Oanh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm