Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa

Nhằm thông tin rộng rãi các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Thanh Hóa diễn ra trong năm 2024, các sản phẩm dịch vụ du lịch mới, chiều 13/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Hội nghị công bố Chương trình kích cầu du lịch và tham vấn hoàn thiện sản phẩm "Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa" năm 2024.

vna_potal_du_lich_thanh_hoa_-_huong_sac_bon_mua_7269556 (1).jpg
Toàn cảnh chương trình. Ảnh: Nguyễn Nam-TTXVN

Trong khuôn khổ Hội nghị, ngành Du lịch tỉnh đã giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới, các gói khuyến mãi; tham vấn ý kiến hoàn thiện chương trình, dịch vụ tour du lịch và tham vấn ý kiến của các đại biểu là đại diện nhà quản lý, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch các tỉnh: Hòa Bình, Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu.

Thời gian qua, hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa Thanh Hóa và các tỉnh Tây Bắc được các địa phương hết sức coi trọng. Dư địa khách du lịch từ các tỉnh Tây Bắc rất lớn. Vì thế, Thanh Hóa rất coi trọng thị trường này; đồng thời thị trường khách du lịch từ tỉnh là tiềm năng lớn cho khu vực Tây Bắc.

Hội nghị đã lắng nghe những ý kiến đánh giá, góp ý của các nhà quản lý và các doanh nghiệp về tiềm năng, lợi thế của du lịch Thanh Hóa, cũng như những định hướng, giải pháp để phát triển tour, tuyến du lịch trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến phát biểu của các đại biểu đến từ các tỉnh Tây Bắc; khẳng định đây sẽ là những chia sẻ, gợi mở quý báu cho sự hoàn thiện và phát triển của ngành Du lịch tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp du lịch các tỉnh Tây Bắc giữ mối liên hệ chặt chẽ, mật thiết với tỉnh để tiếp tục thiết lập, khai thác có hiệu quả thị trường khách du lịch 2 chiều. Các địa phương, khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh chủ động xây dựng các sản phẩm, dịch vụ mới, đặc trưng, đặc sắc, mang tính liên kết, cũng như đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá di tích lịch sử, văn hóa, danh thắng, lễ hội và các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của vùng đất, con người xứ Thanh đến với các du khách, bạn bè trong nước và quốc tế bằng nhiều hình thức, đa dạng các nền tảng.

Trong năm 2024, với mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách, ngành Du lịch Thanh Hóa tiếp tục làm mới các sản phẩm hiện có; đồng thời bổ sung thêm các dịch vụ, sản phẩm mới như: Khu du lịch Flamingo Ibiza biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa); Công viên nước, quảng trường biển và khu vui chơi Sun World Sầm Sơn (thành phố Sầm Sơn)… Ngoài ra, Thanh Hóa tiếp tục kích cầu, thu hút khách du lịch với việc duy trì, phát huy 145 hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tại các khu, điểm du lịch trên toàn tỉnh, trong đó có 85 sự kiện văn hoá, 30 sự kiện thể thao và 30 sự kiện du lịch.

Thời gian qua, Thanh Hóa đã chú trọng công tác xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực du lịch, thu hút được nhiều nhà đầu tư chiến lược. Tính đến thời điểm này, Thanh Hóa đã thu hút được 81 dự án, với tổng vốn đăng ký khoảng 146.000 tỷ đồng, trong đó có nhiều dự án quy mô lớn, hệ thống dịch vụ đồng bộ, có chất lượng cao, hướng đến đáp ứng nhu cầu khách du lịch trong và ngoài nước thuộc phân khúc cao cấp.

Hoa Mai – Đình Nam

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm