Du lịch Hòa Bình hứa hẹn là điểm đến an toàn và hấp dẫn

Thị trấn Mai Châu nhìn từ đỉnh Thung Khe. Ảnh: baohoabinh.com.vn
Thị trấn Mai Châu nhìn từ đỉnh Thung Khe. Ảnh: baohoabinh.com.vn

Ngày 14/10, tại Ba Khan Village Resort, xóm Khan Hạ, xã Sơn Thủy, huyện Mai Châu (Hòa Bình), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình phối hợp với Tổng cục Du lịch phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa lần 2, năm 2020 với thông điệp “Hòa Bình điểm đến an toàn và hấp dẫn”.

Du lịch Hòa Bình hứa hẹn là điểm đến an toàn và hấp dẫn ảnh 1Thị trấn Mai Châu nhìn từ đỉnh Thung Khe. Ảnh: baohoabinh.com.vn

Đây là hoạt động hưởng ứng Chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch triển khai tại một số địa bàn du lịch trọng điểm xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch nội địa; giới thiệu đến các đơn vị kinh doanh lữ hành, du khách, cơ quan truyền thông về những tiềm năng du lịch về cảnh quan, bản sắc văn hóa đa dạng, phong phú, hấp dẫn của tỉnh Hòa Bình.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung nhấn mạnh, Chương trình kích cầu du lịch “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” sẽ mở rộng phạm vi đối tượng không chỉ hướng tới người Việt Nam mà còn bao gồm người nước ngoài đang làm việc, sinh sống tại Việt Nam. Để du khách an tâm tham quan, nghỉ dưỡng, ngành Du lịch cần nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn về phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn tại các điểm đến du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch, đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông về tiêu chí, điều kiện an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Các sở, ban, ngành, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai sâu rộng, có hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Toàn cũng yêu cầu các doanh nghiệp du lịch thực hiện đúng cam kết đã công bố trên cơ sở đảm bảo nguyên tắc giảm giá nhưng không giảm chất lượng. Các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về những chương trình khuyến mãi, ưu đãi, tri ân khách hàng bằng nhiều hình thức, kết hợp với thực hiện ứng xử văn minh lịch sự, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, thân thiện với môi trường… để Hòa Bình thực sự là điểm đến an toàn và hấp dẫn. Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp lữ hành trong nước tăng cường phối hợp thực hiện các hoạt động nhằm kích cầu du lịch Hòa Bình nói riêng cả nước nói chung để thị trường du lịch của tỉnh đạt được kết quả như kỳ vọng.

Trong khuôn khổ diễn đàn kích cầu du lịch lần 2 của tỉnh Hòa Bình, ngày 13/10/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình đã tổ chức đoàn Famtrip (hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị) gồm các chủ doanh nghiệp lữ hành, khách du lịch, các đơn vị truyền thông đi khảo sát, tìm hiểu, trải nghiệm và quảng bá cho tuyến du lịch nghỉ dưỡng sinh thái trên tuyến lòng hồ Hòa Bình.

Theo số liệu từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình, từ đầu năm 2020 đến nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đạt 39,4%, tổng doanh thu từ du lịch đạt khoảng 970 tỷ đồng. Tỉnh Hòa Bình xây dựng được 9 điểm du lịch cộng đồng như: Làng du lịch cộng đồng Bản Lác - xã Chiềng Châu; Làng du lịch cộng đồng Bản Pà Cò - xã Pà Cò; Làng du lịch cộng đồng Bản Đá Bia - xã Tiền Phong và đã có 3 điểm du lịch nghỉ dưỡng sang trọng đạt chất lượng 3 đến 4 sao như: Ba Khan Village Resort, Maichau HideAway, Mai Chau Mountain View Resort, Serena Kim Boi Resort.

Trọng Đạt

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm