Sáng 10/10, Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh (trực thuộc Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Tỉnh đoàn Lâm Đồng tổ chức khánh thành và bàn giao công trình nhà vệ sinh cho Trường Tiểu học Ka Đô (xã Ka Đô, huyện Đơn Dương).
Ngày 28 - 29/12, UBND tỉnh Lào Cai, Công an tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao 5 trụ sở làm việc Công an xã, thị trấn trên địa bàn thành phố Lào Cai, huyện Bảo Thắng và huyện Bát Xát.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư mới bổ sung và điều chỉnh linh hoạt các tiêu chuẩn về diện tích đất, quy mô trường học và tiêu chuẩn cơ sở vật chất tối thiểu, theo hướng phù hợp với thực tế triển khai tại các địa phương.
Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết đảm bảo cho Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao. Công tác ôn tập cho học sinh lớp 12 cũng được các nhà trường "tăng tốc" kết hợp với việc tổ chức tập huấn nghiệp vụ coi thi, chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất và các phương án đảm bảo an ninh, an toàn tại các điểm thi, nhất là trong điều kiện thời tiết mưa bão.
Ngày 30/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng cho biết, để chuẩn bị cho năm học mới 2023 - 2024, tỉnh đã đầu tư gần 800 tỷ đồng cho công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nâng cấp trường lớp, đồ dùng và thiết bị dạy học cho các đơn vị trên địa bàn.
Trước thềm năm học mới 2023 - 2024, tỉnh Khánh Hòa đã chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, lực lượng giáo viên, đáp ứng nhu cầu dạy và học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Trước thềm năm học mới 2023 - 2024, các trường học trên địa bàn tỉnh Lai Châu đang nỗ lực vận động học sinh ra lớp và gấp rút hoàn thành nhiều hạng mục cơ sở vật chất nhằm đảm bảo các điều kiện tốt nhất để đón học sinh.
Chuẩn bị bước vào năm học mới 2022-2023, Sóc Trăng tiếp tục đầu tư kinh phí sửa chữa, nâng cấp nhiều trường lớp, cơ sở vật chất, trang thiết bị… nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu học tập của trẻ em vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn.
Năm học 2022-2023, tỉnh Đắk Lắk có trên 450.000 học sinh các cấp học. Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến việc đến trường học trực tiếp gặp nhiều khó khăn, năm học mới này, thầy và trò tỉnh Đắk Lắk từ đô thị đến các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đang nỗ lực khắc phục khó khăn và tất bật hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng để bước vào năm học mới.
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông cho biết đã triển khai thực hiện xong các gói thầu mua sách vở và mua sắm bàn ghế, thiết bị dạy học cho học sinh người dân tộc thiểu số trong năm học 2021-2022 với tổng kinh phí 38,9 tỷ đồng.
Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu, ngày 1/9, học sinh các cấp học trong tỉnh sẽ tựu trường, riêng lớp 1 tựu trường ngày 23/8 và thời gian khai giảng tất cả các cấp học sẽ là ngày 5/9. Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, để chuẩn bị tốt các điều kiện đón học sinh trở lại trường, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ, đặc biệt là các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên.
Sơn La là tỉnh miền núi do đó hệ thống cơ sở vật chất, trường lớp học ở nhiều địa phương còn thiếu thốn, khó khăn. Vì vậy, ngành giáo dục Sơn La đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất cho năm học mới.
Chương trình kiên cố hóa trường lớp học mà Lào Cai đã nỗ lực thực hiện đã xây dựng được hệ thống trường, lớp khang trang, sạch đẹp mà nhiều tỉnh, thành phố miền xuôi cũng phải mơ ước. Quy mô, diện mạo trường, lớp học trên địa bàn tỉnh đã thực sự thay đổi, khởi sắc mạnh mẽ. Tuy nhiên, một số vụ tai nạn trường học thương tâm tại địa phương này trong những năm gần đây, nhất là ngày đầu năm học 2020-2021 đã đặt ra câu hỏi về việc quan tâm rà soát các hạng mục của các trường học tại những điểm trường hay phân hiệu của những trường học ở vùng cao hẻo lánh.
Những năm qua, tỉnh Khánh Hòa đã tập trung đầu tư cho phát triển giáo dục nhất là các huyện miền núi, trong đó có huyện Khánh Vĩnh. Nhờ đó, đội ngũ giáo viên giảng dạy, cán bộ quản lý từng bước đi vào ổn định, nâng cao chất lượng dạy và học. Hệ thống cơ sở vật chất, trường, lớp ở các cấp học đã có bước phát triển đáng kể.
Sau khi triển khai thực hiện các chính sách về hỗ trợ phát triển giáo dục vùng dân tộc thiểu số (DTTS), miền núi giai đoạn 2010 - 2017, đến nay, chất lượng giáo dục ở các xã biên giới, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã có nhiều chuyển biến tích cực.
Tỉnh Nghệ An đang thực hiện nhiều giải pháp đầu tư cơ sở hạ tầng vùng dân tộc thiểu số và miền núi trong tỉnh nhằm tạo thuận lợi giao thương và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Chỉ còn ít ngày nữa là đến khai giảng năm học 2018-2019, nhiều trường học ở huyện miền núi Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa vẫn gặp khó khăn về cơ sở vật chất, phòng học bị hư hỏng, trang thiết bị dạy học thiếu. Tại các điểm trường lẻ, nhiều phòng học lợp mái tôn đã xuống cấp, bàn ghế bị mục, nhà vệ sinh chưa có. Để đến trường có học sinh phải đi bè mảng qua sông.
Tại xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, hệ thống trường lớp còn thiếu, chỗ ăn ở và công trình vệ sinh, nhà tắm tạm bợ, ảnh hưởng không nhỏ đến điều kiện học tập của học sinh. Thầy cô giáo và các em học sinh đồng bào dân tộc ở đây đang từng ngày khắc phục khó khăn, chờ được xây trụ sở trường lớp mới, khang trang, kiên cố và sạch đẹp.
Chuẩn bị năm học mới 2016-2017, tỉnh Đắk Lắk đã đầu tư 146 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ yêu cầu dạy và học.
Than Uyên là huyện miền núi khó khăn của tỉnh Lai Châu, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Việc phải mượn đất, thuê đất của người dân để có lớp học; đi bộ cả ngày trời để vận động học sinh ra lớp; cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy thiếu thốn... là những khó khăn mà các thầy cô giáo ở đây đang gặp phải.