Chung tay tháo gỡ khó khăn cho giáo viên và học sinh vùng biên Nà Mòn

Chung tay tháo gỡ khó khăn cho giáo viên và học sinh vùng biên Nà Mòn
Trao biển tượng trưng các phần quà của nhà tài trợ cho công tác xây dựng điểm trường mầm non khu Nà Mòn. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN
Trao biển tượng trưng các phần quà của nhà tài trợ cho công tác xây dựng điểm trường mầm non khu Nà Mòn. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước, cùng cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ nhân dân xã Phiêng Pằn phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đời sống vật chất và tinh thần. Tuy nhiên, trong hệ thống giáo dục tại xã Phiêng Pằn, điểm trường mầm non khu Nà Mòn, bản Phiêng Khàng là nơi khó khăn nhất. Dù điểm trường đã được quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị nhưng do địa phương còn khó khăn nên học sinh nơi đây vẫn phải học tập trong điều kiện phòng học chật chội, chưa có sân trường và các công trình phụ trợ, giáo viên chưa có phòng ở. Nhằm chia sẻ với các thầy cô giáo và các học sinh, bằng tình cảm cũng như trách nhiệm, các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La, nhất là cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phiêng Pằn - đơn vị đóng trên địa bàn xã, đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp ủng hộ kinh phí, ngày công để xây dựng điểm trường mầm non khu Nà Mòn.

Lễ cắt băng khánh thành Điểm trường mầm non khu Nà Mòn. Ảnh Quang Quyết-TTXVN
Lễ cắt băng khánh thành Điểm trường mầm non khu Nà Mòn.
Ảnh Quang Quyết-TTXVN

Điểm trường mầm non khu Nà Mòn được xây dựng khang trang gồm: Ba phòng học, hai nhà vệ sinh và hệ thống tường rào bao quanh chắc chắn, với tổng kinh phí đầu tư 325 triệu đồng. Trong đó, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nissan Việt Nam hỗ trợ 295 triệu đồng; Ban Giám hiệu Trường Mầm non Phiêng Pằn ủng hộ 10 triệu đồng; cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phiêng Pằn ủng hộ 20 triệu đồng và trực tiếp xây dựng công trình. Trường Mầm non Phiêng Pằn có 15 điểm trường, 32 nhóm lớp với 798 học sinh; riêng điểm trường khu Nà Mòn, năm học 2019 - 2020 có 1 nhóm lớp với 34 học sinh ghép 3 độ tuổi. 

Điểm trường mầm non khu Nà Mòn trong ngày khánh thành. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN
Điểm trường mầm non khu Nà Mòn trong ngày khánh thành.
Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

 

Cô giáo Nguyễn Thị Lựu, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phiêng Pằn chia sẻ: Trường nằm trên địa bàn xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Mai Sơn. Địa bàn rộng, giao thông đi lại khó khăn, cơ sở vật chất của trường rất hạn chế, hầu như phụ thuộc vào sự đầu tư của Nhà nước. Việc khánh thành và đưa vào sử dụng điểm trường là nguồn động viên lớn cho các cô giáo tâm huyết với nghề và các cháu cũng mong muốn đến trường nhiều hơn; đồng thời, tháo gỡ khó khăn trong công tác giảng dạy, học tập, sinh hoạt của giáo viên và học sinh. Các cháu có điều kiện học tập trong phòng học mới, thông thoáng, sạch đẹp, đầy đủ trang thiết bị, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng giáo dục tại vùng biên giới. 

Giờ lên lớp tại phòng học mới của cô và trò Điểm trường mầm non khu Nà Mòn. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN
Giờ lên lớp tại phòng học mới của cô và trò Điểm trường mầm non khu Nà Mòn. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Đại tá Vũ Đức Tú, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La cho biết: Trong những năm qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La luôn sát cánh cùng các cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc huy động nguồn xã hội hóa để xây dựng những điểm trường còn khó khăn cũng như tham gia công tác hỗ trợ dạy và học ở khu vực biên giới. Đây là trách nhiệm, tình cảm của Bộ đội Biên phòng trong việc chăm lo cho thế hệ tương lai. Thời gian tới, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La sẽ tăng cường hơn nữa việc chung tay hỗ trợ học sinh đến trường. Bên cạnh việc thực hiện có hiệu quả các chương trình “Nâng bước em đến trường”, “Con nuôi Đồn Biên phòng”, Biên phòng Sơn La sẽ tiếp tục kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ, chung tay khắc phục khó khăn trong công tác giảng dạy và học tập ở những điểm trường khác.

Đại tá Vũ Đức Tú mong rằng, sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị, cá nhân sẽ luôn được duy trì và phát huy hiệu quả hơn nữa đối với các chương trình, dự án tiếp tục được triển khai thời gian tới. Qua đó, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, giữ gìn an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội ở khu vực biên giới và tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa bàn.

Tại buổi lễ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La đã trao tặng một số trang thiết bị, dụng cụ phục vụ công việc giảng dạy, học tập sinh hoạt của cô và trò tại điểm trường.
          Quang Quyết
TTXVN

Có thể bạn quan tâm