Cần Thơ ra mắt Mô hình "Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm ma túy trong thiếu niên"

Cần Thơ ra mắt Mô hình "Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm ma túy trong thiếu niên"

Sáng 26/6, tại Công viên Lưu Hữu Phước (quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ), Công an thành phố Cần Thơ phối hợp với Thành đoàn Cần Thơ tổ chức Lễ mít tinh, ra quân hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6” năm 2022.

Cần Thơ ra mắt Mô hình "Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm ma túy trong thiếu niên" ảnh 1Công an thành phố và Thành đoàn Cần Thơ ra mắt Mô hình "Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm ma túy trong thiếu niên". Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Trong những năm qua, Cần Thơ quyết liệt thực hiện công tác tuyên truyền và đấu tranh phòng, chống ma túy nói chung và ma túy trong thanh thiếu niên nói riêng. Tuy nhiên, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy vẫn còn cao. Người nghiện ma túy tiếp tục gia tăng, tạo “nguồn cầu” lớn cho tội phạm ma túy lợi dụng hoạt động, trong đó, số người sử dụng ma túy tổng hợp, các chất hướng thần chiếm tỷ lệ cao. Nguồn ma túy được vận chuyển về thành phố Cần Thơ được phát hiện chủ yếu từ thành phố Hồ Chí Minh và các địa bàn khu vực biên giới Tây Nam. Ngoài ra, tội phạm ma túy vừa lợi dụng địa bàn Cần Thơ làm nơi tiêu thụ, vừa làm địa điểm để trung chuyển ma túy đi tiêu thụ tại các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Cần Thơ ra mắt Mô hình "Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm ma túy trong thiếu niên" ảnh 2Đại tá Trần Văn Dương, Phó Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Trần Văn Dương, Phó Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ cho biết, mục đích của lễ ra quân là nhằm phát huy vai trò của tất cả các cấp, các ngành, nhất là các tổ chức đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội, trong công tác tuyên truyền có hiệu quả tác hại của ma túy và các biện pháp phòng, chống ma túy. Qua đó góp phần kiềm chế sự gia tăng của tội phạm và tệ nạn ma túy, giảm số người nghiện ma túy và tỷ lệ tái nghiện trong cộng đồng, nhất là đối tượng thanh thiếu niên.

Trong những năm qua, công tác vận động, tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên tại thành phố Cần Thơ được các cấp bộ Đoàn, Hội triển khai rộng khắp và hiệu quả đến từng đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân trong thành phố. Mỗi đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên, cộng tác viên tích cực trên mặt trận phòng, chống ma túy, nhằm chấm dứt nỗi đau ma túy gây ra cho xã hội và cộng đồng.

Anh Phạm Quốc Tịnh, Bí thư Xã Đoàn Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ chia sẻ: Chúng tôi luôn chủ động in những tờ rơi, thông tin về công tác phòng, chống ma túy để phát rộng rãi cho người dân và các bạn học sinh, sinh viên. Đồng thời, chúng tôi đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua mạng xã hội, các thông tin về phòng, chống ma túy trên các trang Fangage như Facebook, Zalo...

Dịp này, Công an thành phố và Thành đoàn Cần Thơ ra mắt Mô hình "Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm ma túy trong thiếu niên" ở các cụm thi đua trực thuộc Thành đoàn. Theo đó, các đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai các hoạt động nhằm triển khai Luật Phòng chống ma túy, các hoạt nhằm ngăn ngừa, phòng, chống ma túy…

Ngay sau lễ ra quân, các đội hình này sẽ tiến hành thực hiện phát tờ rơi tuyên truyền về ma túy tại các tuyến đường, các khu chợ đông dân cư trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Ánh Tuyết

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm