Bình Thuận: Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bình Thuận: Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Sáng 24/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận phối hợp với Tỉnh đoàn, UBND thành phố Phan Thiết tổ chức lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2022.

Bình Thuận: Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước ảnh 1Các em học sinh đồng diễn thể dục hưởng ứng Lễ Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền, vận động trẻ em tích cực tập luyện thể dục, thể thao, vui chơi giải trí nhằm nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc, bồi dưỡng kỹ năng sống và phòng, chống tai nạn thương tích, nhất là tai nạn đuối nước; góp phần tạo môi trường an toàn, hỗ trợ thanh, thiếu niên, nhi đồng phát triển toàn diện.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh kêu gọi các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, trường học và phụ huynh trên toàn tỉnh cùng các sở, ban, ngành, đoàn thể cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, phòng, chống đuối nước đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ, nhân dân, du khách và học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh; nêu rõ vai trò, vị trí, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc bảo vệ, ngăn ngừa, giảm thiểu về tai nạn đuối nước; không để xảy ra đuối nước do thiếu kiến thức hoặc do ý thức chủ quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể cần tập trung nghiên cứu, trình cấp có thẩm quyền ban hành chính sách bảo vệ và hỗ trợ thiết thực cho trẻ em, nhất là trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn… Đồng thời, các địa phương cần nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu, xem công tác phòng, chống đuối nước là một trong các nhiệm vụ cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; tăng cường đầu tư kinh phí, đảm bảo đầy đủ các trang bị, phương tiện, dụng cụ cứu hộ cứu đuối và huy động tối đa các nguồn lực của xã hội đóng góp cho công tác phòng, chống đuối nước trên địa bàn tỉnh.

Mỗi đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh, các bậc phụ huynh và toàn thể nhân dân hãy là một tuyên truyền viên, vận động bạn bè, người thân trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước, góp phần từng bước giảm thiểu tai nạn đuối nước để hướng đến tiêu chí “Cộng đồng an toàn”, “Ngôi nhà an toàn”, “Trường học an toàn” và “Bãi biển an toàn”.

Sau lễ khai mạc, các đại biểu cùng hơn 1.000 em học sinh đã tham gia chạy bộ 1.000m vòng quanh công viên Võ Văn Kiệt, thành phố Phan Thiết nhằm hưởng ứng Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2022.

Bình Thuận là tỉnh ven biển, được thiên nhiên ưu đãi với chiều dài 192 km bờ biển và hơn 600 km các đoạn sông chảy qua cùng nhiều ao, hồ, suối, thác, ghềnh...; quanh năm nắng ấm, nhiều bãi biển đẹp, cảnh quan tự nhiên thơ mộng, là một trong những trung tâm du lịch - thể thao biển lớn của cả nước. Chính vì vậy mà người dân và du khách, đặc biệt nhất là thanh, thiếu niên, nhi đồng luôn yêu thích các hoạt động giải trí, vui chơi như tắm biển, sông, ao, hồ, suối nhất là vào dịp lễ, tết, cuối tuần hay khi thời tiết nắng nóng và đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tai nạn đuối nước thương tâm.

Hồng Hiếu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm