Bắt đối tượng Lò Văn Nghiên vận chuyển ma túy trái phép

Bắt đối tượng Lò Văn Nghiên vận chuyển ma túy trái phép

Ngày 4/210, Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tây Trang phối hợp cùng Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng tỉnh) và Chi Cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Tây Trang (Cục Hải quan tỉnh) vừa bắt một đối tượng về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm hai bánh heroin, 400 viên ma túy tổng hợp.

Bắt đối tượng Lò Văn Nghiên vận chuyển ma túy trái phép ảnh 1Đối tượng Lò Văn Nghiên và tang vật vụ án. Ảnh: TTXVN phát

Trước đó, lúc 18 giờ 30 phút ngày 3/10, tổ công tác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại khu vực bản Na Láy (xã Na Ư, huyện Điện Biên) đã phát hiện một người đàn ông đi xe máy di chuyển từ hướng Cửa khẩu quốc tế Tây Trang về nội địa.

Nhận thấy có nhiều biểu hiện nghi vấn, Tổ công tác đã ra hiệu lệnh yêu cầu dừng lại để kiểm tra. Người đàn ông này đã lập tức tăng ga bỏ chạy. Tổ công tác tiến hành truy đuổi đến khu vực bản Na Hai (xã Pom Lót, huyện Điện Biên) đã khống chế được đối tượng.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng cất giấu trong người một túi nilon màu đen, bên trong có chứa hai bánh hình chữ nhật là khối chất bột màu trắng, dạng nén, nghi là heroin và hai túi nilon màu xanh bên trong chứa 400 viên nén màu hồng, nghi là ma túy tổng hợp.

Qua đấu tranh và khai thác, bước đầu danh tính đối tượng được xác định là Lò Văn Nghiên (sinh năm 1979, trú tại bản Cang, xã Sam Mứn, huyện Điện Biên). Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận, hai bánh hình chữ nhật là heroin và 400 viên nén màu hồng là ma túy tổng hợp. Số ma túy này Lò Văn Nghiên vận chuyển thuê cho một người đàn ông (chưa rõ danh tính) từ địa bàn xã Na Ư (huyện Điện Biên) về nhà cất giấu rồi chờ liên lạc để vận chuyển tiếp. Nghiên được trả tiền công 10 triệu đồng. Đến 18 giờ ngày 3/10, đối tượng đi nhận ma túy, trên đường mang về nhà, đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Vụ việc đang được Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tây Trang hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.

Anh Dũng - Hải An

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm