Bài thuốc hay từ mật ong giúp giải độc toàn thân mà bác sỹ khuyên mọi người nên uống hàng ngày

Bài thuốc hay từ mật ong giúp giải độc toàn thân mà bác sỹ khuyên mọi người nên uống hàng ngày

1. Mật ong + Kỷ Tử

Ngăn ngừa cảm cúm: Với những thành phần kháng khuẩn cao, mật ong pha với kỷ tử lâu dài sẽ có tác dụng làm sạch họng, phòng ngừa cảm cúm hiệu quả. Ngoài ra, bài thuốc này còn giúp cho da mặt hồng hào, tóc bóng đẹp, làm chậm quá trình lão hoá.

Chữa vết loét miệng: Mật ong pha với kỷ tử giúp chữa lành vết loét nhiệt miệng một cách hiệu quả và không gây ra bất cứ phản ứng phụ nào.

Cải thiện thị lực: Thường dùng điện thoại sẽ dễ dẫn đến thị lực giảm sút, kỷ tử có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ mắt và khi kết hợp cùng mật ong có thể cải thiện thị lực hiệu quả.


2. Mật ong + Đường nâu

Chữa đau bụng và tiêu chảy: Sự kết hợp này không chỉ giúp thải độc cơ thể mà còn giảm nguy cơ mắc các bệnh đường tiêu hoá. Và có thể thêm 1 thìa nước chanh vào hỗn hợp này để tăng thêm mùi vị.

Đau lưng suy thận: Hàm lượng electrotyles trong đường nâu rất cao, do đó có tác dụng tránh hiện tượng mất nước khiến thận khoẻ mạnh. Thận yếu là một trong những nguyên nhân chính gây đau, mỏi lưng. Thức uống này kết hợp quất và mật ong để tăng cường năng lượng cho cơ thể.

Làm mờ tàn nhang: Thường uống mật ong có thể ức chế melanin trên da mặt, cũng có công dụng làm mờ đốm nám tàn nhang, giúp hồi phục và làm trắng da.


3. Mật ong + gừng tươi

Chữa viêm họng: Mật ong cũng có các enzyme chống nhiễm trùng đặc biệt, gừng là thuốc giảm đau, cải thiện các cơn đau liên quan với viêm họng, cũng là chất kháng khuẩn và kháng nấm và có thể giúp chống lại nhiễm trùng gây ra đau họng.

Điều hoà kinh nguyệt bất thường: Gừng tươi pha mật ong là phương pháp dùng nhiệt ấm để giữ cho vùng bụng dưới không bị lạnh, tử cung được co bóp đều đặn hơn và hạn chế những cơn đau mỗi kỳ nguyệt san.

Dưỡng gan hộ gan: Bạn chỉ cần pha gừng và mật ong với nước để uống vào mỗi buổi sáng sẽ không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, tốt cho gan, thận mà còn có tác dụng phòng ngừa bệnh hiệu quả.


4. Mật ong + Chanh

Cải thiện trí nhớ: Chanh là thực phẩm giàu dưỡng chất, axít amin, các loại vitamin và nguyên tố vi lượng, mật ong có tác dụng cải thiện sự khỏe cho hệ thần kinh trung ương, tăng cường trí nhớ. Mật ong còn có chứa nhiều chất dinh dưỡng như các loại acid amin, men, vitamin và các nguyên tố vi lượng nên rất tốt cho hoạt động của não bộ.

Chống lại bức xạ: Mối nguy hiểm từ các loại bức xạ khác nhau chủ yếu ảnh hưởng đến não và xương tủy, làm hệ miễn dịch bị tổn thương. Ăn nhiều thực phẩm bổ thận như chanh và mật ong có thể tăng cường khả năng miễn dịch của tế bào cơ thể, có hiệu quả bảo vệ sức khoẻ.

5. Mật ong + Lê tuyết

Chữa ho khan mùa xuân: Cắt ngang phần núm, khoét bỏ lõi hột, cho mật ong hoặc đường phèn vào rồi chưng cách thủy chín, ăn cái uống nước.

Nhanh chóng tỉnh rượu: Đây là thức uống giải rượu bằng mật ong pha chế rất đơn giản và hiệu quả tức thì. Vì gừng có vị nóng giúp các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh các chất cồn trong cơ thể.


6. Mật ong + hoa kim ngân

Nướu răng bị nóng: Đặc tính kháng viêm trong hoa kim ngân cũng có tác dụng chữa các bệnh nhiễm trùng nướu răng. Chưng hoa kim ngân và thêm một chút mật ong hòa lên thật kỹ để súc miệng.

Đắng miệng, hôi miệng: Mỗi ngày bạn chỉ cần pha một ít hoa kim ngân và 1 thìa mật ong với 50ml nước, dùng hỗn hợp này súc miệng sẽ thấy hiệu quả khử mùi hôi miêng ngay sau 1- 2 lần súc miệng. Thực hiện mỗi ngày 1 lần vào mỗi buổi sáng, liên tục trong nhiều ngày sẽ khử mùi hôi miệng tận gốc.


7. Mật ong + dấm trắng

Giảm cân hiệu quả: Pha dấm và mật ong với 1 cốc nước ấm khoảng 35oC rồi uống trước bữa sáng. Tức là sau khi ngủ dậy và bạn vừa súc miệng xong. Sau đó mới đi đánh răng, rửa mặt, ăn sáng nhé

Nhuận trường: Thói quen sinh hoạt của người dân Châu Á là ăn nhiều hơn vào ban đêm. Uống một tách mật ong dấm trắng trước khi đi ngủ có thể làm giảm sự gia tăng vi khuẩn xâm thực ruột, do đó làm sạch ruột và bài trừ độc tính.


8. Mật ong + trà xanh

Giảm nóng và nhiệt: Trà xanh có thể giúp “tống đẩy” lượng nhiệt của cơn sốt ra khỏi cơ thể. Với công dụng kháng khuẩn, kháng vi-rút tự nhiên, trà xanh hỗ trợ rất nhiều cho hoạt động miễn dịch trong việc “chiến đấu” với các bệnh viêm nhiễm.

Loại trừ mụn trứng cá: thường uống mật ong và trà xanh có thể cải thiện làn da ngăn ngừa mụn trứng cá.

Làm dịu dị ứng: Thường uống trà mật ong có thể cải thiện dị ứng da, dùng trong 10 ngày là hồi phục, thường dùng loại thực phẩm này sẽ mang đến cảm giác dễ chịu.


9. Mật ong + Sữa bò

Hỗ trợ giấc ngủ: suy nhược thần kinh, mất ngủ và hay mơ là nỗi khổ của rất nhiều người. Mật ong và sữa không chỉ có thể giải phóng độc tố thừa của cơ thể mà còn giúp chúng ta bình tĩnh lại, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Bổ máu: sữa và mật ong giàu đạm và sắt, vừa bổ sung dinh dưỡng đồng thời cũng có thể bổ sung chất sắt, dùng vào ban đêm có hiệu quả cải thiện tình trạng thiếu máu cho cơ thể.


10. Mật ong + tỏi

Làm giảm lipid máu: Mật ong và tỏi có tác dụng hạ thấp lipid trong máu. Người có cholesterol cao có thể uống thường xuyên sẽ rất hữu ích.

Lợi tiểu giảm sưng: Một số người có vấn đề về thận dẫn đến dễ bị phù nề, dùng mật ong pha tỏi có thể loại bỏ chứng viêm thận, dễ dàng cải thiện tình hình của cơ thể. Tốt nhất nên sử dụng sau bữa tối.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer: Alzheimer là một loại bệnh mất trí nhớ thường xảy ra ở người già, trong khi đó mật ong và tỏi giàu chất chống oxy hoá, có thể làm tăng khả năng sống sót của tế bào, ngăn ngừa bệnh Alzheimer hiệu quả.



Thử mật ong thật giả bằng cách nào?

– Dùng một que tre sạch khuấy đều lên, nếu trong mật ong có trộn lẫn các chất khác thì bạn sẽ thấy màu đục hiện lên, còn mật ong chính hiệu thì không có hiện tượng ấy.

– Lấy một phần mật ong và 5 phần nước quấy đều rồi đậy lại, để một ngày, nếu không thấy có chất lắng xuống thì đó là mật ong tốt.


Còn rất nhiều cách thử dân gian khác mà ông bà xưa truyền lại, nhưng chỉ cần vài cách trên đây cũng đủ giúp chúng ta lựa chọn chính xác loại mật ong tốt và đạt được hiệu quả cao nhất khi sử dụng.
Theo phunugiadinh.vn

Có thể bạn quan tâm