Dự án “Tuổi thơ xanh” dành cho gần 1.200 học sinh mầm non

 Dự án “Tuổi thơ xanh” dành cho gần 1.200 học sinh mầm non
“Có một thực trạng dễ dàng nhận thấy là trẻ em Việt Nam nói chung ngày càng ít có cơ hội tiếp xúc với thiên nhiên hoang dã khiến trẻ thiếu sự kết nối thực sự với thế giới xung quanh, dẫn tới sự thiếu quan tâm, hiểu biết về thiên nhiên và môi trường ở các độ tuổi lớn hơn. Tuổi thơ xanh là một trong chuỗi các dự án giáo dục bảo tồn mà Trung tâm triển khai nhằm cải thiện vấn đề này”, bà Hồ Thi Kim Lan, Quản lý Giáo dục và Nâng cao nhận thức của Trung tâm cho biết.

Các bé cùng nhau vận động trước khi đi vào rừng
Các bé cùng nhau vận động trước khi đi vào rừng

 Tham gia dự án “Tuổi thơ xanh”, học sinh sẽ được tham gia các hoạt động trải nghiệm tại Vườn quốc gia Cúc Phương, tìm hiểu về thiên nhiên và động vật hoang dã cũng như các hoạt động bảo tồn tại Trung tâm Giáo dục Bảo tồn Thú ăn thịt và Tê tê. Có 49 chuyến tham quan với nội dung hoạt động được thiết kế dành riêng cho lứa tuổi mầm non. Mỗi chuyến tham quan bao gồm khoảng 25 trẻ, với sự tham gia và hỗ trợ quản lý của một đại diện Ban Giám hiệu, hai giáo viên và một đại diện Ban phụ huynh.

Tìm hiểu về các loài cây trong vườn
Tìm hiểu về các loài cây trong vườn
 
Bà Đinh Thị Nhiên, giáo viên trường Mầm Non Cúc Phương chia sẻ sau chuyến tham quan: “Chỉ sau một ngày hoạt động mà các bé đã tỏ ra hứng thú với thiên nhiên hơn rất nhiều, đặc biệt là yêu thích tê tê. Tôi tin rằng những hoạt động ý nghĩa như thế này sẽ góp phần tăng tình yêu động vật và ý thức bảo vệ thiên nhiên cho trẻ”.

Các bé được nghe các câu chuyện về các loài vật
Các bé được nghe các câu chuyện về các loài vật

Bà Hoàng Thị Xuân, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nho Quan nhấn mạnh: “Chúng tôi rất vinh dự là đơn vị đầu tiên được chọn để triển khai dự án ý nghĩa này. Hoạt động không chỉ tăng cường sự gắn kết của trẻ với thiên nhiên mà còn giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cũng như các kỹ năng xã hội thông qua hoạt động tương tác với bạn bè cùng lứa tuổi. Chúng tôi rất hy vọng các hoạt động giáo dục bảo tồn thiên nhiên của Trung tâm sẽ được nhân rộng cho học sinh mọi lứa tuổi trong địa bàn”.

Các bé xem quá trình cho động vật ăn tại trung tâm cứu hộ của Save Vietnam’s Wildlife
Các bé xem quá trình cho động vật ăn tại trung tâm cứu hộ của Save Vietnam’s Wildlife
 
Trước đó, ngày 10/3/2017, Trung tâm cũng đã tổ chức hội thảo dành cho 43 cán bộ lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban Giám hiệu, giáo viên và đại diện ban phụ huynh của 14 trường mầm non trên địa bàn nhằm giới thiệu dự án, hoạt động bảo tồn, cũng như vai trò quan trọng của giáo dục trong việc chống lại nạn buôn bán động vật hoang dã. Dự án dự kiến kéo dài đến tháng 12/2017, tổng kết bằng một hội thảo chuyên đề nhằm thảo luận kế hoạch nhân rộng các hoạt động giáo dục bảo tồn động vật hoang dã của Trung tâm vào chương trình học và hoạt động ngoại khóa của trẻ lứa tuổi mầm non.
 

Có thể bạn quan tâm