Bế mạc Hội diễn Nghệ thuật quần chúng và Trình diễn trang phục Hoa tỉnh Sóc Trăng 2017

Bế mạc Hội diễn Nghệ thuật quần chúng và Trình diễn trang phục Hoa tỉnh Sóc Trăng 2017
Sau 4 đêm diễn (ngày 9 – 12/9), 11 đơn vị và hơn 600 diễn viên thuộc các huyện, thị xã, thành phố đã mang đến cho hội diễn 60 tiết mục sôi nổi, đầy hào hứng, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng ban giám khảo, công chúng gần xa và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người dân trên địa bàn. 

Ông Lâm Hoàng Viên – Giám đốc Trung tâm văn hóa tỉnh Sóc Trăng, Phó Trưởng ban Tổ chức hội diễn phát biểu tổng kết. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN
Ông Lâm Hoàng Viên – Giám đốc Trung tâm văn hóa tỉnh Sóc Trăng, Phó Trưởng ban Tổ chức hội diễn phát biểu tổng kết. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN

Trao giải diễn viên xuất sắc. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN
Trao giải diễn viên xuất sắc. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN

Định kỳ 2 năm tổ chức 1 lần, Hội diễn Nghệ thuật quần chúng và Trình diễn trang phục Hoa tỉnh Sóc Trăng là một trong những giải pháp quan trọng nhằm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ VII của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa IX về công tác dân tộc, Chỉ thị số 62/CT - TW về “Tăng cường công tác người Hoa trong tình hình mới”. Đây chính là hoạt động nâng cao hơn nữa ý thức giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của cộng đồng người Hoa tỉnh Sóc Trăng, qua đó động viên tinh thần đoàn kết dân tộc, thi đua lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no.
 

Trao giải tiết mục xuất sắc, tiết mục trang phục. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN
Trao giải tiết mục xuất sắc, tiết mục trang phục. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN

Sau 6 lần tổ chức, hội diễn năm nay được đánh giá có nhiều tiến bộ rõ nét, như: cách dàn dựng, sáng tác, hòa âm phối khí đến cách biểu diễn chuyên nghiệp hơn; đầu tư trang phục phong phú và hợp lý; tác phẩm mang những sinh khí mới, tươi trẻ, hiện đại.

Phát biểu tổng kết hội diễn, ông Lâm Hoàng Viên – Giám đốc Trung tâm văn hóa tỉnh Sóc Trăng, Phó Trưởng ban Tổ chức hội diễn nhấn mạnh: Những tập thể, tiết mục tại Hội diễn Nghệ thuật quần chúng và Trình diễn trang phục Hoa năm 2017 là kết quả của quá trình lao động nghệ thuật nghiêm túc. Ẩn chứa trong những bằng khen, giấy khen ghi nhận là những giọt mồ hôi, công sức mà nghệ nhân và diễn viên đã dày công lao động và sáng tạo từ nhiều tháng trước.
Trao giải nhất, nhì, ba phần trình diễn trang phục. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN
 Trao giải nhất, nhì, ba phần trình diễn trang phục. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN

Trao giải nhất, nhì, ba phần hội diễn nghệ thuật quần chúng. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN
Trao giải nhất, nhì, ba phần hội diễn nghệ thuật quần chúng. 
Ảnh: Hoài Thu/TTXVN

Ông Lâm Hoàng Viên khẳng định, hội diễn năm nay được coi là một “Đại công trình” chiết ra từ những khối óc, sự khổ luyện để cùng nhau tạo ra một bức tranh đa sắc nhưng đồng vị về “cái nhân – cái nghĩa” của những người làm nghệ thuật chân chính. Sau hội diễn, ban tổ chức vui mừng trước những tập thể, cá nhân nổi bật, tỏa sáng như: Đoàn Nghệ thuật quần chúng và Trình diễn trang phục các đơn vị thành phố Sóc Trăng, thị xã Vĩnh Châu, huyện Mỹ Xuyên, huyện Long Phú, huyện Trần Đề; lực lượng biên đạo múa và tâm huyết như Lâm Thế Vinh – thị xã Vĩnh Châu, Lê Thị Mỹ Nhung – thành phố Sóc Trăng, Huỳnh Trung Kiên – huyện Mỹ Xuyên và những tiếng hát trẻ trung, điêu luyện, những nghệ nhân nhạc cụ dân tộc,…
Tiết mục “mùa muối” của đơn vị thị xã Vĩnh Châu. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN
Tiết mục “mùa muối” của đơn vị thị xã Vĩnh Châu. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN
 
 
Phần thi trình diễn trang phục của đơn vị thành phố Sóc Trăng. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN
 Phần thi trình diễn trang phục của đơn vị thành phố
Sóc Trăng. Ảnh: Hoài Thu/TTXVN

Kết thúc hội diễn, ban tổ chức đã trao các giải phụ: giải diễn viên xuất sắc, giải chỉ đạo nghệ thuật, giải biên đạo, giải ban nhạc hay, đoàn nghệ thuật có nhiều nỗ lực tham gia hội diễn và giải tiết mục xuất sắc, tiết mục trang phục cho 50 lượt cá nhân, đơn vị nổi bật. Ban tổ chức cũng đã trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích ở hai nội dung thi là hội diễn Nghệ thuật quần chúng và Trình diễn trang phục cho 11 đơn vị tham gia. Đoàn Nghệ thuật quần chúng và Trình diễn trang phục thành phố Sóc Trăng xuất sắc giành giải Nhất phần trình diễn trang phục. Đoàn Nghệ thuật quần chúng và Trình diễn trang phục thị xã Vĩnh Châu xuất sắc giành giải Nhất phần hội diễn nghệ thuật quần chúng.
Hoài Thu

Có thể bạn quan tâm