Khai mạc Triển lãm mỹ thuật hữu nghị Việt - Pháp

Khai mạc Triển lãm mỹ thuật hữu nghị Việt - Pháp
Triển lãm giới thiệu 42 tác phẩm hội họa, gốm điêu khắc của 5 họa sĩ Pháp và 14 họa sĩ, nghệ sĩ Việt Nam. Các tác phẩm được thể hiện trên nhiều thể loại, chất liệu như: Sơn mài, sơn dầu, acrylic, gốm…, tập trung vào các đề tài về con người, phong cảnh, tĩnh vật.
Khách tham quan triển lãm. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN
Khách tham quan triển lãm. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Huỳnh Văn Mười, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Đây là cuộc triển lãm giao lưu mỹ thuật Pháp - Việt lần thứ 4 được diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2018.

Thông qua triển lãm, các họa sĩ Việt Nam và Pháp có cơ hội giao lưu, trau dồi kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tác hội họa; góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Pháp ngày càng phát triển bền vững.

Trước đó, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra các cuộc triển lãm giao lưu mỹ thuật của các nghệ sỹ Việt Nam và Pháp như: “Mẹ và Biển”; “Sắc màu Sông Seine đến sông Mê Kong”; Triển lãm tranh Sơn mài giữa họa sĩ Nguyễn Văn Minh và hai nữ họa sĩ: Michelle Point và Annick Poveda đến từ nước Pháp.

Triển lãm “Gặp gỡ 2018 - Rencontre 2018” diễn ra đến ngày 25/10, tại Hội Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh./.
Gia Thuận

Có thể bạn quan tâm