Hàng ngàn người tiếp tục rời Thành phố Hồ Chí Minh về nghỉ Tết nhưng giao thông khá thông thoáng

Hàng ngàn người tiếp tục rời Thành phố Hồ Chí Minh về nghỉ Tết nhưng giao thông khá thông thoáng
Tại khu vực bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh), tình hình giao thông khá phức tạp do lượng xe ra vào bến đông song cũng được coi là giảm nhiệt so với những ngày cao điểm trước đó. 
Giao thông khu vực nội đô và cửa ngõ Thành phố Hồ Chí Minh đã thông thoáng, khác hẳn so với những ngày “nghẹt thở” trước do đã có lượng lớn hành khách rời thành phố về các tỉnh, thành trong những ngày cuối tuần. Ảnh: Hoàng Hải – TTXVNGiao thông khu vực nội đô và cửa ngõ Thành phố Hồ Chí Minh đã thông thoáng, khác hẳn so với những ngày “nghẹt thở” trước do đã có lượng lớn hành khách rời thành phố về các tỉnh, thành trong những ngày cuối tuần. Ảnh: Hoàng Hải – TTXVN
Giao thông khu vực nội đô và cửa ngõ Thành phố Hồ Chí Minh đã thông thoáng, khác hẳn so với những ngày “nghẹt thở” trước do đã có lượng lớn hành khách rời thành phố về các tỉnh, thành trong những ngày cuối tuần. Ảnh: Hoàng Hải – TTXVN

Còn tại bến xe miền Tây (quận Bình Tân) từ rạng sáng 13/2 đã đông nghịt người đến mua vé về quê nghỉ Tết. Do đặc thù là các chặng ngắn nên hầu hết đều tới mua vé để đi luôn trong ngày. Lượng người vẫn tập trung tại khu vực quầy vé các doanh nghiệp tự bán, trong đó đông nhất ở điểm bán vé của nhà xe Phương Trang, với các tuyến về Cần Thơ, Sóc Trăng, Trà Vinh...

Trong khi đó, một số doanh nghiệp tự bán vé khác tại khu vực này, lượng người đến mua vé cũng tập trung đông. Tuy nhiên, chưa có nhà xe nào phải dán thông báo hết vé. Bên trong bãi xe, dòng người cũng liên tục dồn vào chờ xe xuất bến. Nhiều gia đình lỉnh kỉnh đồ đạc, bồng bế theo con nhỏ, thể hiện rõ sự mệt mỏi trong lúc chờ đợi. 

Đại diện Bến xe miền Tây dự báo trong ngày 14/02 (29 Tết), lượng khách sẽ liên tục dồn tới bến nhưng theo ghi nhận, tình không quá căng thẳng. Các hoạt động mua bán vé, tổ chức giao thông trong bến..., cũng đều diễn ra ổn định. Trường hợp nếu lượng khách dồn vào quá đông hoặc nếu xe khách không kịp quay đầu, Bến cũng đã chuẩn bị sẵn 40 xe buýt để giải tỏa, đảm bảo không có người nào không có xe về quê đón Tết. 

Ghi nhận trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua quận Bình Tân và huyện Bình Chánh - cửa ngõ từ Thành phố Hồ Chí Minh về miền Tây - dòng xe cũng rồng rắn nối đuôi nhau về đón Tết. Nhiều người chạy xe máy bồng bế theo con nhỏ, khệ nệ đồ đạc, áo khoác, khẩu trang kín mít chuẩn bị cho một hành trình dài chạy xe. 

Lượng người về quê đông nhưng theo ghi nhận, ùn ứ nhẹ chỉ xảy ra ở một số nút giao thông như khu vực vòng xoay An Lạc (quận Bình Tân) và cầu Bình Điền (huyện Bình Chánh). Thời tiết những ngày áp Tết cũng không quá oi bức nên người dân khá thuận lợi trên đường về quê đón Tết. 

Trước đó, các cơ quan chức năng dự báo, trong các ngày từ 27 đến 29 tháng Chạp, lượng người đổ dồn về các tỉnh miền Tây sẽ rất đông nên cửa ngõ này của Thành phố sẽ quá tải. Dù có tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-– Trung Lương nhưng trên đoạn Quốc lộ 1 đoạn đi qua tỉnh Tiền Giang còn đến 9 nút thắt cổ chai. Do đó, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Tiền Giang đã lên kế hoạch phối hợp cùng các địa phương phối hợp, đảm bảo an toàn giao thông phục vụ người dân các tỉnh miền Tây về quê ăn Tết./. 
Hoàng Hải-Xuân Tình
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm