Cựu chiến binh xứng đáng với vai trò nòng cốt, gương mẫu trong các cuộc vận động, hoạt động tại địa phương

Cựu chiến binh xứng đáng với vai trò nòng cốt, gương mẫu trong các cuộc vận động, hoạt động tại địa phương
Các đại biểu tham dự hội nghị đã nhất trí với dự kiến nội dung trọng tâm của phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2018 là quán triệt, học tập, triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Cựu chiến binh Việt Nam lần thứ VI và Nghị quyết Đại hội cựu chiến binh các tỉnh, Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2017-2022. Cùng với đó đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên, chú trọng công tác giảm nghèo bền vững... 
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thế Anh – TTXVN
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thế Anh – TTXVN
Các đại biểu tham dự hội nghị nhất trí đánh giá, trong năm 2017, cựu chiến binh các tỉnh, thành phố thuộc Cụm thi đua 10 đã tích cực, gương mẫu xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xứng đáng với vai trò nòng cốt, gương mẫu trong các hoạt động, các cuộc vận động tại địa phương.

Các cựu chiến binh đã thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, cùng Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể làm tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội, tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, nhất là tại các cơ sở.

Hội cựu chiến binh các tỉnh, thành phố tiếp tục giữ vững tỷ lệ hội viên tham gia các chức danh trong các tổ chức cơ sở Đảng, chính quyền, đoàn thể tại địa phương; tích cực tham gia phối hợp giải quyết các điểm nóng, những vụ khiếu kiện đông người, những vấn đề vướng mắc trong giải tỏa đền bù, những vấn đề nhạy cảm nảy sinh trong vấn đề tôn giáo, dân tộc... 

Trong năm 2017, các tỉnh, thành Hội Cựu chiến binh thuộc Cụm thi đua 10 đã động viên cán bộ, hội viên nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, đẩy mạnh phong trào “Cựu chiến binh giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, tăng cường hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ các đối tượng chính sách, gia đình cựu chiến binh, cựu quân nhân và nhân dân vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Toàn cụm đã xây mới, sửa chữa hơn 400 căn nhà tình nghĩa, tình thương, nhà đồng đội... với tổng giá trị hơn 15 tỷ đồng. Tỷ lệ hộ cựu chiến binh nghèo giảm đáng kể, trong đó Hội Cựu chiến binh Bà Rịa-Vũng Tàu và Thành phố Hồ Chí Minh cơ bản đã hết hộ hội viên nghèo theo tiêu chí Trung ương... 

Hội Cựu chiến binh các địa phương đã động viên cán bộ, hội viên tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động của cả nước và các địa phương, trong đó chú trọng phong trào”Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; kết hợp các nội dung phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” với các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. 

Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm triển khai các mô hình hoạt động hiệu quả của Hội Cựu chiến binh các địa phương, như mô hình “Tuyến đường tự quản”, nhân rộng mô hình “Ba chi” (chi bộ-chi hội cựu chiến binh-chi đoàn) của Thành phố Hồ Chí Minh; mô hình “Tuyến đường xanh, sạch đẹp” của Bà Rịa-Vũng Tàu; “Tấm lòng vàng Cựu chiến binh”, “Tiếp sức học sinh đến trường” của Bình Dương; mô hình liên kết “tổ nuôi bò sinh sản” của Tây Ninh.../.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm