Vòng 7, V.League 2018:

Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh thua đậm trên sân nhà trước câu lạc bộ Hà Nội

Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh thua đậm trên sân nhà trước câu lạc bộ Hà Nội
Đến làm khách trên sân Thống Nhất, câu lạc bộ Hà Nội được đánh giá là đội chiếu trên khi có đầy đủ thành phần mạnh nhất và đang chiếm vị trí độc tôn trên bảng xếp hạng. Trong khi đó về phía đội chủ nhà, sự chia tay của quyền Chủ tịch câu lạc bộ Lê Công Vinh có phần  ảnh hưởng đến tâm lý của đội bóng. Mặt khác, với đội hình khá lớn tuổi, trung bình là 28,3 tuổi so với đội khách là 24,8 tuổi cộng với áp lực thi đấu trên sân nhà và gặp đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng đã tạo nên thế khó khăn cho đội chủ sân.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. Ảnh: Quang Nhựt – TTXVN
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội. Ảnh: Quang Nhựt – TTXVN
Bước vào trận đấu, huấn luyện viên Miura chủ động cho các học trò phòng ngự với sơ đồ 3-5-2 và chủ động tranh chấp quyết liệt từ khu trung tuyến. Bên kia chiến tuyến, đội bóng của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm ra sân với đội hình 2-5-3 với 3 mũi nhọn Văn Quyết - Văn Đại - Oéni, qua đó cho thấy quyết tâm giành 3 điểm của vị huấn luyện viên này. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra ở phút thứ 10, tiền đạo Hải Anh của đội chủ nhà nhận đường chuyền vượt tuyến từ cánh phải của đồng đội, anh tung cú sút và bóng chạm chân hậu vệ đối phương làm bóng đi vào góc xa khiến thủ môn Văn Công bất lực nhìn bóng đi vào lưới. Chơi tấn công tổng lực nhưng sớm bị thủng lưới khiến các cầu thủ câu lạc bộ Hà Nội phải đẩy nhịp độ trận đấu lên cao hơn. Những phút còn lại của hiệp 1 là màn “ăn miếng trả miếng” của 2 đội đầy hấp dẫn nhưng tất cả chỉ dừng lại là những cơ hội nguy hiểm, chưa thể chuyển thành bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1 - 0, tạm nghiêng về phía câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh. 
Cầu thủ Oseni mang áo số 90 (CLB Hà Nội) tranh chấp quyết liệtvới cầu thủ đội TP.HCM. Ảnh: Quang Nhựt – TTXVN
Cầu thủ Oseni mang áo số 90 (CLB Hà Nội) tranh chấp quyết
liệtvới cầu thủ đội TP.HCM. Ảnh: Quang Nhựt – TTXVN
Sang hiệp 2, câu lạc bộ Hà Nội tiếp tục dâng cao quyết tâm tìm bàn gỡ hòa. Cơ hội rõ ràng nhất của đội khách đến từ pha đột phá của Oseni (số 90) và tiền đạo này đối mặt nhưng không thể chiến thắng thủ môn Thanh Diệp của đội chủ nhà. Đến phút thứ 53, câu lạc bộ Hà Nội đã có bàn thắng san bằng tỷ số. Trong pha hỗn loạn trước khung thành câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh, hậu vệ Minh Hoà (số 2) vụng về phá bóng và lập tức tiền vệ Hùng Dũng (số 88) lao lên tỉa bóng góc xa san bằng tỷ số 1-1. Đúng 10 phút sau, hàng phòng thủ chủ nhà lúng túng khi cả 2 hậu vệ và thủ môn không hiểu ý nhau và lập tức tuyển thủ Văn Quyết (số 10) đã trừng phạt  bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. 
Trong khuôn khổ vòng đấu thứ 7 Giải bóng đá vô địch quốc gia Nuti Cafe V.League 2018 giữa đội Thành phố Hồ Chí Minh (áo đỏ) và đội Hà Nội (áo xanh). Kết quả đội Hà Nội giành chiến thắng với tỷ số 4-1.Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN
Trong khuôn khổ vòng đấu thứ 7 Giải bóng đá vô địch quốc gia Nuti
Cafe V.League 2018 giữa đội Thành phố Hồ Chí Minh (áo đỏ) và
đội Hà Nội (áo xanh). Kết quả đội Hà Nội giành chiến thắng
với tỷ số 4-1.Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN
Phút 70, tiền đạo Văn Đại (số 29) nhận đường chuyền vượt tuyến, đột phá vào vòng cấm và tung cú sút căn khiến thủ môn Thanh Diệp của đội chủ nhà phải đẩy bóng và tiền đạo Oseni (số 90) đã có mặt kịp thời đệm bóng nâng tỷ số lên 3-1. Đội hình chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục chơi mất tập trung, nhất là hàng thủ tiếp tục mắc sai lầm.  Ở phút 86, từ tình huống chuyền bóng về khó hiểu của tiền vệ đội Thành phố Hồ Chí Minh, tiền đạo Oseni (số 90) một lần nữa tăng tốc, lừa bóng qua thủ môn và nhẹ nhàng đệm bóng vào khung thành trống ấn định chiến thắng 4-1 cho đội khách.
Pha khống chế bóng của cầu thủ Minh Trung (số 17 TP.HCM). Ảnh: Quang Nhựt – TTXVN
Pha khống chế bóng của cầu thủ Minh Trung
(số 17 TP.HCM). Ảnh: Quang Nhựt – TTXVN
Với chiến thắng này, câu lạc bộ Hà Nội tiếp tục củng cố ngôi đầu với 17 điểm và đội chủ nhà câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh rơi xuống vị trí thứ 8 với 9 điểm. Tại vòng đấu thứ 8, câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh đến làm khách trên sân đội SHB Đà Nẵng vào ngày 19/5 và câu lạc bộ Hà Nội đến làm khách trên sân Nam Định vào ngày 20/5./. 
 Quang Nhựt
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm