Hà Nội lần đầu tiên tổ chức lễ hội văn hóa ẩm thực

Hà Nội lần đầu tiên tổ chức lễ hội văn hóa ẩm thực
Nghệ nhân Ánh Tuyết với mâm cỗ Tết truyền thống Hà Nội. Ảnh: Đinh Thị Thuận - TTXVN
 Nghệ nhân Ánh Tuyết với mâm cỗ Tết truyền thống Hà Nội.
Ảnh: Đinh Thị Thuận - TTXVN

Lễ hội sẽ tái hiện không gian văn hóa các làng nghề gắn với di sản ẩm thực tiêu biểu của Hà Nội như: Phở Hà Nội, bánh cuốn Thanh Trì, cốm Vòng, cốm Mễ Trì, bánh dày Quán Gánh, giò chả Ước Lễ… Nơi này cũng giới thiệu sản phẩm và quy trình thực hành tạo nên những sản phẩm ẩm thực, các hoạt động trình diễn của nghệ nhân.

Bên cạnh đó, lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2018 sẽ được bố trí nhiều không gian trưng bày, giới thiệu ẩm thực theo các chủ đề khác nhau, tạo sự phong phú, hấp dẫn cho lễ hội.

Khu vực triển lãm giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật chủ đề Hà Nội xưa và nay, những ký ức Hà Nội về lịch sử văn hóa nói chung và văn hóa ẩm thực nói riêng. Tại đây cũng giới thiệu và phát huy phong cách văn minh, thanh lịch của người Hà Nội trong thưởng thức ẩm thực ở những khu vực công cộng, giới thiệu bộ Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tại sân khấu chính gồm có các hoạt động giao lưu, trải nghiệm ẩm thực Hà Nội với các nghệ nhân, các nhà nghiên cứu về ẩm thực Hà Nội; trình diễn một số loại hình nghệ thuật, trò chơi truyền thống… nhằm giúp du khách hiểu hơn về giá trị văn hóa ẩm thực của đất Kinh kỳ.

Khu gian bán hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm và thưởng thức ẩm thực. Người dân và du khách tới đây sẽ được thưởng thức hương vị các món ngon Hà Nội, được chế biến theo cách truyền thống. Ban tổ chức cũng yêu cầu khu vực này phải đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm.

Ban tổ chức hy vọng văn hóa ẩm thực Hà Nội với những nét đặc sắc riêng sẽ góp phần thúc đẩy và phát triển du lịch Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.
Đinh Thuận 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm