Tối 31/8, tại thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội giao Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội ký kết, hợp tác với TikTok - nền tảng giải trí hàng đầu thế giới và Việt Nam nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP Hà Nội…
Theo biên bản hợp tác được ký kết, TikTok sẽ giúp Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội trong việc nâng cao năng lực số; đồng tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn về tạo video ngắn trên TikTok cho các đơn vị thành viên và các chủ thể OCOP Hà Nội (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) nhằm quảng bá sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, TikTok cũng sẽ tổ chức các buổi hướng dẫn về bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business và bộ giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop; xây dựng các chương trình truyền thông quảng bá cho Chương trình OCOP và các sản phẩm OCOP Hà Nội.
Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam cho biết, TikTok luôn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đồng hành, hỗ trợ thành phố Hà Nội cũng như các địa phương trên cả nước trong quá trình thực hiện chuyển đổi số. Đồng thời tin tưởng rằng, với chuyên môn và thế mạnh về các giải pháp sáng tạo đa dạng trên nền tảng, TikTok sẽ cùng Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội xây dựng nền tảng số vững chắc cho Chương trình OCOP.
Thông qua các hoạt động quảng bá và tập huấn, TikTok mong muốn có thể hỗ trợ Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội và các đơn vị thành viên của Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh.
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội thông tin, thông qua hợp tác với TikTok, Hà Nội đặt mục tiêu giúp các chủ thể OCOP nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ và các giải pháp tiếp thị sáng tạo vào quá trình tiêu thụ sản phẩm. Qua đó, góp phần tạo thêm nhiều kênh tiếp cận với người tiêu dùng, giúp các chủ thể OCOP chủ động đầu ra, xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm.
Bài và ảnh: Nguyễn Hoàng