Tạo sức bật mới cho du lịch Bình Thuận (Bài cuối)

The Cliff Resort & Residences, một trong những điểm du lịch cao cấp tại biển Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết. Ảnh: Nguyễn Thanh – TTXVN
The Cliff Resort & Residences, một trong những điểm du lịch cao cấp tại biển Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết. Ảnh: Nguyễn Thanh – TTXVN

Bài 3 (Bài cuối): Tăng cường kết nối, quảng bá 

Tỉnh Bình Thuận đang đề ra mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là một trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời xây dựng Khu Du lịch quốc gia Mũi Né trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tỉnh phấn đấu đến năm 2025 đón 8,9 triệu lượt du khách, đến năm 2030 đón 16 triệu lượt khách, trong đó du khách quốc tế chiếm từ 15 - 20%. Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 63.000 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân giai đoạn năm 2026 - 2030 từ 20 - 22%/năm.

Tạo sức bật mới cho du lịch Bình Thuận (Bài cuối) ảnh 1 The Cliff Resort & Residences, một trong những điểm du lịch cao cấp tại biển Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết. Ảnh: Nguyễn Thanh – TTXVN

Để thực hiện thành công mục tiêu này, trong bối cảnh phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, du lịch Bình Thuận đang tăng cường kết nối, đa dạng các hành trình tour, quảng bá, tạo sức lan tỏa mạnh hơn cho điểm đến của địa phương có vị trí “cửa ngõ” kết nối với các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Kết nối, phát triển không gian du lịch

Đề cập về tầm quan trọng của việc kết nối, liên kết trong phát triển lịch giữa các địa phương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt khẳng định, hoạt động liên kết du lịch không những góp phần đa dạng hóa, làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch mà còn hướng tới khai thác sự nổi trội về sản phẩm du lịch giữa các địa phương.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận Bùi Thế Nhân, xác định rõ sự cần thiết kết nối, hợp tác phát triển du lịch bền vững trong thời gian tới, trước mắt là phục hồi và phát triển trong giai đoạn bình thường mới, du lịch Bình Thuận tiếp tục đẩy mạnh nhiều giải pháp, tổ chức nhiều hoạt động khảo sát, kết nối, mở rộng các không gian phát triển du lịch giữa các địa phương trong tỉnh, giữa du lịch Bình Thuận và các địa phương trong, ngoài vùng.

Để phát triển du lịch, các không gian du lịch phải được giao thoa, liên kết, có sự cộng hưởng, kết nối phù hợp giữa các điểm đến. Nhằm nắm bắt xu hướng, thị hiếu của du khách, ngay sau khi trở lại trạng thái bình thường mới, ngành Du lịch Bình Thuận đã tổ chức chuyến khảo sát thực tế, gặp gỡ trực tiếp nhiều đối tác ở các thị trường du lịch trọng điểm, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành, lưu trú nắm bắt và xây dựng tour, tuyến phù hợp hơn.

Tạo sức bật mới cho du lịch Bình Thuận (Bài cuối) ảnh 2Những hàng dừa vài chục năm tuổi hướng ra biển đã tạo nên nét đặc trưng riêng cho biển Mũi Né. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Bên cạnh đó, Bình Thuận tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác, thực hiện các chương trình đưa - đón du khách đến Bình Thuận và các tỉnh, thành như Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Lâm Đồng. Trong đó, chương trình liên kết hợp tác phát triển “tam giác du lịch” giữa Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Thuận và Lâm Đồng, đẩy mạnh xây dựng sản phẩm, đưa du khách tới các điểm đến của mỗi địa phương, liên kết quảng bá sản phẩm “Chợ Sài Gòn - Hoa Đà Lạt - Biển Mũi Né” tiếp tục được đầu tư theo hướng nâng chất và đa dạng điểm đến, sáng tạo thêm sản phẩm du lịch của từng địa phương.

Tỉnh tiếp tục tăng cường hợp tác liên kết vùng như: Tam giác du lịch Bình Thuận - Thành phố Hồ Chí Minh - Lâm Đồng, vùng Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ; thực hiện liên kết với các tuyến như du lịch Xuyên Á, con đường di sản miền Trung, con đường xanh Tây Nguyên, du lịch sông nước vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Bình Thuận phát triển thị trường du lịch quốc tế, nhất là thu hút du khách đến từ Liên minh châu Âu, Liên bang Nga, Bắc Mỹ, Trung Đông, Nam Mỹ, Bắc Á và các nước Đông Nam Á.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận Nguyễn Văn Khoa, hiện nay, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh thu hút du khách nội địa, chuẩn bị đón mùa cao điểm du lịch với du khách nội địa dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa Hè năm nay, các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội kết nối với các doanh nghiệp lữ hành quốc tế từng đưa du khách đến Bình Thuận, tái khởi động các đường tour đã có, mở thêm mộ số đường tour mới để thu hút du khách trở lại.

Theo thông tin từ UBND thành phố Phan Thiết - một trong những trọng điểm của du lịch Bình Thuận, đầu năm 2022, UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án quản lý, đầu tư, khai thác các tuyến, điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố Phan Thiết, giai đoạn 2021-2025, trong đó một trong những giải pháp mang tính chiến lược được đề ra là phát triển, hình thành các tuyến, điểm tham quan có giá trị, tăng sức hấp dẫn đối với du khách. Với các tuyến, điểm tham quan du lịch đề xuất khai thác, bên cạnh nhiều tuyến du lịch nội, ngoại thành Phan Thiết, nhiều tuyến du lịch liên kết được đề xuất hoàn thiện, khai thác như: Tuyến du lịch ngắm cảnh trên sông Cà Ty, tuyến du lịch ngắm cảnh, đi du thuyền hoặc sử dụng thuyền chuyên dụng đi câu cá trên vùng biển Phan Thiết đến các vùng phụ cận.

Tạo sức bật mới cho du lịch Bình Thuận (Bài cuối) ảnh 3Biển Hòn Rơm (thành phố Phan Thiết) gắn liền với quá trình phát triển thương hiệu du lịch Bình Thuận. Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Đẩy mạnh quảng bá, tăng sức lan tỏa

Nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của du lịch địa phương, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và là trụ cột kinh tế của tỉnh, đối với việc quảng bá, phát triển thương hiệu du lịch Bình Thuận, trong giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến năm 2030, tỉnh xây dựng Chiến lược định vị thương hiệu du lịch; phát triển thương hiệu du lịch Mũi Né, hình thành hệ sinh thái du lịch Bình Thuận. Tỉnh tăng cường tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, lễ hội gắn với phát triển du lịch, đăng cai Năm Du lịch quốc gia và các hoạt động du lịch cấp quốc gia, quốc tế tại Bình Thuận.

Giám đốc Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bùi Thế Nhân thông tin, Bình Thuận tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, tăng đầu tư từ ngân sách và xã hội hóa nguồn lực để đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá về du lịch. Trong đó, tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá trên hệ thống truyền thông, mạng xã hội, công nghệ số, nhất là các kênh truyền thông uy tín trong nước và quốc tế. Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh thường xuyên tổ chức đón các đoàn khảo sát, giới thiệu sản phẩm du lịch mới, vận dụng các trang mạng xã hội có sức lan truyền mạnh để quảng bá thương hiệu, giới thiệu điểm đến du lịch Bình Thuận.

Đặc biệt, với mong muốn khẳng định thương hiệu, tăng sức hấp dẫn, lan tỏa và tạo ấn tượng sâu đậm hơn hình ảnh du lịch Bình Thuận đến du khách, UBND tỉnh đã có văn bản gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đề xuất cho phép Bình Thuận đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận hội tụ xanh, góp phần tạo điểm nhấn cho du lịch của một địa phương có nhiều lợi thế về tài nguyên tự nhiên như nắng, gió, bãi biển đẹp, đồi cát, sông, hồ, thác gắn với nền văn hóa đa dạng, nhiều làng nghề, lễ hội hấp dẫn, mang nét đặc trưng của cộng đồng các dân tộc đang sinh sống ở vùng Duyên hải cực Nam Trung Bộ của đất nước.

Ngay trong giai đoạn phục hồi và phát triển du lịch hiện nay, du lịch Bình Thuận đang nỗ lực đổi mới phương thức truyền thông, xây dựng nhiều chương trình xúc tiến du lịch phù hợp. Ngành Du lịch tỉnh đã tổ chức nhiều chuyến khảo sát tại thành phố Phan Thiết, các huyện Tuy Phong, Bắc Bình và Hàm Thuận Nam để khảo sát, truyền thông những điểm đến đang có sức hút, những sản phẩm du lịch mới lạ. Đơn vị triển khai nghiên cứu thị trường, đánh giá tác động của dịch COVID-19 đến nhu cầu, xu hướng đi du lịch trong thời gian tới và xác định thị trường tiềm năng cả trong nước và quốc tế để có chiến lược xúc tiến, quảng bá thu hút du khách phù hợp. Bên cạnh đó, du lịch Bình Thuận đã tích cực tham gia gian hàng trực tuyến giới thiệu quảng bá điểm đến tại Hội chợ du lịch Busan (Hàn Quốc), Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Nguyễn Linh Vũ cho biết thêm.

Trà - Thanh - Hiếu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Lễ hội hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ 2025

Lễ hội hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ 2025

Ngày 11/1, thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) tổ chức Khai mạc Lễ hội hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ 2025 và chương trình nghệ thuật với chủ đề “Bản mường vào xuân - Anh Đào khoe sắc” tại đảo Hoa, xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ.

Độc đáo "vương quốc rắn" ở miền Tây

Độc đáo "vương quốc rắn" ở miền Tây

Trại rắn Đồng Tâm (hay Trung tâm Nuôi trồng, nghiên cứu, chế biến dược liệu, Cục Hậu cần Quân khu 9) tại xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang không chỉ nổi tiếng là một bảo tàng rắn phong phú mà còn là một khu du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Hoa mua nhuộm tím nông trường chè B’Lao

Hoa mua nhuộm tím nông trường chè B’Lao

Những ngày cuối năm, hoa mua bung nở rực rỡ trên nhiều đồi chè ở thành phố Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng), thu hút đông đảo khách tham quan. Để tạo điều kiện cho du khách, các chủ nông trường chè cũng mở cửa cho khách vào tự do để chụp ảnh, quay phim thoải mái.

Du lịch Yên Bái biến "di sản" thành "tài sản"

Du lịch Yên Bái biến "di sản" thành "tài sản"

Năm 2024, Yên Bái trở thành điểm đến hấp dẫn bởi sự phát triển đa dạng các sản phẩm và loại hình du lịch, cùng nhiều chính sách kích cầu thị trường hiệu quả; vận dụng, phát huy giá trị di sản văn hóa, danh thắng, làng nghề, từ đó thu hút lượng du khách cao nhất từ trước đến nay, tạo mức tăng trưởng ấn tượng. Để biến "di sản" thành "tài sản", năm 2025, Yên Bái tiếp tục thực hiện toàn diện 11 chính sách hỗ trợ phát triển du lịch, đầu tư hơn nữa cho việc hình thành các loại hình du lịch mới.

Điểm đến du lịch làng nghề truyền thống: Chung tay ”níu chân” du khách

Điểm đến du lịch làng nghề truyền thống: Chung tay ”níu chân” du khách

Thực tế, xuất phát từ nhiều điều kiện liên quan đặc thù quy trình sản xuất, cơ sở hạ tầng, không phải làng nghề hay nghề truyền thống nào cũng trở thành sản phẩm du lịch. Song du lịch làng nghề vẫn một trong những nhóm sản phẩm du lịch quan trọng, làm nên giá trị đặc sắc cho điểm đến. Hiện nay, phát triển du lịch gắn với làng nghề, nghề truyền thống ở nhiều địa phương đang có nhiều cơ hội nhưng cũng gặp nhiều thách thức, đòi hỏi sự chung tay từ cộng đồng người dân làng nghề, các cấp, ngành chức năng, các doanh nghiệp thu mua sản phẩm làng nghề cũng như các doanh nghiệp dịch vụ du lịch.

Điểm đến du lịch làng nghề truyền thống: Nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa

Điểm đến du lịch làng nghề truyền thống: Nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa

Nhìn từ góc độ văn hóa, làng nghề, nghề thủ công là những di sản văn hóa cần được bảo tồn, phát huy giá trị, góp phần phát triển kinh tế- xã hội, trong đó có kinh tế du lịch. Từ nguyên liệu cho đến các công đoạn sáng tạo, làm nên sản phẩm hoặc quan niệm về tín ngưỡng, nhân sinh thể hiện qua sản phẩm cùng các nghi thức tôn vinh tổ nghề đều thể hiện bản sắc văn hóa của cộng đồng cư dân làng nghề, có thể trở thành sản phẩm du lịch độc đáo.

Xây dựng Bích Đầm trở thành điểm du lịch cộng đồng tại vịnh Nha Trang

Xây dựng Bích Đầm trở thành điểm du lịch cộng đồng tại vịnh Nha Trang

Ngày 3/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa phối hợp các đơn vị tổ chức hội nghị tổng kết Dự án thúc đẩy đối thoại, hợp tác giữa cộng đồng và khối tư nhân với cơ quan nhà nước trong bảo tồn rạn san hô và phát triển bền vững khu vực biển Hòn Mun, vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Để du lịch sông nước luôn là “đặc sản” hấp dẫn của Đồng bằng sông Cửu Long

Để du lịch sông nước luôn là “đặc sản” hấp dẫn của Đồng bằng sông Cửu Long

Với lợi thế có gần 28.000 km đường thủy, du lịch sông nước gắn với nét văn hóa miệt vườn là những sản phẩm du lịch nổi bật thu hút du khách của Đồng bằng sông Cửu Long. Hiện nay, lợi thế này vẫn còn rất nhiều tiềm năng cần được các địa phương khai thác, phát huy hiệu quả hơn để sản phẩm du lịch tránh đơn điệu, trùng lặp khiến du khách cho rằng “chỉ cần đến một lần cho biết, đi một nơi biết được cả vùng”.

Hà Giang chào đoàn khách du lịch đầu tiên của năm mới 2025

Hà Giang chào đoàn khách du lịch đầu tiên của năm mới 2025

Ngày 1/1, trong không khí rộn ràng của ngày đầu năm mới, tỉnh Hà Giang hân hoan chào đón đoàn khách du lịch đầu tiên đến tham quan và trải nghiệm tại mảnh đất cực Bắc Tổ quốc. Sự kiện do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang tổ chức nhằm khởi đầu cho chuỗi hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch trong suốt năm 2025.

Tăng sức hút du lịch vùng Đông Nam Bộ

Tăng sức hút du lịch vùng Đông Nam Bộ

Kết thúc năm 2024, lĩnh vực du lịch của vùng Đông Nam Bộ - khu vực kinh tế năng động của cả nước tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả nổi bật. Phát huy kết quả đạt được, đồng thời nhìn rõ những “gam trầm” trong bức tranh sáng, năm 2025 các địa phương có giải pháp tăng sức hút, giữ vững vị thế du lịch Đông Nam Bộ trên bản đồ du lịch cả nước.

Cao Bằng gắn văn hóa truyền thống với phát triển du lịch cộng đồng

Cao Bằng gắn văn hóa truyền thống với phát triển du lịch cộng đồng

Cao Bằng là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, không chỉ hấp dẫn bởi cảnh quan thiên nhiên mà còn thu hút bởi những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc. Văn hóa truyền thống đang dần trở thành thế mạnh để ngành du lịch Cao Bằng khai thác, phát triển thành sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt…

Vẻ đẹp lung linh Đêm hoa đăng Ninh Kiều năm 2024

Vẻ đẹp lung linh Đêm hoa đăng Ninh Kiều năm 2024

Tối 30/12, tại thành phố Cần Thơ, Ủy ban nhân dân quận Ninh Kiều phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố tổ chức khai mạc Ngày hội Du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều lần thứ 7 năm 2024.

Sắc màu văn hóa độc đáo tại chợ phiên Mường Chon

Sắc màu văn hóa độc đáo tại chợ phiên Mường Chon

Từ tháng 11/2020, chợ phiên Mường Chon đi vào hoạt động, bày bán các sản phẩm đặc trưng trong đời sống, sinh hoạt của cộng đồng các dân tộc tại các huyện Con Cuông, Quỳ Hợp, Tương Dương và là nơi bảo lưu, trao truyền, phát huy những giá trị văn hóa độc đáo mang đậm sắc màu văn hóa vùng cao miền Tây xứ Nghệ.

Năm bứt phá ngoạn mục của du lịch Điện Biên

Năm bứt phá ngoạn mục của du lịch Điện Biên

Từng là “vùng trũng” về du lịch nhưng trong năm 2024, ngành Du lịch Điện Biên đã vươn mình khẳng định là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua đối với du khách. Có thể khẳng định, việc tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 chủ đề “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” chính là bệ phóng vững chắc để ngành Du lịch có một năm bứt phá ngoạn mục với những con số ấn tượng và thành tựu đáng tự hào.

Phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long bằng công nghệ VR/AR

Phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long bằng công nghệ VR/AR

Công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) tạo ra trải nghiệm sống động, hấp dẫn, giúp hỗ trợ du khách khám phá các tour, tuyến, điểm đến, sản phẩm du lịch từ xa, tăng trải nghiệm cá nhân, làm phong phú các hoạt động du lịch. Đồng bằng sông Cửu Long là vùng giàu tiềm năng du lịch, nhưng việc ứng dụng VR/AR phát triển du lịch còn nhiều hạn chế.

Yên Bái lần đầu tiên tổ chức Hội thi hướng dẫn viên du lịch tiêu biểu

Yên Bái lần đầu tiên tổ chức Hội thi hướng dẫn viên du lịch tiêu biểu

Ngày 29/12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thi Hướng dẫn viên du lịch tiêu biểu lần thứ Nhất. Đây là cơ hội để các hướng dẫn viên du lịch trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng nghề nghiệp, qua đó quảng bá hình ảnh đẹp, địa điểm du lịch hấp dẫn của Yên Bái đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

Cần Thơ lần đầu tổ chức Giải đua thuyền buồm trên sông Hậu

Cần Thơ lần đầu tổ chức Giải đua thuyền buồm trên sông Hậu

Ngày 29/12, tại thành phố Cần Thơ, UBND quận Ninh Kiều phối hợp cùng nhiều đơn vị tổ chức Giải đua thuyền buồm trên sông Hậu, đánh dấu lần đầu tiên môn thể thao này xuất hiện tại thành phố Cần Thơ. Ngoài theo dõi cuộc đua, người dân và du khách còn có cơ hội trải nghiệm cảm giác lướt sóng trên sông Hậu với những chiếc thuyền buồm hiện đại.

Lễ hội hủ tiếu Mỹ Tho: Tinh hoa từng sợi gạo

Lễ hội hủ tiếu Mỹ Tho: Tinh hoa từng sợi gạo

Nhằm tôn vinh thương hiệu “Hủ tiếu Mỹ Tho” trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 345 năm đô thị Mỹ Tho (1679 - 2024) gắn với xúc tiến du lịch và chào đón năm mới Ất Tỵ 2025, chiều 27/12, tại Công viên Tết Mậu Thân, UBND thành phố Mỹ Tho tổ chức khai mạc Lễ hội hủ tiếu Mỹ Tho với chủ đề “Tinh hoa từng sợi gạo”.

Liên kết phát triển du lịch mang đến trải nghiệm mới mẻ cho du khách

Liên kết phát triển du lịch mang đến trải nghiệm mới mẻ cho du khách

Chiều 27/12, tại thành phố Đồng Hới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu chủ trì, phối hợp Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Lai Châu - Quảng Bình năm 2024. Sự kiện có sự tham dự của đại diện Hiệp hội Du lịch, đơn vị hoạt động du lịch tại các tỉnh Lai Châu, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Trà Vinh và Quảng Bình.

Phát triển Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng thành Khu du lịch quốc gia

Phát triển Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng thành Khu du lịch quốc gia

Sáng 27/12, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 20, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Trương Cảnh Tuyên cho biết, tỉnh gấp rút hoàn thiện các thủ tục pháp lý đối với Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, làm cơ sở mời gọi đầu tư, để phát triển thành Khu du lịch quốc gia. Tỉnh khai thác hợp lý, hiệu quả tiềm năng, tạo việc làm và tăng thu ngân sách nhà nước, đảm bảo phát triển hiệu quả, bền vững Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng và sinh kế cho cộng đồng dân cư. Đồng thời làm cơ sở để các tổ chức, cá nhân có nhu cầu thuê môi trường rừng của Khu bảo tồn lập dự án đầu tư du lịch sinh thái kết hợp bảo vệ, phát triển rừng và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên.

Khai mạc Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh 2024

Khai mạc Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh 2024

Tối 26/12, Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh 2024 với chủ đề "Quảng Ninh - Điểm đến hội tụ tinh hoa ẩm thực" chính thức khai mạc tại Quảng trường Sun Carnival Plaza, thành phố Hạ Long.

Nhà cổ Há Súng, khoảng lặng giữa Cao nguyên đá

Nhà cổ Há Súng, khoảng lặng giữa Cao nguyên đá

Khuất sau dãy núi lổn nhổn đá tai mèo, ngôi nhà cổ của dòng họ Vừ thuộc thôn Há Súng (xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) như một tuyệt tác nổi bật trên nền xám của Cao nguyên đá.

Đoàn tàu du lịch chất lượng cao La Reine Đà Lạt – Trại Mát bắt đầu phục vụ du khách

Đoàn tàu du lịch chất lượng cao La Reine Đà Lạt – Trại Mát bắt đầu phục vụ du khách

Tối 24/12 tại Ga Đà Lạt (Lâm Đồng), Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chính thức đưa vào khai thác Đoàn tàu du lịch chất lượng cao La Reine (Hoàng hậu), phục vụ hành khách trên tuyến Đà Lạt – Trại Mát. Đây là hoạt động hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt 2024, nhằm tiếp tục mang đến cho hành khách trải nghiệm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách đi tàu; đồng thời là sản phẩm du lịch đầu tiên chào mừng Đại hội Đảng bộ Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt lần thứ nhất.