Sóc Trăng nâng cao chất lượng giáo dục các trường dân tộc nội trú

Sóc Trăng nâng cao chất lượng giáo dục các trường dân tộc nội trú

Tại Sóc Trăng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo việc nâng cao chất lượng dạy và học ở các trường dân tộc nội trú trên địa bàn. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho địa phương.

Sóc Trăng nâng cao chất lượng giáo dục các trường dân tộc nội trú ảnh 1Giờ học của học sinh trường THPT dân tộc nội trú Huỳnh Cương (Sóc Trăng). Ảnh: Tuấn Phi - TTXVN

Trường Trung học Phổ thông dân tộc nội trú Huỳnh Cương (thành phố Sóc Trăng) được thành lập hơn 30 năm. Những năm qua, trường luôn nằm trong nhóm 10 trường có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp Trung học Phổ thông và đỗ Đại học cao nhất trên địa bàn tỉnh.
Ông Kim Văn Ngói, Phó Hiệu trưởng Trường Trung học Phổ thông dân tộc nội trú Huỳnh Cương cho biết, năm học 2022-2023, trường có tỷ lệ học sinh xuất sắc đạt 0,16%, giỏi và khá đạt trên 87%, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp Trung học Phổ thông 100% và có nhiều em trúng tuyển vào các trường Đại học có uy tín của khu vực phía Nam.

Sóc Trăng nâng cao chất lượng giáo dục các trường dân tộc nội trú ảnh 2Giờ học thực hành Tin học của học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Tuấn Phi - TTXVN

Năm học 2023-2024, Trường Trung học Phổ thông dân tộc nội trú Huỳnh Cương với quy mô 18 lớp và 618 học sinh dân tộc thiểu số, học sinh vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh theo học. Ban Giám hiệu trường tập trung thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua bằng những việc làm thiết thực, như tăng cường các hoạt động trải nghiệm nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn.

Em Kim Tấn Lộc, học sinh Trường Trung học Phổ thông dân tộc nội trú Huỳnh Cương cho biết, được học tập nội trú tại trường em tiếp thu được nhiều kiến thức học tập, kỹ năng sống và được chia sẻ kinh nghiệm học tập với bạn bè.

Em Kim Tấn Lộc chia sẻ: “Ngoài giờ lên lớp, chúng em còn được tham gia các trò chơi vận động, thể thao và sinh hoạt văn nghệ truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer, em thấy rất vui và phấn khởi khi được tham gia học tập tại trường”.

Sóc Trăng nâng cao chất lượng giáo dục các trường dân tộc nội trú ảnh 3Khu nội trú của học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Tuấn Phi - TTXVN

Theo Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng, toàn tỉnh hiện có 10 trường phổ thông dân tộc nội trú, với 102 lớp và 3.352 học sinh vùng đồng bào dân tộc theo học.

Ông Danh Hoàng Nguyên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng thông tin, nhờ có sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của ngành Giáo dục, sự phối hợp của chính quyền địa phương và những chính sách phù hợp nên hệ thống các trường phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển. Các em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn có điều kiện thuận lợi học tập, tạo điều kiện phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho địa phương.

Sóc Trăng nâng cao chất lượng giáo dục các trường dân tộc nội trú ảnh 4Bữa ăn trưa của học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Tuấn Phi - TTXVN

Theo ông Danh Hoàng Nguyên, thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tiếp tục chỉ đạo các trường dân tộc nội trú thực hiện tốt Thông tư số 04/2023/TTGDĐT ngày 23/02/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông dân tộc nội trú. Các trường triển khai kế hoạch đến đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên để thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học, chú trọng bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên và cán bộ quản lý,... Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường phổ thông dân tộc nội trú nói riêng và chất lượng giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Sóc Trăng nói chung.

Tuấn Phi

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm