“Sắc màu của biển” giành giải Nhất cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch lần thứ 8

“Sắc màu của biển” giành giải Nhất cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch lần thứ 8
Từ 16.370 tác phẩm dự thi, Hội đồng giám khảo đã chọn ra 11 tác phẩm để trao giải; trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Ngoài ra, còn có hai tác phẩm được nhận giải bình chọn và chia sẻ của công chúng thông qua mạng xã hội. Ban tổ chức đã chọn 184 tác phẩm trưng bày tại triển lãm.
 
Tác phẩm "Sắc màu của biển". Ảnh: baocongthuong.com.vn
Tác phẩm "Sắc màu của biển". Ảnh: baocongthuong.com.vn

Giải Nhất cuộc thi được trao cho tác phẩm “Sắc màu của biển” của tác giả Trần Bảo Hòa; hai giải Nhì thuộc về tác phẩm “Tả Phìn mùa đổ nước” (Trần Quốc Lộc) và “Thăng hoa” (Phạm Ngọc Chiến); ba giải Ba thuộc về “Đua voi hồ Lắk” (Nguyễn Ngọc Hòa), “Bay lên nào Việt Nam ơi” (Trần Anh Tuấn) và “Thạch nhũ hang Tiên” (Lê Đức Đạt).

Ngoài các phần thưởng bằng tiền mặt và huy chương của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, tác giả giành giải Nhất của cuộc thi được tặng một chuyến du lịch Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất - UAE) 6 ngày 5 đêm; 2 giải Nhì mỗi giải là một chuyến du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm; 3 giải Ba mỗi giải là một chuyến đi Phượng Hoàng cổ trấn – Trương Gia Giới (Trung Quốc) 6 ngày 5 đêm.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 8 diễn ra từ tháng 1 đến tháng 6/2018 là một hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 58 năm ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2018). Đồng thời, đây cũng là hoạt động nhằm tăng cường kho tư liệu ảnh phục vụ các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế, nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam cũng như thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa, góp phần phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Với sự đổi mới về hình thức dự thi và chấm ảnh, cuộc thi có sự gia tăng mạnh mẽ cả chất lượng và số lượng ảnh tham gia khi các tác giả đăng ký tham dự và nộp ảnh trực tuyến thông qua trang web http://anhnghethuatdulich.com/. Nhờ đó, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm rộng rãi của công chúng yêu nhiếp ảnh với số lượng ảnh nhiều hơn hẳn các cuộc thi lần trước. Đã có 969 tác giả gửi ảnh dự thi, trong đó phần lớn là các tác giả trong nước, một số tác giả đến tử Canada, Pháp, Nhật Bản, Nga…Tổng số ảnh dự thi hợp lệ là 16.370 tác phẩm, tập trung nhiều nhất ở các chủ đề danh lam thắng cảnh, đời thường, du khách, lễ hội…Những phong cảnh đẹp, lễ hội đặc sắc và hoạt động du lịch… ở các tỉnh, thành phố đều được các tác giả ghi lại bằng ảnh, trong đó số lượng ảnh lớn nhất là về Hà Nội.

Hội đồng giám khảo đánh giá, việc quy định và giám sát chặt chẽ về dung lượng, kích cỡ file ảnh ngay từ đầu vào đã giúp nâng cao chất lượng ảnh dự thi năm nay. Các tác phẩm dự thi hầu hết có chất lượng tốt, bám sát chủ đề về du lịch với nhiều đề tài phong phú, đa dạng, góc nhìn mới lạ, giàu tính sáng tạo, nghệ thuật...

Triển lãm ảnh diễn ra tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia từ ngày 5-11/7.
Việt Hà
TTXVN

Có thể bạn quan tâm