Xúc tiến tiêu thụ, quảng bá sản phẩm ẩm thực, nông sản và OCOP

Xúc tiến tiêu thụ, quảng bá sản phẩm ẩm thực, nông sản và OCOP

Trong Tuần Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến Thương mại tỉnh Hải Dương năm 2025 được tổ chức tại khu trải nghiệm Côn Sơn, chùa Côn Sơn, thuộc khu di tích Quốc gia đặc biệt Côn Sơn – Kiếp Bạc, thành phố Chí Linh khai mạc sáng 13/2, bên cạnh những gian hàng giới thiệu ẩm thực, du lịch, làng nghề truyền thống…, còn trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Hải Dương và một số tỉnh, thành phố. Đây là cơ hội quảng bá, xúc tiến, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP.

Sản phẩm OCOP của Nghệ An tưng bừng chào Tết

Sản phẩm OCOP của Nghệ An tưng bừng chào Tết

Với tiêu chuẩn bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ, mẫu mã đẹp nên nhiều sản phẩm OCOP của các địa phương trong tỉnh Nghệ An đã được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn để làm quà biếu, tặng trong dịp Tết Nguyên đán. Đây cũng là mùa vụ quan trọng nhất trong năm đối với nhiều chủ thể OCOP.

Kết nối, quảng bá sản phẩm OCOP và đặc sản Nghệ An

Kết nối, quảng bá sản phẩm OCOP và đặc sản Nghệ An

Tỉnh Nghệ An đã và đang thực hiện nhiều giải pháp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và đặc sản tỉnh Nghệ An tới người tiêu dùng, các nhà phân phối, đại lý, siêu thị, đặc biệt là Siêu thị Go. Hoạt động này nhằm tìm kiếm các nhà đầu tư để phát triển, mở rộng sản xuất các sản phẩm có lợi thế, tiềm năng, các sản phẩm của tỉnh, từ đó tăng cường năng lực cung cấp sản phẩm của tỉnh Nghệ An cả về số lượng và chất lượng.
An Giang: Quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

An Giang: Quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Sáng ngày 30/9, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh An Giang" để giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh An Giang.
Khách hàng chọn mua sản phẩm giày dép sản xuất trong nước bán tại siêu thị Co.opmart Thanh Hà (thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận). Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN

Lan tỏa cuộc vận động ưu tiên dùng hàng Việt Nam ở Ninh Thuận

Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỉnh Ninh Thuận tập trung đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hàng hóa xuất xứ Việt Nam và những sản phẩm đặc thù, thế mạnh của tỉnh theo nhiều hình thức để mở rộng thị trường tiêu thụ. Qua đó, người tiêu dùng được cung cấp các sản phẩm với mẫu mã đa dạng và chất lượng ngày càng nâng cao.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Bảo Thắng năm 2022. Ảnh: baolaocai.vn

Lào Cai thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Ngày 10/12, tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã tổ chức Tuần lễ quảng bá thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm năm 2022. Đây là địa phương đầu tiên trên cả nước tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.
Hà Nội phát triển các điểm giới thiệu sản phẩm OCOP

Hà Nội phát triển các điểm giới thiệu sản phẩm OCOP

Nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP mở rộng thị trường, thành phố Hà Nội đã và đang triển khai nhiều giải pháp, trong đó có việc xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các quận, huyện, thị xã. Giải pháp này góp phần quảng bá sản phẩm tốt hơn, thúc đẩy chủ thể OCOP nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời giúp người tiêu dùng có được sản phẩm chất lượng tốt nhất…
Thái Nguyên ứng dụng công nghệ trong quảng bá sản phẩm

Thái Nguyên ứng dụng công nghệ trong quảng bá sản phẩm

Ông Trần Nho Hưởng, Phó Chánh Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, để hỗ trợ các chủ thể sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại, xúc tiến xuất khẩu, quảng bá thương hiệu thông qua môi trường thương mại điện tử và các nền tảng số.