Trong Tuần Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến Thương mại tỉnh Hải Dương năm 2025 được tổ chức tại khu trải nghiệm Côn Sơn, chùa Côn Sơn, thuộc khu di tích Quốc gia đặc biệt Côn Sơn – Kiếp Bạc, thành phố Chí Linh khai mạc sáng 13/2, bên cạnh những gian hàng giới thiệu ẩm thực, du lịch, làng nghề truyền thống…, còn trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Hải Dương và một số tỉnh, thành phố. Đây là cơ hội quảng bá, xúc tiến, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP.
Với tiêu chuẩn bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ, mẫu mã đẹp nên nhiều sản phẩm OCOP của các địa phương trong tỉnh Nghệ An đã được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn để làm quà biếu, tặng trong dịp Tết Nguyên đán. Đây cũng là mùa vụ quan trọng nhất trong năm đối với nhiều chủ thể OCOP.
Lực lượng thanh niên dân tộc thiểu số ở Khánh Hòa ngày nay có nhiều mô hình, sản phẩm khởi nghiệp, lập nghiệp hiệu quả. Tỉnh đoàn Khánh Hòa đã tích cực hỗ trợ, làm cầu nối phát triển ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của họ đến với các nhà đầu tư tiềm năng.
Tỉnh Nghệ An đã và đang thực hiện nhiều giải pháp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và đặc sản tỉnh Nghệ An tới người tiêu dùng, các nhà phân phối, đại lý, siêu thị, đặc biệt là Siêu thị Go. Hoạt động này nhằm tìm kiếm các nhà đầu tư để phát triển, mở rộng sản xuất các sản phẩm có lợi thế, tiềm năng, các sản phẩm của tỉnh, từ đó tăng cường năng lực cung cấp sản phẩm của tỉnh Nghệ An cả về số lượng và chất lượng.
Sáng ngày 30/9, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh An Giang" để giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh An Giang.
Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỉnh Ninh Thuận tập trung đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hàng hóa xuất xứ Việt Nam và những sản phẩm đặc thù, thế mạnh của tỉnh theo nhiều hình thức để mở rộng thị trường tiêu thụ. Qua đó, người tiêu dùng được cung cấp các sản phẩm với mẫu mã đa dạng và chất lượng ngày càng nâng cao.
Ngày 10/12, tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã tổ chức Tuần lễ quảng bá thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm năm 2022. Đây là địa phương đầu tiên trên cả nước tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.
Tối 12/11, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc "Sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên".
Ngày 19/9, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với TikTok cùng các đối tác khai mạc lớp tập huấn, hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các chủ thể OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) trên nền tảng TikTok…
Nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP mở rộng thị trường, thành phố Hà Nội đã và đang triển khai nhiều giải pháp, trong đó có việc xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các quận, huyện, thị xã. Giải pháp này góp phần quảng bá sản phẩm tốt hơn, thúc đẩy chủ thể OCOP nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời giúp người tiêu dùng có được sản phẩm chất lượng tốt nhất…
Ông Trần Nho Hưởng, Phó Chánh Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, để hỗ trợ các chủ thể sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại, xúc tiến xuất khẩu, quảng bá thương hiệu thông qua môi trường thương mại điện tử và các nền tảng số.