An Giang: Quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

An Giang: Quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Sáng ngày 30/9, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang tổ chức Chương trình quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh An Giang" để giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh An Giang.

An Giang: Quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP ảnh 1Sản phẩm đạt chứng nhận OCOP giới thiệu tại chương trình quảng bá. Ảnh: Thanh Sang -TTXVN

Chương trình diễn ra từ ngày 30/9 đến ngày 1/10 tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang thu hút 18 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia. Các doanh nghiệp giới thiệu đến người dân An Giang và khách du lịch trên 100 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, đặc sản nổi tiếng của tỉnh An Giang như: trà kim ngân hoa, sirô atiso đỏ, trà hoa đậu biếc, khô cá lóc, mật ong, muối tôm, gạo, sản phẩm mỹ nghệ thốt nốt, sản phẩm cơm cháy, yến, nấm linh chi, nấm đông trùng hạ thảo, dầu và cao xoa bóp…

Ông Nguyễn Hữu Ngọc– Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang cho biết, chương trình quảng bá là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giới thiệu và phát triển các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang rộng rãi đến người tiêu dùng và khách du lịch trong và ngoài tỉnh. Thông qua chương trình quảng bá, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất sản phẩm OCOP có cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ, nắm bắt thông tin từ người tiêu dùng để đổi mới phương thức sản xuất kinh doanh, cải thiện chất lượng, mẫu mã, hoàn thiện sản phẩm OCOP.

"Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP thể hiện vai trò, trách nhiệm, của các cơ quan quản lý nhà nước, mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp OCOP, doanh nghiệp khởi nghiệp xây dựng nền tảng để phát triển lâu dài cũng như tạo điều kiện cho người dân tiếp cận thông tin về sản phẩm OCOP...", ông Ngọc cho biết.

Thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang triển khai nhiều hoạt động quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh thông qua các kỳ hội chợ triển lãm, hội nghị kết nối giao thương; thúc đẩy phát triển thương mại điển tử cho sản phẩm OCOP thông qua các kênh bán hàng trực tuyến; đưa sản phẩm OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm gắn với các khu du lịch, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh…

An Giang: Quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP ảnh 2Người dân tham quan cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP An Giang. Ảnh: Thanh Sang –TTXVN

Tính đến cuối tháng 8/2023, An Giang đã có 92 sản phẩm đạt chứng nhận "Sản phẩm OCOP" từ 3 sao trở lên; trong đó có 2 sản phẩm đạt 5 sao - cấp Quốc gia, 3 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 15 sản phẩm đạt 4 sao, 72 sản phẩm đạt 3 sao. Dự kiến đến cuối năm 2023, An Giang phấn đấu có thêm 70 sản phẩm đạt chứng nhận "Sản phẩm OCOP" từ 3 sao trở lên.

Sản phẩm OCOP An Giang đang từng bước khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Đến năm 2025, An Giang đặt mục tiêu có thêm 170 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên; trong đó phấn đấu có thêm 10 sản phẩm OCOP đạt 5 sao - Cấp Quốc gia…

Thanh Sang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm