Quảng bá lợi thế du lịch các vùng trồng hoa ở Tây Hồ

Một vườn đào ở Nhật Tân. Ảnh: Đỗ Phương Anh - TTXVN
Một vườn đào ở Nhật Tân. Ảnh: Đỗ Phương Anh - TTXVN

Ngày 20/1, Quận Tây Hồ (Hà Nội) đã xúc tiến quảng bá lợi thế tiềm năng du lịch từ các vùng trồng hoa, các vườn hoa sinh thái, các điểm di tích đặc trưng và ẩm thực độc đáo trên địa bàn quận tới các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội nhằm phát triển du lịch, thu hút khách tham quan đến với Tây Hồ.

Quảng bá lợi thế du lịch các vùng trồng hoa ở Tây Hồ ảnh 1Một vườn đào ở Nhật Tân. Ảnh: Đỗ Phương Anh - TTXVN

Tây Hồ nổi tiếng với các vùng trồng hoa: Đào Nhật Tân, quất Tứ Liên; cùng hệ thống di tích với 71 đình, chùa và cảnh quan hồ Tây thơ mộng. Tây Hồ cũng được biết tới với ẩm thực trà sen Hồ Tây, xôi chè Phú Thượng. Mỗi mùa đào Nhật Tân hay sen hồ Tây nở, hàng vạn du khách đổ về Nhật Tân thưởng lãm, chụp ảnh. Quận cũng phát triển một số điểm trồng hoa thu hút du khách đến tham quan, vui chơi như: Thung lũng hoa Hồ Tây, bãi đá sông Hồng… Các điểm đến đặc trưng trên địa bàn quận Tây Hồ được giới thiệu lần này là: Thung lũng hoa Hồ Tây, Vườn hoa bãi đá Sông Hồng, chùa Vạn Niên và ẩm thực tiêu biểu của Tây Hồ.

Ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ cho biết, việc tổ chức đoàn khảo sát với sự tham gia của nhiều đơn vị lữ hành của Thủ đô với mục đích giúp cho các đơn vị đánh giá đúng tiềm năng du lịch của quận, đồng thời có thể xây dựng sản phẩm tour du lịch Tây Hồ trọn gói trong 1 ngày. Đây cũng là kế hoạch thiết thực của quận phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, thực hiện chương trình của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và thành phố Hà Nội về việc kích cầu du lịch nội địa trong năm 2021.

Sau chuyến khảo sát, đánh giá, đa phần các doanh nghiệp lữ hành đều bày tỏ sự hài lòng với những điểm đến trên địa bàn quận Tây Hồ. Các đơn vị lữ hành cho rằng, hoàn toàn có thể đưa những điểm trồng hoa, điểm di tích và đặc sản nổi tiếng của quận Tây Hồ thành sản phẩm tour mới, thu hút khách Hà Nội nói riêng và khách nội địa nói chung. Hơn nữa, hệ thống nhà hàng ẩm thực, lưu trú và các dịch vụ trên địa bàn quận rất phong phú, đáp ứng được việc tổ chức tour một cách đồng bộ.

Viện trưởng Viện nghiên cứu Du lịch Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, hiện nay có nhiều điểm tham quan của quận Tây Hồ hoàn toàn có thể khai thác ngay, đưa vào tour khám phá Hà Nội và có thể trở thành sản phẩm mới của du lịch Thủ đô để hấp dẫn được khách nội địa. Ông Nguyễn Anh Tuấn cũng cho rằng, nhiều tiềm năng của quận Tây Hồ vẫn chưa thật sự khai thác hết, nếu quận Tây Hồ có sự quy hoạch tổng thể thì trong tương lai có thể trở thành một trung tâm du lịch hấp dẫn của Hà Nội.

Sau buổi quảng bá lần này, quận Tây Hồ tiếp tục có những kết nối với các doanh nghiệp lữ hành, hoàn thiện việc xây dựng tour tuyến để sớm đưa vào phục vụ du khách.

Đinh Thuận

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm