Quốc lộ 26 có tổng chiều dài hơn 150 km, là tuyến giao thông huyết mạch lưu thông của tỉnh Đắk Lắk đến tỉnh Khánh Hòa, tiếp cận Quốc lộ 1A và hệ thống các cảng biển. Những năm gần đây, lượng hàng hóa lưu thông tăng cao khiến Quốc lộ 26 đoạn qua tỉnh Đắk Lắk quá tải và thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ, nhất là vào thời điểm thu hoạch sầu riêng tại huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk (khoảng tháng 8 đến 10 hằng năm). Điều này đòi hỏi cần sớm có giải pháp khai thai thông điểm nghẽn trong giao thông để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của nhân dân.
Ngày 18/3, liên quan đến thông tin các khu cách ly tập trung ở Hà Nội quá tải do phải đón số lượng lớn người nước ngoài về nước, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương khẳng định, công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội đang được kiểm soát rất tốt. Thành phố Hà Nội có đầy đủ kiều kiện, nhân lực, trang thiết bị y tế, khu vực cách ly để phòng, chống kiểm soát dịch.
Ngày 17/7, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, nhiều doanh nghiệp chờ đến phút cuối mới xin cấp phù hiệu theo Nghị định 86/2014/NĐ-CP, dẫn đến tình trạng quá tải trên địa bàn. Hiện, Thành phố đã cấp phù hiệu trên 10.000 xe dưới 3,5 tấn trong hơn 30.000 xe trên địa bàn.
Nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, từ sự chưa quan tâm đúng mức tới các mối liên kết và sự hợp tác toàn diện với các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là các tỉnh, thành giáp ranh đã làm cho Thành phố Hồ Chí Minh phải “đơn độc” chống chọi với tình trạng ách tắc giao thông diễn ra từ nhiều năm qua mà chưa có giải pháp nào thực sự hiệu quả.
Chiều 10/7/2017, tại buổi làm việc với UBND Thành phố Hồ Chí Minh về việc tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh hạ tầng giao thông, ông Trương Quang Nghĩa, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết, với đô thị đặc thù, việc giải quyết giao thông cho Thành phố Hồ Chí Minh cần phải được ưu tiên vì đây là cửa ngõ và là trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Nhiều đề án nhằm giảm quá tải bệnh viện đã được triển khai. Ngày 29/3/2016, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng có chỉ thị yêu cầu “hạn chế tối đa tình trạng người bệnh nằm ghép và tuyệt đối không để người bệnh phải nằm ghép quá 48 giờ kể từ khi nhập viện”.
Trong lúc các trường công lập chưa giải quyết được tình trạng quá tải thì mô hình “bán trú vệ tinh” nở rộ đã đáp ứng phần nào nhu cầu của phụ huynh tìm chỗ học tập, sinh hoạt cho con em ngoài giờ học chính thức ở trường. Tuy nhiên, vẫn chưa có hành lang pháp lý nào cho mô hình này.
Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, mỗi ngày phát sinh đến 150 tấn rác thải sinh hoạt, thế nhưng các bãi rác hiện hữu đang trong tình trạng quá tải, trong khi đó, khu xử lý chất thải rắn ở xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp đã được quy hoạch nhưng vẫn đang trong giai đoạn kêu gọi đầu tư.
Trong những ngày sắp diễn ra lễ hội hoa tam giác mạch, lượng khách du lịch đến với 4 huyện vùng cao núi đá phía Bắc thuộc Cao nguyên đá Đồng Văn tăng đột biến.
Các chuyên gia xây dựng đang lo lắng tình trạng xây cao ốc quá nhiều tại nội đô Hà Nội sẽ tạo áp lực lên khu vực trung tâm vốn đang quá tải nghiêm trọng.
Những ngày cuối tuần, việc rút - nộp hồ sơ tại các trường ĐH vẫn diễn ra nhộn nhịp. Thậm chí, nhiều trường ĐH phải ưu tiên những thí sinh ở tỉnh xa trước vì lượng hồ sơ quá tải. Thí sinh mệt mỏi, bản thân những người làm công tác tuyển sinh của các trường cũng quá tải. Việc xét tuyển năm nay thật sự đã làm khó cả thí sinh lẫn các trường ĐH.