Thông tin này được đại diện Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết tại cuộc họp báo về Ngày hội, tổ chức sáng 28/3.
|
Theo Ban tổ chức, có gần 150 gian hàng hội chợ-triển lãm của hơn 40 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn; doanh nghiệp mua sắm, ăn uống đạt chuẩn, vận chuyển du lịch, các hãng hàng không trong nước và quốc tế, đại diện ngành Du lịch của 30 tỉnh, thành trong cả nước đăng ký tham dự Ngày hội. Đây là cơ hội giúp ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, điểm đến ở các tỉnh, thành trong cả nước quảng bá chương trình tour, dịch vụ, sản phẩm du lịch dịp hè 2019. Không gian của Ngày hội gồm 2 khu vực: Cụm gian hàng du lịch tập trung giới thiệu chương trình kích cầu du lịch của thành phố và các tỉnh, thành; cụm gian hàng du lịch ẩm thực, giới thiệu đến du khách sự đa dạng, phong phú của ẩm thực thành phố. Ông Trần Ngọc Đông Quân, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch thành phố) chia sẻ, điểm nhấn của Ngày hội năm nay là Chương trình kích cầu du lịch thành phố. Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp cùng đơn vị liên quan triển khai thêm 9 chương trình kích cầu mới với mức giá ưu đãi dành cho học sinh, sinh viên, công nhân và người lao động nhằm tăng lượng khách nội địa tham quan, trải nghiệm du lịch. Tiêu biểu như các tour: Cần Giờ - Chiến khu Rừng Sác - Bảo tàng 3D - Du thuyền và ăn tối trên sông Sài Gòn, đi về 1 ngày với giá chỉ 670 nghìn đồng/khách; Thành phố Hồ Chí Minh - Củ Chi - Đền Bến Dược - Trung tâm thương mại SATRA chỉ 480 nghìn đồng/khách, bao gồm ăn trưa và tối… Nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh nhiều hơn, tạo cơ hội để họ có thể thụ hưởng các sản phẩm giảm giá nhưng đảm bảo chất lượng, tại Ngày hội Du lịch năm 2019, các đơn vị, doanh nghiệp còn giới thiệu đến khách tham quan gần 70.000 tour nội địa và nước ngoài, giảm giá từ 100-500 ngàn đồng hoặc giảm trực tiếp trên giá trị tour từ 20-50% cùng hơn 13.000 quà tặng dành cho khách hàng may mắn. Song song đó, Ngày hội còn có các hoạt động thường niên như: Lễ tôn vinh 100 thương hiệu du lịch hàng đầu Thành phố Hồ Chí Minh (diễn ra ngày 13/4), Diễn đàn “Nguồn nhân lực du lịch Việt Nam”(diễn ra ngày 12/4), Tọa đàm Kinh doanh khách sạn trong thời đại công nghệ số (diễn ra ngày 11/4), Liên hoan Giọng hát vàng ngành Du lịch thành phố… Dịp này, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh ký kết Kế hoạch liên tịch về phối hợp triển khai Chương trình kích cầu du lịch giá ưu đãi dành cho học sinh, sinh viên, công nhân và người lao động trong năm 2019 với các Sở: Công Thương, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa và Thể thao, Giao thông Vận tải, Ban Quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp, Liên đoàn Lao động thành phố, Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, lực lượng thanh niên xung phong, Hiệp hội các doanh nghiệp Khu Công nghiệp thành phố. Nội dung kế hoạch tập trung phối hợp tăng cường hoạt động tham quan du lịch, tìm hiểu về văn hóa lịch sử dành cho học sinh, sinh viên, công nhân và người lao động. Qua đó, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu Thành phố Hồ Chí Minh điểm đến “Hấp dẫn-Thân thiện-An toàn”./.
Gia Thuận
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN