95 năm Ngày thành lập Đảng: “Hạt giống đỏ” nảy mầm từ ghế nhà trường

95 năm Ngày thành lập Đảng: “Hạt giống đỏ” nảy mầm từ ghế nhà trường

Phát triển đảng viên trong trường học là đoàn viên ưu tú có ý nghĩa quan trọng trong xây dựng và tăng cường sinh lực cho Đảng, nhằm mở rộng, tạo thêm môi trường rèn luyện, thi đua, phấn đấu cho học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của các nhà trường trung học phổ thông. Mặt khác, việc tăng số lượng đảng viên trẻ còn đảm bảo sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng. Quán triệt tinh thần này, thời gian qua, nhiều trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã lựa chọn được nhiều “hạt giống đỏ” để đào tạo, bồi dưỡng kết nạp đảng cho học sinh từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Định dạng đề thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông từ năm 2025: Những điểm mới cần lưu ý

Định dạng đề thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông từ năm 2025: Những điểm mới cần lưu ý

Để các nhà trường, giáo viên, học sinh chủ động trong học tập, ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông từ năm 2025 (năm đầu tiên học sinh thi theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018), Bộ Giáo dục và Đào tạo đã sớm công bố cấu trúc định dạng đề thi mới. Theo đánh giá của các chuyên gia, những điểm mới trong dạng thức đề thi gợi ra nhiều vấn đề cần giải quyết trong dạy học, kiểm tra đánh giá ở trường phổ thông.

Nghệ An tìm lời giải cho bài toán thiếu giáo viên

Nghệ An tìm lời giải cho bài toán thiếu giáo viên

Thiếu giáo viên là thực trạng diễn ra ở Nghệ An nhiều năm nay. Điều này khiến cho công tác tổ chức dạy và học trong các nhà trường gặp nhiều khó khăn, trong khi đó công tác tuyển dụng giáo viên vẫn còn những bất cập.
Chơi các trò chơi dân gian, gói bánh chưng… là những hoạt động được các trường trên địa bàn tỉnh Nghệ An tổ chức. Ảnh: Bích Huệ - TTXVN

Nghệ An lưu giữ giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trong nhà trường

Nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An luôn chú trọng, quan tâm và thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục đặc thù, trong đó ưu tiên giáo dục văn hóa của các dân tộc. Qua đó cung cấp cho học sinh những tri thức, hiểu biết về văn hóa truyền thống của các dân tộc trên quê hương mình.
Phối hợp đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc cho học sinh

Phối hợp đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc cho học sinh

Sáng 12/6, tại Hội trường Nhà Xuất bản Trẻ; Hội Xuất bản Việt Nam - Công ty TNHH Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh và Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến đã tổ chức tọa đàm “Các giải pháp phối hợp đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc cho học sinh trong nhà trường và tại Đường Sách TP.HCM” nhằm góp phần tạo nên thói quen đọc sách, đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc cho học sinh tiểu học và học sinh trung học các cấp.
Cần sự kết hợp giữa nhà trường và gia đình

Cần sự kết hợp giữa nhà trường và gia đình

Trước tình hình dịch bệnh tay chân miệng đang có chiều hướng gia tăng trong 2 tháng trở lại đây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh vừa tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại quận Bình Thạnh, địa phương có một trường Mầm non xuất hiện ổ bệnh tay chân miệng trong những ngày gần đây.
Kỷ luật cách chức Hiệu trưởng nhà trường trong vụ bắt giáo viên quỳ gối ở Long An

Kỷ luật cách chức Hiệu trưởng nhà trường trong vụ bắt giáo viên quỳ gối ở Long An

Ông Trần Văn Tươi - Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bến Lức (tỉnh Long An) cho biết: Chiều 5/4, Hội đồng kỷ luật của huyện đã thống nhất kỷ luật đối với ông Huỳnh Công Sơn – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, với hình thức cách chức Hiệu trưởng nhà trường vì để xảy ra việc cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh học sinh.
Phát triển nguồn nhân lực ở Thành phố Hồ Chí Minh: Bài 3 - Nâng cao hiệu quả liên kết đào tạo giữa doanh nghiệp và nhà trường

Phát triển nguồn nhân lực ở Thành phố Hồ Chí Minh: Bài 3 - Nâng cao hiệu quả liên kết đào tạo giữa doanh nghiệp và nhà trường

Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu cho phát triển kinh tế - xã hội nói chung, tại các khu chế xuất - công nghiệp, khu công nghệ cao tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, việc hợp tác liên kết đào tạo giữa doanh nghiệp và nhà trường được coi là mấu chốt quan trọng. Mặc dù nhiều năm qua, công tác này đã được chú trọng triển khai thực hiện ở nhiều cấp đào tạo, song dường như hiệu quả vẫn chưa được như mong muốn.