Các nước châu Á-Thái Bình Dương hiện đang sử dụng khoảng 900 máy bay trực thăng dân dụng và quân sự do Nga sản xuất và phương hướng ưu tiên trong các cuộc đàm phán tại Singapore vẫn là phát triển dịch vụ hậu mãi, cũng như bảo trì kỹ thuật hàng không.
Máy bay ném bom Sukhoi Su-24 của Nga tham gia chiến dịch không kích IS hạ cánh xuống căn cứ quân sự ở tỉnh Latakia, tây bắc Syria ngày 16/12. AFP/TTXVN |
Tại Singapore Air Show 2016, Tập đoàn Máy bay Trực thăng Nga giới thiệu các mẫu máy bay trực thăng vận tải mới nhất Mi-171A2 và Mi-38, trực thăng đa năng Ka-32A11VS, trực thăng tấn công Mi-35M, cũng như các thiết bị bay không người lái. Ngoài ra, còn có các mẫu máy bay Su-35, Su-32, Su-30SM, Yak-130, Yak-152, Be-200, cũng như SSJ100 và MS-21. Máy bay dân dụng của Nga được đánh giá cao và có triển vọng tốt đẹp tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Cụ thể, các máy bay thuộc dòng Sukhoi Superjet kỳ vọng chiếm lĩnh 15% thị trường khu vực.
Đặc biệt tại triển lãm này, các công ty Nga đã giới thiệu những máy bay quân sự tiên tiến nhất như Su-35 và Su-30SM (có ưu thế đặc tính vượt trội so với tiêm kích thế hệ 4+ của các nước phương Tây), cũng như hai mẫu máy bay huấn luyện — Yak-152 và Yak-130, sản phẩm của tập đoàn "Irkut".
Su-30SM là máy bay chiến đấu đa năng tích hợp tất cả các chức năng của máy bay tấn công và máy bay ném bom. Máy bay có thể đảm bảo hiệu quả khi tấn công các mục tiêu trên không, triệt hạ mục tiêu mặt đất và trên biển. Su-30SM có thể lắp đặt những vũ khí hiện đại và trang bị các tên lửa “không-đối-không” và "không-đối-hạm”, không cần tiếp nhiên liệu và không mang thùng nhiên liệu treo bên ngoài cũng đủ sức vượt qua chặng dài 3000 km./.