Khẳng định uy tín, thương hiệu du lịch Hà Giang

Hẻm Tu Sản (huyện Mèo Vạc, Hà Giang) được mệnh danh là “đệ nhất hùng quan” là điểm đến yêu thích của mỗi du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Minh Tâm-TTXVN
Hẻm Tu Sản (huyện Mèo Vạc, Hà Giang) được mệnh danh là “đệ nhất hùng quan” là điểm đến yêu thích của mỗi du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Minh Tâm-TTXVN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý cho biết, tại Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) 2023 được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh tối 6/9, Hà Giang được trao giải thưởng: Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á năm 2023.

Khẳng định uy tín, thương hiệu du lịch Hà Giang ảnh 1Hẻm Tu Sản (huyện Mèo Vạc, Hà Giang) được mệnh danh là “đệ nhất hùng quan” là điểm đến yêu thích của mỗi du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Minh Tâm-TTXVN

Đây là hạng mục quan trọng trong hệ thống các giải thưởng của WTA, tập trung đánh giá các tiêu chí liên quan như cảnh quan môi trường, bản sắc văn hóa, các giá trị di sản, an ninh, an toàn, hình ảnh con người văn minh, thân thiện, giới thiệu và khám phá, trải nghiệm về điểm đến mới tại khu vực châu Á. Với việc được vinh danh tại giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của ngành Du lịch thế giới”, hình ảnh Hà Giang đã được nâng tầm, khẳng định vị trí quan trọng, vững chắc trên bản đồ du lịch khu vực. Giải thưởng là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực cũng như những kết quả mà ngành Du lịch Hà Giang đã đạt được.

Nhằm phát huy các tiềm năng, lợi thế, nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ tỉnh Hà Giang đã huy động các nguồn lực, bố trí 1.721 tỷ đồng triển du lịch, nông nghiệp đặc trưng hàng hóa chất lượng cao theo chuỗi giá trị. Tỉnh chủ động thực hiện các chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước; hình thành hệ thống sản phẩm du lịch phong phú; đẩy mạnh c tuyền truyền, quảng bá, giới thiệu văn hóa, du lịch và các sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Giang trên nền tảng số.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lượng du khách đến tỉnh ngày một tăng, năm 2022 đạt xấp xỉ 2,3 triệu lượt, doanh thu từ du lịch đạt 4.536 tỷ đồng. Trong 8 tháng qua, Hà Giang đón hơn 1,9 triệu lượt khách, trong đó có hơn 1,7 triệu lượt khách nội địa và gần 189.000 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu du lịch ước đạt gần 4.000 tỷ đồng. Du lịch Hà Giang đã và đang phát triển theo hướng bền vững, trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong nước, quốc tế và dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Khẳng định uy tín, thương hiệu du lịch Hà Giang ảnh 2Khách du lịch trải nghiệm đi thuyền trên sông Nho Quế (Hà Giang). Ảnh: Nam Thái - TTXVN

Là tỉnh vùng cao biên giới nằm ở địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, Hà Giang có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là “phiên dậu” bảo vệ vững chắc biên cương. Hà Giang có cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, con đường Hạnh Phúc với những cung đường đèo ngoạn mục thách thức mọi phượt thủ, với một trong những tứ đại đỉnh đèo Mã Pì Lèng, hẻm vực Tu Sản sâu nhất khu vực Đông Nam Á, cùng với dòng Nho Quế xanh như ngọc, danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, thảo nguyên Suôi Thầu được ví như châu Âu giữa lòng Hà Giang.

Hà Giang trọn vẹn trong sự hòa quyện của từng tầng cấu trúc địa hình và những màu sắc dịu dàng mà đất trời đã tô điểm trên vùng đất này với Cao nguyên đá Đồng Văn được UNESCO công nhận là Công viên địa chất toàn cầu thực sự trở thành “nơi ước đến, chốn mong về” của mỗi du khách.

Minh Tâm

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm