Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng ban tổ chức cho biết: Hội chợ là một trong những diễn đàn thương mại du lịch quan trọng, uy tín hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế, thúc đẩy hợp tác phát triển ngành công nghiệp du lịch giữa các nước trong khu vực và trên thế giới.
Diễn ra từ ngày 7 - 9/9, Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 13 thu hút sự tham gia của hơn 700 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 300 gian hàng quốc tế có chất lượng tốt đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, đặc biệt từ những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam như: Mỹ, Anh, Pháp, Ý, Đức, Trung Quốc, Nhật Bản, các quốc gia Đông Nam Á…
Bên cạnh chương trình triển lãm quảng bá du lịch, Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 13 còn có các hội thảo: Hội thảo giới thiệu các thị trường du lịch trọng điểm và tiềm năng 2017, Hội thảo phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, sự kiện) tại Thành phố Hồ Chí Minh…
Đến với Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 13, người mua quốc tế được trải nghiệm các hoạt động đặc sắc, tham gia nhiều chương trình khảo sát điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam như: Rừng ngập mặn Cần Giờ, du lịch sinh thái tại thành phố Cần Thơ, khám phá thành phố Đà Lạt... Qua đó, thu hút sự đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần tăng cường giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam đến các nước trong khu vực và trên thế giới.
Một trong những hoạt động mới của Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC) năm nay là Giải thưởng ITE HCMC 2017 - ITE Awards 2017 được xây dựng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp du lịch đã đồng hành và có nhiều đóng góp tích cực cho Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh trong nhiều năm qua với ba hạng mục chính gồm: Các giải thưởng “Gian hàng thiết kế ấn tượng nhất”, “Thương hiệu ITE HCMC”, “Đồng hành ITE HCMC”.
Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2005, Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh là sự kiện du lịch quốc tế thường niên và gắn kết năm quốc gia thuộc khu vực hạ nguồn Mê Kông (Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam).
Năm 2016, Hội chợ thu hút 270 đơn vị triển lãm đến từ 17 quốc gia, vùng lãnh thổ và 32 địa phương của Việt Nam; có hơn 26.000 lượt khách thương mại, công chúng tham quan; hơn 3.600 cuộc gặp gỡ giữa người mua và người bán./.
Khách tham quan các gian hàng tại hội chợ. Ảnh: An Hiếu - TTXVN |
Diễn ra từ ngày 7 - 9/9, Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 13 thu hút sự tham gia của hơn 700 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 300 gian hàng quốc tế có chất lượng tốt đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, đặc biệt từ những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam như: Mỹ, Anh, Pháp, Ý, Đức, Trung Quốc, Nhật Bản, các quốc gia Đông Nam Á…
Bên cạnh chương trình triển lãm quảng bá du lịch, Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 13 còn có các hội thảo: Hội thảo giới thiệu các thị trường du lịch trọng điểm và tiềm năng 2017, Hội thảo phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, sự kiện) tại Thành phố Hồ Chí Minh…
Khách tham quan các gian hàng tại hội chợ. Ảnh: An Hiếu - TTXVN |
Đến với Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 13, người mua quốc tế được trải nghiệm các hoạt động đặc sắc, tham gia nhiều chương trình khảo sát điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam như: Rừng ngập mặn Cần Giờ, du lịch sinh thái tại thành phố Cần Thơ, khám phá thành phố Đà Lạt... Qua đó, thu hút sự đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần tăng cường giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam đến các nước trong khu vực và trên thế giới.
Một trong những hoạt động mới của Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC) năm nay là Giải thưởng ITE HCMC 2017 - ITE Awards 2017 được xây dựng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp du lịch đã đồng hành và có nhiều đóng góp tích cực cho Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh trong nhiều năm qua với ba hạng mục chính gồm: Các giải thưởng “Gian hàng thiết kế ấn tượng nhất”, “Thương hiệu ITE HCMC”, “Đồng hành ITE HCMC”.
Khách quốc tế tham quan các gian hàng tại hội chợ. Ảnh: An Hiếu - TTXVN |
Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2005, Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh là sự kiện du lịch quốc tế thường niên và gắn kết năm quốc gia thuộc khu vực hạ nguồn Mê Kông (Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam).
Năm 2016, Hội chợ thu hút 270 đơn vị triển lãm đến từ 17 quốc gia, vùng lãnh thổ và 32 địa phương của Việt Nam; có hơn 26.000 lượt khách thương mại, công chúng tham quan; hơn 3.600 cuộc gặp gỡ giữa người mua và người bán./.
TTXVN/Báo ảnh Dân tộc và Miền núi