“Jeju - Từ lạ thành thương” và những trải nghiệm thú vị của người trẻ

 “Jeju - Từ lạ thành thương” và những trải nghiệm thú vị của người trẻ

Sáng 04/7, tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ TP.HCM tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt sách “Jeju - Từ lạ thành thương” của tác giả Đặng Thiên Phong, thu hút nhiều bạn trẻ tham gia.

 “Jeju - Từ lạ thành thương” và những trải nghiệm thú vị của người trẻ ảnh 1Tác giả Đặng Thiên Phong (bìa phải) tại buổi giao lưu và ra mắt sách “Jeju - Từ lạ thành thương”

Chương trình giao lưu diễn ra với những chia sẻ hết sức chân tình của tác giả về đam mê nghệ thuật của mình, từ một giáo viên vật lý trở thành một nhà văn. Qua đó, tác giả Đặng Thiên Phong chia sẻ những kinh nghiệm nghề nghiệp của bản thân trong việc lựa chọn nghể nghiệp phù hợp với tính cách, sở trường của mình, khuyến khích người trẻ mạnh dạn dấn thân, trải nghiệm, trang bị cho mình các kỹ năng mềm, xây dựng hình ảnh bản thân; cũng như hành trình thực hiện tác phẩm “Jeju - Từ lạ thành thương”.

Theo tác giả “Jeju - Từ lạ thành thương”, khi còn trẻ, không phải ai cũng dễ dàng định hướng cho mình một con đường phù hợp. Mỗi con đường sẽ có những trở ngại riêng nhưn nếu có đủ đam mê, người trẻ  sẽ có có đủ động lực để đi tiếp. Bên cạnh niềm đam mê, cần phải kiên trì, tự tin khẳng định bản thân, dám nghĩ dám làm để hướng tới thành công. Không ai biết chuyện gì sẽ xảy đến với mình nên cứ tận hưởng, tiếp nhận dù ngọt ngào hay cay đắng, hãy sống hết mình với bản thân, gia đình và những người thương yêu mình. Cứ sống đúng, sống đẹp, sống đủ, chắc chắn sẽ nhận được thành quả xứng đáng.

 “Jeju - Từ lạ thành thương” và những trải nghiệm thú vị của người trẻ ảnh 2Các nguyên mẫu nhân vật trong “Jeju - Từ lạ thành thương” chia sẻ  tại buổi giao lưu 

Cũng như “Mười ngày, tám người và bốn giường tầng” trước đây - cuốn sách được viết sau khi Đặng Thiên Phong tham gia gameshow Love House, “Jeju - từ lạ thành thương” là quyển sách thứ 5 được viết sau khi anh tham gia chương trình truyền hình thực tế Love Game tại đảo Jeju (Hàn Quốc). Qua những trang sách của anh, độc giả dễ dàng cảm nhận nhịp đập của một trái tim nhạy cảm đã quen với những chuyến thiên di, nên sự háo hức gần như về vạch xuất phát. Qua đó, người đọc sẽ bắt gặp những câu chuyện từ lạ thành quen của những con người xa lạ chưa hề hẹn trước cùng đến một nơi xa lạ, trừ với một điểm chung duy nhất của họ,  với xuất phát điểm là những người trẻ chung cội nguồn từ dải đất hình chữ S. Do vậy, cuốn sách này cũng là một cẩm nang thú vị để các bạn trẻ hòa đồng, cởi mở và hết lòng với mọi người, để từ đó, từng bước hoàn thiện bản thân mình.

 “Jeju - Từ lạ thành thương” và những trải nghiệm thú vị của người trẻ ảnh 3“Jeju - Từ lạ thành thương” là một cẩm nang thú vị đáng để các bạn trẻ tìm đọc

Đặng Thiên Phong là một MC, diễn viên và là một tác giả trẻ biết trân quý tình cảm, đồng điệu với cảm xúc của những người xung quanh,  gói ghém và gửi gắm vào những sách của mình, như một phần thanh xuân, những kỷ niệm trong cuộc đời anh. Với tình cảm đó, trong 5 năm gần đây, anh đã lần lượt giới thiệu nhiều tác phẩm như “Người là ai trong đời” (Tản văn - 2016), “Mười ngày, tám người và bốn giường tầng” (Truyện dài - 2017), “Bơi ngay đi” (Sách kỹ năng - 2018), “Tình yêu có từ nơi đâu (sách in chung), “Bộc lộ” (Tập truyện ngắn - 2019) và mới nhất là “Jeju - Từ lạ thành thương” (2020).

Tin, ảnh: Yến Thanh

(Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN)

Có thể bạn quan tâm