Hưng Yên phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị di sản văn hóa

Hưng Yên phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị di sản văn hóa

Đầu tư đúng mức và khai thác hiệu quả để du lịch Hưng Yên phát triển nhanh, bền vững; đồng thời phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị di sản văn hoá, xoá đói giảm nghèo cho cộng đồng. Đó là chủ đề được bàn bạc sôi nổi tại Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Hưng Yên do UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức chiều 20/5.

Hưng Yên phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị di sản văn hóa ảnh 1Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Đỗ Huyền - TTXVN

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên khẳng định, thời gian qua, việc tuyên truyền, quảng bá cho du lịch Hưng Yên đã được chú trọng hơn trước thông qua các phương tiện truyền thông, các sự kiện về chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh; các hội chợ triển lãm du lịch, đồng thời liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung và các tỉnh, thành trong vùng nói riêng. Những năm gần đây, lượng khách du lịch đến Hưng Yên ngày càng tăng, sản phẩm du lịch cũng đa dạng hơn. Vì vậy, hình ảnh và sản phẩm du lịch của Hưng Yên ít nhiều đã đến được với du khách trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, ngành du lịch Việt Nam nói chung và Hưng Yên nói riêng vẫn đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, lượng khách đến Hưng Yên còn ở mức thấp so với thời điểm trước khi bùng phát dịch bệnh, chủ yếu là khách trong vùng, thời gian lưu trú ngắn. UBND tỉnh Hưng Yên cũng đã ban hành Kế hoạch kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch tỉnh Hưng Yên thích ứng an toàn, linh hoạt trong tình hình mới đến các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo mở cửa hoạt động du lịch.

Hưng Yên phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị di sản văn hóa ảnh 2Các đại biểu tham dự Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Hưng Yên. Ảnh: Đỗ Huyền - TTXVN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh tiếp tục tham mưu UBND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư phát triển du lịch của tỉnh thời gian tới.

Ông Phạm Văn Hiệu, Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Hưng Yên khẳng định, với tiềm năng du lịch dồi dào và lợi thế về vị trí địa lý giáp Thủ đô Hà Nội, kết hợp với hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch ngày càng hoàn thiện, Hưng Yên đang và sẽ trở thành một điểm du lịch độc đáo và là điểm đến lý tưởng đối với khách du lịch trong và ngoài nước, trong đó nổi bật là du lịch sinh thái (khu Ecopark), du lịch văn hóa, trải nghiệm tại Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt... Nếu được định hướng và đầu tư phát triển một cách hợp lý thì đây sẽ là các yếu tố quyết định để phát triển ngành du lịch Hưng Yên lên một tầm cao mới. Hưng Yên đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Hưng Yên phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị di sản văn hóa ảnh 3Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng trao Quyết định công nhận điểm du lịch Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt. Ảnh: Đỗ Huyền - TTXVN

Hiện tại, cơ cấu sản phẩm du lịch của Hưng Yên mới chủ yếu tập trung khai thác ở các loại hình như: Du lịch tham quan di tích lịch sử văn hoá; du lịch lễ hội dân gian truyền thống; du lịch sinh thái, nông nghiệp; du lịch làng nghề, du lịch văn hoá tâm linh gắn với tour du lịch sông Hồng (Phố Hiến - Đa Hoà Dạ Trạch - Làng gốm Bát Tràng - Hà Nội).

Ông Cao Quốc Chung, Phó Giám đốc Công ty Vidotour tại Hà Nội khẳng định, Hưng Yên có nhiều tiềm năng về du lịch liên quan đến ẩm thực, văn hoá, tuy nhiên, địa phương vẫn chưa phát huy được những tiềm năng đó. Mong rằng các doanh nghiệp tại địa phương có sự liên kết để có bộ sản phẩm du lịch theo chủ đề, theo tuyến để tạo thành một lộ trình khép kín, hình thành các sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Hưng Yên phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị di sản văn hóa ảnh 4Các đơn vị ký cam kết hỗ trợ cung cấp thông tin và phát triển dịch vụ du lịch tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Đỗ Huyền - TTXVN

Cùng ngày, UBND tỉnh Hưng Yên đã trao Quyết định công nhận điểm du lịch Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt (xã Xuân Quan, huyện Văn Giang). Đây là điểm du lịch thứ 4 của tỉnh Hưng Yên cùng với 3 điểm du lịch đã được công nhận gồm: Đền Đa hòa, huyện Khoái Châu; Đền An xá, huyện Tiên Lữ và Đền Phù Ủng, huyện Ân Thi.

Đỗ Huyền

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm