Ngày 21/9, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2022 từ ngày 21 - 25/9/2022 tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông...
Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết, tính đến hết năm 2021, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận 1.649 sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), trong đó có 4 sản phẩm 5 sao; 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã được Trung ương đánh giá; 11 sản phẩm tiềm năng 5 sao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá, phân hạng; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao.
Thời gian qua, Hà Nội đã quan tâm tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, tổ chức các tuần hàng giúp cho các chủ thế giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng. Qua đó, sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; thương hiệu sản phẩm OCOP bước đầu đáp ứng nhu cầu sản phẩm chất lượng cao, an toàn của người tiêu dùng Thủ đô.
Để tiếp tục hỗ trợ các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến đông đảo người tiêu dùng Thủ đô, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bản sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022 tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông. Trong khuôn khổ tuần hàng của Hà Nội, Trung tâm xúc tiến phát triển công thương tỉnh Quảng Ninh cũng tổ chức tuần hàng xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu tỉnh Quảng Ninh với quy mô 30 gian hàng. Nhằm giúp cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh tăng cường kết nối giao thương, tìm đầu ra cho sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm về xây dựng thương hiệu, câu chuyện sản phẩm và các giải pháp tích cực tìm đầu ra cho sản phẩm, đặc biệt là trong thời đại công nghệ số. Đặc biệt, đây còn là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới.
Theo ông Nguyễn Văn Chí, các chủ thể có sản phẩm OCOP được thành phố Hà Nội công nhận tham gia Tuần hàng cần tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm, tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị để sản phẩm OCOP đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Các đơn vị phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online tăng cường kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và sử dụng sản phẩm OCOP.
Thiện Tâm