Nhiều giải pháp tạo việc làm cho lao động miền núi, nông thôn tỉnh Tuyên Quang

Nhiều giải pháp tạo việc làm cho lao động miền núi, nông thôn tỉnh Tuyên Quang

Năm 2024, tỉnh Tuyên Quang đã thực hiện các giải pháp tạo việc làm cho người lao động, triển khai hiệu quả các chính sách về lao động, việc làm và xuất khẩu lao động của Trung ương, của tỉnh tới người lao động, giúp họ tiếp cận với thị trường lao động, chọn được việc làm phù hợp để nâng cao thu nhập vươn lên thoát nghèo.

Phú Thọ phát triển giáo dục nghề nghiệp, giải quyết việc làm cho lao động vùng dân tộc thiểu số và miền núi

Phú Thọ phát triển giáo dục nghề nghiệp, giải quyết việc làm cho lao động vùng dân tộc thiểu số và miền núi

Tiểu Dự án phát triển giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm cho người lao động vùng dân tộc thiểu số và miền núi thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đang được triển khai trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Nhiều khó khăn trong tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp ở miền núi

Nhiều khó khăn trong tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp ở miền núi

Mặc dù đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong lĩnh vực tuyển sinh các lớp văn hóa, liên kết học nghề, có các chế độ hỗ trợ, tuy nhiên, năm học 2023-2024, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn các huyện miền núi Thanh Hóa vẫn không tuyển đủ học viên theo kế hoạch được giao.
Ngày 12/7/2022, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Công ty Cổ phần đầu tư phát triển SHB tổ chức Lễ trao visa cho 4 học viên chuẩn bị đi du học Cao đẳng nghề tại Cộng hòa Liên bang Đức; đồng thời tổ

Trà Vinh phát triển giáo dục nghề nghiệp để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường lao động

Giai đoạn 2021-2025, Trà Vinh tập trung nhiều giải pháp phát triển giáo dục nghề nghiệp để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường lao động. Tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2025, lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ đạt 35%. Trong đó, 40 - 45% học sinh tốt nghiệp Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông vào hệ thống giáo dục nghề nghiệp; tỷ lệ lao động là người dân tộc thiểu số qua đào tạo nghề nghiệp đạt 45%; ít nhất 20% cơ sở giáo dục nghề nghiệp và 50% chương trình đào tạo các ngành, nghề trọng điểm đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng.
Thủ tướng Chính phủ chỉ thị tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông và tuyển sinh Đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022

Thủ tướng Chính phủ chỉ thị tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông và tuyển sinh Đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022

Ngày 27/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ký Chỉ thị số 06/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông và tuyển sinh Đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022.
2 thí sinh Đinh Tú Ngọc và Nguyễn Văn Tấn của đội tuyển thi nghề Cơ điện tử Việt Nam thực hiện bài thi của mình trong ngày 8/4/2021. Ảnh: Anh Tuấn – TTXVN

Nâng tầm kỹ năng lao động thích ứng với thế giới việc làm đang đổi thay

Quyết định 1486/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã quy định ngày 4/10 trở thành Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam và được tổ chức thống nhất trong toàn quốc với mục đích biểu dương và tôn vinh người lao động có kỹ năng nghề cao, kỹ năng nghề xuất sắc, nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của người lao động có kỹ năng trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước, khích lệ tinh thần học tập, rèn luyện suốt đời để nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam...
Cô giáo và học sinh Khoa điện tử Trường Cao đẳng nghề Vĩnh Phúc trong giờ học thực hành. Ảnh: Hoàng Hùng - TTXVN

Hướng dẫn tuyển sinh, tổ chức đào tạo giáo dục nghề nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19 kéo dài

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) vừa có văn bản gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp về việc tuyển sinh và tổ chức đào tạo trong bối cảnh dịch COVID-19 kéo dài.
Nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu xã hội

Nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu xã hội

Ngày 09/5/2017, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh chính thức bàn giao chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với 50 trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp (trừ các trường, ngành đào tạo sư phạm), trong đó có 18 trường cao đẳng, 32 trường trung cấp chuyên nghiệp của thành phố cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố quản lý.