Đưa sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng đến với người dân Thủ đô

Đưa sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng đến với người dân Thủ đô

Ngày 20/12, đông đảo các nhà quản lý, hoạch định chính sách, các doanh nghiệp, hợp tác xã đã tham dự hội thảo giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương và UBND quận Tây Hồ tổ chức.

Đưa sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng đến với người dân Thủ đô ảnh 1Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cùng Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương và UBND quận Tây Hồ cắt băng khai mạc. Ảnh: Phương Anh-TTXVN

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội cho biết, việc tổ chức sự kiện này có ý nghĩa quan trọng để Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đang thực hiện nhiệm vụ kép vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội vừa phòng chống dịch COVID-19 nhằm "Đưa hàng nông thôn lên thành thị" theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Nguyễn Văn Chí cũng nhấn mạnh đây cũng là cơ hội để các tỉnh, thành phố đưa các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Hà Nội và cả nước được quảng bá, giới thiệu, đẩy mạnh xúc tiến giao thương, để nhân dân Thủ đô và du khách quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm. Qua sự kiện cũng nhằm giúp các chủ thể tiếp cận các tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến của các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, bảo vệ môi trường nông thôn, ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm

Năm 2021, Hà Nội đã có 27/30 quận, huyện, thị xã đăng ký 581 sản phẩm tham gia, đánh giá phân hạng. Đến nay thành phố đã đánh giá phân hạng được 493 sản phẩm OCOP ở 22/27 quận, huyện. Đến hết năm 2021, thành phố sẽ công nhận ít nhất trên 500 sản phẩm OCOP, đưa tổng số sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội trên 1.500 sản phẩm. Hà Nội hiện có 44 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.

Đưa sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng đến với người dân Thủ đô ảnh 2Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương và UBND quận Tây Hồ tham quan các gian hàng. Ảnh: Phương Anh-TTXVN

Theo ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, trong tình hình dịch bệnh COVID-19, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức các sự kiện nhằm giúp các chủ thể sản xuất chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm. Với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online...

Trong dịp này, Ban tổ chức còn kết hợp sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các vùng miền, với quy mô 150 gian hàng của 100 đơn vị thuộc 25 tỉnh, thành trong cả nước. Trong đó có 8 tỉnh Đồng bằng sông Hồng, 16 tỉnh thành khác và thành phố Hà Nội, các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền đã được trưng bày tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ.

Đưa sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng đến với người dân Thủ đô ảnh 3Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương và UBND quận Tây Hồ tham quan các gian hàng. Ảnh: Phương Anh-TTXVN

Sự kiện này có ý nghĩa rất lớn nhằm thực hiện nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch an toàn, vừa thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Đồng thời tạo tiền đề cho việc thực hiện tốt kế hoạch năm 2022, các đơn vị, chủ thể phải kịp thời khôi phục hoạt động sản xuất và tìm đầu ra cho sản phẩm. Bên cạnh đó, để kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, đơn vị kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đánh giá, sự kiện lần này với các nội dung diễn ra trong khuôn khổ sự kiện sẽ tạo điểm nhấn, khẳng định vị thế, vai trò của sản phẩm OCOP trong nền kinh tế thị trường hiện nay và trong tương lai, nhằm giúp các sản phẩm có chất lượng để người dân trong nước và quốc tế biết, nhận diện và tiêu thụ sản phẩm.

Nam Giang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm