Du khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4/2022 tăng 2,4 lần so với tháng trước

Du khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4/2022 tăng 2,4 lần so với tháng trước

Thông tin từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/4 cho biết: Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 4/4022 tăng gấp 2,4 lần so với tháng trước và gấp 5,2 lần so với cùng kỳ năm 2021 do Việt Nam đã mở cửa du lịch, nhiều đường bay quốc tế được khôi phục trở lại.

Du khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4/2022 tăng 2,4 lần so với tháng trước ảnh 1 Festival dù lượn trên đỉnh đèo Khau Phạ sẽ được khai mạc trong sự kiện du lịch “Mùa nước đổ” năm 2022. Ảnh: Tiến Khánh - TTXVN.

Tính chung 4 tháng của năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt gần 192,4 nghìn lượt người, tăng 184,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm 88,6% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, gấp gần 4 lần so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ giảm 10,5%; bằng đường biển giảm 58,7%. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 5,2% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu du lịch lữ hành tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước do Việt Nam đã mở cửa du lịch từ ngày 15/3/2022 và tháng 4/2022 có các kỳ nghỉ lễ nên nhu cầu du lịch của người dân tăng mạnh.

Từ ngày 5-23/5, nước ta sẽ đăng cai tổ chức SEA Games 31 tại Hà Nội và các địa phương lân cận (Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Bắc Giang). Đây là lần thứ 2 Việt Nam đăng cai SEA Games kể từ năm 2003. Hiện Tổng cục Du lịch đang phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao và các đơn vị liên quan tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam đến các đoàn thể thao, bạn bè, du khách trong khu vực và quốc tế.

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch: SEA Games 31 là sự kiện lớn đầu tiên của Đông Nam Á sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Toàn ngành cần nỗ lực hết sức vì mục tiêu tổ chức thành công SEA Games 31, đồng thời quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Việt Nam ra khu vực và thế giới; đòi hỏi nỗ lực cao từ cơ quan quản lý du lịch ở Trung ương và địa phương.

Du khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4/2022 tăng 2,4 lần so với tháng trước ảnh 2Cảnh đẹp mê hồn của đảo xanh Vân Hội, một địa điểm du lịch nhiều tiềm năng của huyện Trấn Yên, (Yên Bái). Ảnh: Tiến Khánh - TTXVN.

Mới đây, trong cuộc họp với sở quản lý du lịch các địa phương về công tác truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam nhân SEA Games 31, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đề nghị ngành du lịch tập trung thực hiện hai nhóm nhiệm vụ quan trọng. Đó là đón tiếp, phục vụ việc ăn ở, đi lại của các vận động viên, huấn luyện viên, quan chức thể thao, cổ động viên và khách du lịch một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam bên lề SEA Games 31, tận dụng cơ hội vàng để quảng bá tại chỗ hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Thủ đô Hà Nội đăng cai 18 môn thể thao và lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31. Hà Nội đã chuẩn bị 14 khách sạn làm nơi lưu trú cho các đoàn thể thao; lên kế hoạch tổ chức 28 tour du lịch nhân dịp SEA Games 31; thiết kế quà tặng lưu niệm; chuẩn bị tiệc chiêu đãi kết hợp giới thiệu ẩm thực Hà Nội. Thủ đô Hà Nội cũng sẽ kết hợp với kênh truyền thông CNN để quảng bá, xúc tiến du lịch; tổ chức một loạt các hoạt động, sự kiện với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” như Lễ hội quà tặng (từ ngày 29/4-2/5), Lễ hội du lịch (từ ngày 13-15/5), Chương trình ẩm thực và quà tặng (diễn ra từ ngày 18-23/5)...

Thanh Giang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm