Độc đáo chương trình '"Hát về quê hương đất nước" lần 6 năm 2019

Độc đáo chương trình '"Hát về quê hương đất nước" lần 6 năm 2019

Là chương trình văn nghệ thường niên được tổ chức từ năm 2014 đến nay, Hát về quê hương đất nước đã trở thành một chương trình văn nghệ chất lượng, ấn tượng mỗi dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Độc đáo chương trình '"Hát về quê hương đất nước" lần 6 năm 2019 ảnh 1
Ban tổ chức tặng biểu trưng vinh danh các đơn vị tham gia chương trình  "Hát về quê hương đất nước" lần thứ 6 năm 2019. Ảnh: Thành Chung - TTXVN
Năm nay, Chương trình tiếp tục nhận được sự quan tâm, tham gia biểu diễn của gần 100 viên chức và người lao động của 5 đơn vị gồm: Trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình II (đơn vị đăng cai), Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam, Cơ quan thường trực báo Nhân dân tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh và Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. 
Độc đáo chương trình '"Hát về quê hương đất nước" lần 6 năm 2019 ảnh 2
Kim Vy với tiết mục “Cô gái Sài Gòn đi tải đạn” của Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam. Ảnh: Thành Chung - TTXVN

Chương trình gồm 16 tiết mục văn nghệ đặc sắc được dàn dựng công phu, hấp dẫn, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước như Cô gái Sài Gòn đi tải đạn (đơn ca Kim Vy và tốp múa) của Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam; Bâng khuâng Trường Sa (tốp ca) của Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Chúng con canh giấc ngủ cho người (đơn ca, Quang Quý) của Cơ quan thường trực Báo Nhân dân tại Thành phố Hồ Chí Minh; Quảng Bình quê ta ơi (đơn ca Phạm Dương Gia Hân), Mẹ và Tổ quốc (song ca Xuân Tùng-Minh Tuấn), Miền ký ức (múa) đến từ Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.. Các tiết mục nhận được sự hưởng ứng và đánh giá cao của khán giả.
Độc đáo chương trình '"Hát về quê hương đất nước" lần 6 năm 2019 ảnh 3
Tiết mục múa “Miền ký ức” của Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được dàn dựng công phu, mang lại nhiều cảm xúc cho người xem, gửi gắm nhiều thông điệp về tình yêu quê hương đất nước, sự hy sinh của các thế hệ cha anh trong cuộc đấu tranh chống ngoại xâm, vì lý tưởng độc lập dân tộc và thống nhất đất nước. Ảnh: Thành Chung - TTXVN

Bên canh các tiết mục biểu diễn của các đơn vị tham gia chương trình, khán giả còn có dịp thưởng thức những làn điệu sáo trúc điêu luyện của truyền nhân sáo trúc Đinh Nhật Minh, nghệ sĩ khách mời của chương trình năm nay với hai tác phẩm nổi tiếng gắn liền với tên tuổi của anh: Hoa nắngDespacito. Sau chương trình biểu diễn giao lưu, nghệ sĩ Đinh Nhật Minh còn dành thời gian chia sẻ với công chúng về truyền thống nghệ thuật của gia đình, quá trình bén duyên, gắn bó với cây sáo trúc từ bé thơ, thời gian du học ở nước ngoài, khổ luyện và thành danh như hôm nay.
Độc đáo chương trình '"Hát về quê hương đất nước" lần 6 năm 2019 ảnh 4
Chương trình thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ. Ảnh: Thành Chung - TTXVN

Phát biểu tại chương trình, ông Đinh Ngọc Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình II, Trưởng Ban tổ chức chương trình lần thứ sáu năm 2019 cho biết, qua nhiều năm tổ chức thành công, chương trình đã trở thành ngày hội tôn vinh những người làm báo, tiếp tục là cầu nối giữa các phóng viên, biên tập viên, công nhân viên chức các cơ quan báo chí và các đơn vị kết nối, giao lưu, thư giãn sau những ngày làm việc. Đồng thời, chương trình đã tiếp tục bồi đắp mối quan hệ gắn bó chân tình, tăng cường tình đoàn kết giữa công nhân viên chức, người lao động của các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị kết nghĩa, đối tác./.
Hà Chung
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm