Công bố Top 10 tựa sách, bộ sách do bạn đọc báo Doanh nhân Sài Gòn bình chọn

Công bố Top 10 tựa sách, bộ sách do bạn đọc báo Doanh nhân Sài Gòn bình chọn

Lần đầu tiên, báo Doanh nhân Sài Gòn phối hợp với Hội xuất bản Việt Nam - Văn phòng đại diện phía Nam, Công ty TNHH Đường sách thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và các đơn vị liên quan tổ chức Tuần lễ doanh nhân và sách nhân dịp 16 năm ngày doanh nhân Việt Nam và hướng đến chào mừng Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI.  Trong khuôn khổ tuần lễ này, báo Doanh nhân Sài Gòn đã tổ chức cho bạn đọc đề cử bình chọn trực tuyến Top 10 tựa sách, bộ sách đáng đọc nhất từ ngày 01 đến hết ngày 30/9/2020. Kết quả bình chọn được công bố vào sáng ngày 07/10, tại TP.HCM.

Công bố Top 10 tựa sách, bộ sách do bạn đọc báo Doanh nhân Sài Gòn bình chọn ảnh 1Đại diện Ban tổ chức công bố tác phẩm lọt vào Top 10 tựa sách được độc giả báo Doanh nhân Sài Gòn bình chọn

Theo Ban tổ chức, chương trình bình chọn trực tuyến đã nhận được 14.420 phiếu bình chọn từ bạn đọc tham gia với trên 400 tựa sách, bộ sách đáng đọc nhất được bình chọn. Top 10 tựa sách có lượt bình chọn cao nhất là 5.518 lượt và thấp nhất là 1.935 lượt.


Công bố Top 10 tựa sách, bộ sách do bạn đọc báo Doanh nhân Sài Gòn bình chọn ảnh 2

Ban tổ chức trao hoa và chứng nhận cho đại diện các đơn vị có tác phẩm lọt vào Top 10 tựa sách, bộ sách đáng đọc nhất do độc giả bình chọn

Về kết quả bình chọn, ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam nhận xét: Trong số các cuốn sách được đề cử và bình chọn, có rất nhiều chủ đề khác nhau. Có những cuốn sách nổi tiếng nhiều người biết đến nhưng cũng có những cuốn sách chỉ thì thầm về cách nghĩ, cách làm, cách suy tư, trăn trở.

Với số lượng bạn đọc tham gia bình chọn đông đảo trong thời gian chỉ một tháng đã cho thấy, sách và văn hóa đọc vẫn còn nguyên giá trị với xã hội và với rất nhiều người, dù cuộc sống ngày càng bộn bề và phương tiện giải trí đa dạng.

Công bố Top 10 tựa sách, bộ sách do bạn đọc báo Doanh nhân Sài Gòn bình chọn ảnh 3Top 10 tựa sách đáng đọc nhất được độc giả Báo Doanh nhân Sài Gòn bình chọn. Ảnh: doanhnhansaigon.vn

"Có nhiều loại sách dành cho doanh nhân, những cuốn sách sẽ đem lại nhiều kiến thức hiểu biết khác nhau với các lĩnh vực khác nhau, phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh và quan điểm của mỗi người. Nhận thức được vai trò của sách đối với sự cập nhật tri thức và phát triển về trí tuệ của doanh nhân, sách còn góp phần nâng cao khả năng quản trị và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.", Ông Trần Hoàng, Phó Tổng biên tập phụ trách báo Doanh nhân Sài Gòn cho biết.

Công bố Top 10 tựa sách, bộ sách do bạn đọc báo Doanh nhân Sài Gòn bình chọn ảnh 4

Ban tổ chức trao hoa và chứng nhận cho đại diện các đơn vị có tác phẩm lọt vào Top 10 tựa sách, bộ sách đáng đọc nhất do độc giả bình chọn

Ban tổ chức đánh giá đây là một chương trình hay, có nhiều tác phẩm chất lượng được bạn đọc đánh giá cao. Chương trình bình chọn rất ý nghĩa, không chỉ khuyến khích doanh nhân viết sách, mà còn góp phần phát triển văn hóa đọc của cộng đồng.

Đây sẽ là hoạt động thường niên, góp phần phát huy thói quen đọc sách của cộng đồng, đổi mới hiệu quả phương thức truyền thông, nội dung quản trị, kiến thức của doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM và cả nước.

Công bố Top 10 tựa sách, bộ sách do bạn đọc báo Doanh nhân Sài Gòn bình chọn ảnh 5Quang cảnh lễ công bố tựa sách lọt vào Top 10 tựa sách được độc giả bình chọn

Lễ công bố 10 cuốn sách đáng đọc nhất dành cho doanh nhân là một trong những hoạt động của tuần lễ “Doanh nhân và Sách năm 2020” với chủ đề “Đô thị thông minh” - dự kiến khai mạc tại Đường sách TP.HCM từ 9 giờ sáng ngày 08/10 và kết thúc vào lúc 15 giờ ngày 14/10 với sự đồng hành của gần 20 đơn vị xuất bản, công ty phát hành sách và các đơn vị liên quan.

Top 10 tựa sách, bộ sách được bạn đọc bình chọn:

1. Tái tạo tổ chức

2. Sang chấn tâm lý

3. 12 Quy luật cuộc đời

4. Văn minh vật chất người Việt

5. Không diệt không sinh đừng sợ hãi

6. Hệ miễn dịch - kiệt tác của sự sống

7. Bí mật dinh dưỡng cho sức khỏe toàn diện

8. Họ đã khởi nghiệp thế nào?

9. Siêu cò

10.Tài chính cá nhân dành cho người Việt Nam

Tin, ảnh: Yến Thanh

(Báo ảnh DT&MN/TTXVN)

Có thể bạn quan tâm