Các tỉnh miền núi phía Bắc chủ động ứng phó với mưa lớn, lũ quét và sạt lở đất

Các tỉnh miền núi phía Bắc chủ động ứng phó với mưa lớn, lũ quét và sạt lở đất

Ngày 12/8, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành văn bản số 61/QGPCTT gửi các tỉnh miền núi phía Bắc về việc ứng phó với mưa lớn, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất khu vực miền núi.

Theo đó, trong những ngày qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã có mưa lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người, trong đó nguyên nhân chủ yếu do bất cẩn như bị lũ cuốn trôi khi đi qua suối, ngầm tràn nước chảy xiết, trẻ em bị đuối nước.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mưa lớn còn tiếp tục tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Để giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ gây ra, nhất là thiệt hại đáng tiếc về người, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh miền núi phía Bắc bố trí lực lượng kiểm soát, cảnh báo, hướng dẫn giao thông tại các ngầm tràn, tuyến đường bị ngập sâu, chia cắt, không để người và phương tiện đi qua.

Các địa phương tổ chức quản lý, trông giữ, không để trẻ chơi đùa, đi lại ở khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất; tăng cường thông tin kịp thời đến người dân về tình hình mưa lũ bằng các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động phòng tránh, đồng thời tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ đạo (qua Văn phòng thường trực) để tổng hợp, báo cáo Phó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng ban.

Thắng Trung

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm