Ba em nhỏ gặp nạn khi tắm biển ở Quảng Xương

Ba em nhỏ gặp nạn khi tắm biển ở Quảng Xương

Tối mùng 9/6, ông Trần Văn Long, Chủ tịch UBND xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến hai cháu nhỏ tử vong và một cháu mất tích.

Theo đó, vào khoảng 16 giờ ngày 9/6, một nhóm học sinh gồm 5 em (tuổi từ 10-12) cùng nhau ra bãi biển tại thôn Thắng, xã Quảng Nham để tắm. Trong lúc tắm, ba em không may bị sóng lớn cuốn trôi ra xa bờ. Ngay sau đó, người dân địa phương đã hô hoán nhau ứng cứu.Tuy nhiên, do sóng lớn, ba em bị cuốn trôi.

Đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, thi thể hai em được tìm thấy, một em vẫn mất tích. Được biết, ba em nhỏ gặp nạn có quan hệ họ hàng với nhau. Hiện lực lượng chức năng cùng nhân dân đang tích cực tìm kiếm nạn nhân còn lại.

Mặc dù những cảnh báo về nguy cơ đuối nước ở trẻ nhỏ đã được tuyên truyền rất nhiều, song mùa hè năm nào, địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng xảy ra những vụ đuối nước thương tâm. Thực tế cho thấy, công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ mặc dù đã được quan tâm, nhưng chưa thường xuyên và đầy đủ. Nhiều phụ huynh còn chủ quan trong việc , quản lý, đảm bảo an toàn cho con trẻ. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra 7 vụ đuối nước, làm 12 trẻ tử vong. Đa phần các vụ việc đều xảy ra khi trẻ em tự rủ nhau đi tắm mà không có sự giám sát của người lớn.

Khiếu Tư

TTXVN

Có thể bạn quan tâm