Chương trình Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp: 15 đơn vị đăng ký gói tín dụng 240.000 tỷ đồng

Chương trình Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp: 15 đơn vị đăng ký gói tín dụng 240.000 tỷ đồng
Theo bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp được triển khai từ năm 2012 đến nay đã thực sự lan tỏa, đồng thời UBND thành phố đánh giá cao sự phối hợp tích cực và hiệu quả của các cơ quan quản lý nhà nước như Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Công Thương, UBND các quận - huyện. Đặc biệt, các ngân hàng thương mại, các doanh nghiệp thành phố đã luôn đồng hành cùng chương trình.    
Ký kết gói tín dụng của Ngân hàng Thương mại với Ngân hàng Nhà nước và Sở Công Thương Thành phố. Ảnh : Hoàng Hải - TTXVN
Ký kết gói tín dụng của Ngân hàng Thương mại với Ngân hàng Nhà nước và Sở Công Thương Thành phố. Ảnh : Hoàng Hải - TTXVN

Bà Nguyễn Thị Thu cho rằng, với cách thức triển khai và phối hợp chặt chẽ như thời gian qua, các đơn vị liên quan sẽ có nền tảng vững chắc để tiếp tục mở ra cơ hội triển khai Chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp rộng hơn về quy mô và hiệu quả, hướng tới nhiều đối tượng khách hàng, giúp các doanh nghiệp phát triển bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Từ nay đến năm 2020, Thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, đồng thời chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế từ chiều rộng sang chiều sâu...   

Do đó, trong năm 2017 và những năm tiếp theo, thành phố sẽ huy động mọi nguồn lực để phát triển và đạt các mục tiêu đề ra; trong đó giải pháp chủ yếu là cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và các chính sách   hỗ trợ phát triển doanh nghiệp theo Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ… Riêng Chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp sẽ tiếp tục được thực hiện thường xuyên, dài hạn.  Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp của Tp. Hồ Chí Minh năm 2016, đã cho hơn 21.910 doanh nghiệp, hộ kinh doanh vay hơn 281.200 tỷ đồng. Tổng số tiền cho vay đạt cao hơn 60% so với năm 2015 và bằng cả số tiền giải ngân của cả Chương trình trong 4 năm qua.   
Ký kết gói tín dụng của Ngân hàng Thương mại với Ngân hàng Nhà nước và Sở Công Thương Thành phố. Ảnh: Hoàng Hải - TTXVN
Ký kết gói tín dụng của Ngân hàng Thương mại với Ngân hàng Nhà nước và Sở Công Thương Thành phố. Ảnh: Hoàng Hải - TTXVN

Theo ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, để đạt được kết quả giải ngân vượt kế hoạch đăng ký ban đầu, Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh và các sở, ngành trên địa bàn đã tích cực thực hiện giải ngân với hình thức gói tín dụng ưu đãi của các ngân hàng thương mại trên địa bàn đăng ký tham gia để cho vay, hỗ trợ doanh nghiệp. Song song đó, các bên chủ động tổ chức ký kết cho vay trực tiếp doanh nghiệp theo nhóm ngành, lĩnh vực ưu tiên; các quận - huyện xúc tiến Lễ ký kết cho vay doanh nghiệp, hộ kinh doanh.     

Ghi nhận ý kiến các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, cho thấy Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh đã ngày càng đi vào chiều sâu. Với nhận thức và trách nhiệm cao của Ngân hàng Nhà nước, Sở Công Thương và các sở, ngành đã thông qua Chương trình hỗ trợ nguồn vốn kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.     

Ông Trần Việt Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp đã giúp cơ quan quản lý nắm bắt và hiểu rõ thực trạng hoạt động của doanh nghiệp địa phương, doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh... để có những chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh; trong đó, có thể kể đến các hoạt động mà cơ quan quản lý Nhà nước đã và đang tiếp tục cải thiện như thực hiện các dịch vụ nhanh hơn, hỗ trợ thôn tin cho doanh nghiệp, tư vấn về đầu tư; đồng thời thể hiện tính minh bạch và công bằng giữa doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp.../.
Nguồn:TTXVN/Báo ảnh Dân tộc và Miền núi

Có thể bạn quan tâm