Triển lãm bộ ảnh chân dung nghệ thuật "Di sản vô giá"

Triển lãm bộ ảnh chân dung nghệ thuật "Di sản vô giá"
Giám đốc Bảo tàng Dân tộc học - Phó Giáo sư, Tiến sỹ Võ Quang Trọng cho biết: Triển lãm bộ ảnh nghệ thuật "Di sản vô giá" chính là cơ hội để công chúng khám phá những nét văn hóa đặc sắc của nhiều tộc người tại Việt Nam. Qua ống kính của nhiếp ảnh gia người Pháp, các bức ảnh chân dung nổi tiếng được tác giả Réhahn thực hiện luôn ánh lên vẻ đẹp hồn hậu, tự nhiên, ngời sáng trong những bộ trang phục truyền thống mang đậm sắc màu của từng dân tộc.

35 bức ảnh với chủ đề "Di sản vô giá" chính là những bức chân dung chụp các cụ già, trẻ con từ các vùng miền của đất nước, đại diện cho các nhóm dân tộc thiểu số. Nhân vật trong các bức ảnh đều được chụp trong trang phục truyền thống thể hiện sự đa dạng về phong tục, tập quán của các dân tộc Việt Nam.

Triển lãm bộ ảnh chân dung nghệ thuật "Di sản vô giá" ảnh 1
35 bức ảnh với chủ đề "Di sản vô giá" là những bức chân dung chụp các cụ già, trẻ con từ các vùng miền của đất nước, đại diện cho các nhóm dân tộc thiểu số. Ảnh minh họa: thoibao.today

Chia sẻ khởi nguồn của dự án "Di sản vô giá", nhiếp ảnh gia Réhahn cho biết: Đối với tôi, cách hiệu quả nhất để bảo tồn văn hóa của các nhóm dân tộc là cho họ được thấy sự trân trọng từ bên ngoài cộng đồng, khiến họ cảm thấy tự hào về những di sản và phong tục tập quán cổ xưa của họ. Bên cạnh đó, mục tiêu chính của tôi là quảng bá hình ảnh các nhóm dân tộc Việt Nam đến thế giới ngày càng rộng rãi hơn, Réhahn tin rằng khi nói nhiều về các dân tộc, mọi người sẽ càng quan tâm hơn và sẵn sàng bảo vệ văn hóa. Qua cuộc triển lãm này, tôi sẽ giúp bạn tiếp cận được các nền văn hóa cổ xưa mà có lẽ đời thường khó nhìn thấy được, bởi các ngôi làng luôn nằm rải rác trên các ngọn núi và rất khó để đến.

Với tất cả những ý tưởng và mục tiêu hướng đến, Réhahn đã mở phòng triển lãm Nghệ thuật "Di sản vô giá" đầu tiên ở Hội An – nơi anh quyết định lưu lại và gắn bó khi đến Việt Nam vào ngày 1/1/2017. Réhahn coi đây như một cống hiến nhỏ của mình cho văn hóa dân tộc Việt Nam.

Triển lãm ảnh "Di sản vô giá" của Réhahn tại Bảo tàng Dân tộc học mở cửa từ ngày 1/8 đến 1/10./.
Lý Thanh Hương

Có thể bạn quan tâm