Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội làm tốt công tác dân tộc và tôn giáo

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội làm tốt công tác dân tộc và tôn giáo
Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thành phố Hà Nội. Ảnh: Ngọc Đức
Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thành phố Hà Nội. Ảnh: Ngọc Đức
MTTQVN các cấp thành phố Hà Nội đã tổ chức được 18 buổi tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc các tôn giáo thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, Luật tín ngưỡng, tôn giáo cho gần 4000 lượt cán bộ MTTQ các cấp, chức sắc tôn giáo và nhà tu hành; Phối hợp với Ban Dân tộc thành phố ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác Dân tộc trên địa bàn Thành phố Hà Nội giai đoạn 2017 – 2022.  
Thành hội Phật giáo Hà Nội vận động tập đoàn Vingroup hỗ trợ 650 suất quà cho các hộ nghèo dân tộc thiểu số và tôn giáo tại các huyện Ba Vì, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Quốc Oai, Thạch Thất mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Ban Thường trực UB MTTQVN thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt 175 vị chức sắc và già làng, trưởng bản các dân tộc thiểu số tiêu biểu nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, tổ chức thăm hỏi, chúc mừng tặng quà các tổ chức, chức sắc tôn giáo nhân dịp các ngày lễ trọng như: Lễ Phục sinh, Lễ Phật đản và tháng Ramadan của cộng đồng Hồi giáo.... 
Các hoạt động an cư kết hạ cho 1424 vị tăng, ni tại 19 trường hạ của Phật giáo; các hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo Thủ đô của Ban đoàn kết công giáo các quận, huyện, thị xã đều đảm bảo theo quy định.
UBMTTQVN thành phố Hà Nội đã tuyên truyền, vận động các tín đồ chức sắc tôn giáo chung tay, góp sức bảo vệ môi trường ở Thủ đô. Với phương châm "Tốt đời, đẹp đạo" đồng hành cùng dân tộc của các tôn giáo, đã có 20686 lượt người được tuyên truyền về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, có 378 đơn vị xã, phường, thị trấn  tổ chức ký cam kết thực hiện bảo vệ môi trường đến từng khu vực dân cư, từng hộ gia đình và tại các nơi thờ tự của tôn giáo, có 62 mô hình điểm cấp cơ sở đang được nhân rộng và triển khai đại trà trong 6 tháng cuối năm 2017. 
 
UBMTTQVN thành phố Hà Nội xác định hai trong số các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2017 là tiếp tục tuyên truyền, tập huấn Luật tín ngưỡng, tôn giáo; thực hiện tốt công tác dân tộc, động viên đồng bào dân tộc tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của Mặt trận.
Phan Ngọc Đức

Có thể bạn quan tâm