Tiền Giang liên kết xây dựng tuyến du lịch và sản phẩm du lịch đặc trưng từng vùng

Tiền Giang liên kết xây dựng tuyến du lịch và sản phẩm du lịch đặc trưng từng vùng
Để đạt được mục tiêu trên, tỉnh Tiền Giang đẩy mạnh thực hiện chiến lược định vị sản phẩm du lịch, hướng tới mục tiêu xây dựng được sản phẩm đặc trưng của tỉnh và mang thương hiệu riêng để phục vụ khách du lịch. Ông Nguyễn Tấn Phong cho biết, ngành hữu quan của tỉnh sẽ thực hiện nhiều giải pháp nhằm thu hút khách du lịch, đặc biệt là huy động nguồn lực trong các thành phần kinh tế, nhất là nguồn lực trong dân để đầu tư, nâng cấp các khu du lịch. Công tác đào tạo được tăng cường góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ lao động trong ngành Du lịch, nhất là đội ngũ lao động trong các doanh nghiệp tư nhân. 
 
Du khách trải nghiệm đi cầu khỉ tại cù lao Thới Sơn. Ảnh: An Hiếu - TTXVN
Du khách trải nghiệm đi cầu khỉ tại cù lao Thới Sơn. Ảnh: An Hiếu - TTXVN

Ngoài ra, tỉnh Tiền Giang còn liên kết với các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng những tuyến du lịch, sản phẩm du lịch đặc trưng của từng vùng miền, phát huy cao nhất sản phẩm du lịch của từng địa phương; xây dựng các tour du lịch liên tỉnh Long An - Tiền Giang - Bến Tre - Vĩnh Long - Trà Vinh và Đồng Tháp. Song song đó, tỉnh Tiền Giang đẩy mạnh phát triển du lịch theo đặc trưng vùng, tập trung chủ yếu vào 3 khu vực chính là cù lao Thới Sơn, chợ nổi Cái Bè và khu du lịch biển Tân Thành, kết hợp với du lịch sông nước miệt vườn, sinh thái. 

Để quảng bá du lịch đạt hiệu quả tốt nhất, tỉnh Tiền Giang chủ trương tuyên truyền, giới thiệu trên  các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua các hội chợ, triển lãm, hội nghị, hội thảo...; thường xuyên cập nhật thông tin về tour, tuyến, sản phẩm, dịch vụ du lịch trên website và thông tin kịp thời đến các đơn vị kinh doanh du lịch. 

Năm 2017, tỉnh Tiền Giang đã đón 1,85 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch là 786 tỷ đồng. 
Nam Thái
TTXVN

Có thể bạn quan tâm