Vovinam - Cơ hội quảng bá tinh hoa văn hóa, tinh thần Việt Nam

Vovinam - Cơ hội quảng bá tinh hoa văn hóa, tinh thần Việt Nam
Đến này, Vovinam Việt Nam đã có mặt ở trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Đến này, Vovinam Việt Nam đã có mặt ở trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo phóng viên TTXVN tại Alger, đoàn Việt Nam tham dự giải lần này gồm 22 vận động viên, với mục tiêu “kép”: là khẳng định sức mạnh, tinh hoa của Võ thuật Việt Nam – quê hương của môn võ này và thông qua việc tranh tài, các võ sĩ của chúng ta phải quảng bá hình ảnh của môn phái, của tinh thần Việt qua hình ảnh võ thuật. 

Các võ sĩ tham dự giải đều có trình độ, đẳng cấp cao, từng đạt nhiều thành tích xuất sắc tại các giải thế giới, châu Á, Đông Nam Á cả nội dung quyền và đối tháng, trong đó có những tên tuổi như Mai Thị Kim Thùy, Nguyễn Văn Cường, Phạm Thị Bích Phượng, Huỳnh Khắc Nguyên (nhiều năm vô địch thế giới về quyền), Nguyễn Thị Quyền Chân, Nguyễn Thị Kim Hoàng (vô địch thế giới, vô địch SEA Games). 

Hiện nay, Vovinam đã có mặt tại 12 quốc gia tại châu Phi và đang phát triển rất mạnh sau khi Liên đoàn Vovinam châu Phi được thành lập năm 2012. Chỉ riêng tại Algeria đã có trên 22.000 môn sinh tham gia tập luyện Vovinam tại 30/ 48 tỉnh, thành phố của quốc gia châu Phi này.  Giải năm nay cúng thu hút nhiều nước trong khu vực này tham dự như Bukina Faso, Maroc, Bờ Biển Ngà và Senegan. Về trình độ, các nước đều có sự chuẩn bị khá tốt và hoàn toàn không chênh lệch xa. 

Về quyền, năm nay thiếu vắng những võ sĩ mạnh của Pháp, Italia, Indonesia nên Việt Nam gần như không có đối thủ ở các nội dung tham gia. Ẩn số của năm nay đặt vào các võ sĩ chủ nhà Algeria với khát khao chiến thắng trên sân nhà và có sự chuẩn bị khá dài hơi trong suốt những năm qua. 

Đặc biệt trình độ của chủ nhà tiến bộ nhanh sau các đợt tập huấn của các chuyên gia hàng đầu đến từ Việt Nam như võ sư Nguyễn Văn Chiếu, võ sư Nguyễn Chánh Tứ, võ sư Huỳnh Khắc Nguyên. Về đối kháng, cơ hội chia đều cho các đội. Các đội mạnh về đối kháng vẫn tập trung ở Nga, Iran, Việt Nam và cả Algeria.

Theo võ sư Hải, hiện tại phong trào Vovinam Việt Nam đã có mặt trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ của 5 châu. Từ một môn võ thuật dân tộc, Vovinam đã lan tỏa và quốc tế hóa từ khoảng 40 năm qua và bén rễ ở nhiều vùng đất và được bè bạn quốc tế đón nhận, tập luyện, yêu mến. Không chỉ vậy, Vovinam còn được khẳng định như là một môn thể thao quốc tế khi có mặt ở các cuộc tranh tài thể thao Olympic châu lục như ASIAN Indoor Games III năm 2009, SEA Games 26 (Indonesia), 27 (Myanmar) và sắp tới đây là ASIAN Beach Games 15 (năm 2016) tại Việt Nam./.





 

Có thể bạn quan tâm