Vĩnh Long: Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động sáng tác văn học nghệ thuật

Vĩnh Long: Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động sáng tác văn học nghệ thuật
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả. Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN
 Ban tổ chức trao giải cho các tác giả. Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN

Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long Trần Thanh Sơn cho biết, Giải Văn học Nghệ thuật chuyên ngành văn học được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm thúc đẩy phong trào sáng tác văn học của các tác giả trên địa bàn tỉnh. Giải năm nay thu hút sự tham gia của 35 tác giả với 90 tác phẩm văn xuôi và thơ. Thông qua các tác phẩm dự thi, các các giả tập trung giới thiệu những nét đẹp, những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ca ngợi truyền thống cách mạng của dân tộc; tuyên truyền ý thức về bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo; phản ánh phong trào xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. 

Ban Tổ chức Giải Văn học Nghệ thuật, chuyên ngành văn học năm 2017 tỉnh Vĩnh Long đã trao giải Nhất chuyên ngành văn xuôi cho tác giả Nguyễn San với tác phẩm "Hai lần tiễn đưa"; giải Nhất chuyên ngành thơ thuộc về tác giả Lê Minh Tân với tác phẩm "Màu đất". 

Trong năm 2017, hoạt động văn học nghệ thuật trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đạt được nhiều kết quả nổi bật, trong đó có sự đóng góp của các tác giả chuyên ngành văn học. Các tác giả đã có nhiều nỗ lực trong việc tìm tòi, , nắm bắt hiện thực để sáng tác nên những tác phẩm mang hơi thở đời sống, có chiều sâu tư tưởng và nghệ thuật. Trong thời gian tới, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long tiếp tục đổi mới hoạt động, tạo điều kiện cho đội ngũ văn nghệ sĩ khai thác những khía cạnh của đời sống, từ đó sáng tạo nhiều tác phẩm có chất lượng, phản ánh chân thực sự phát triển, đổi mới trong đời sống xã hội. Hội sẽ tổ chức các chương trình tọa đàm chuyên ngành văn học để các văn nghệ sĩ được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, qua đó có những ý kiến đóng góp nhằm thúc đẩy phong trào sáng tác văn học nghệ thuật trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát triển.
Lê Thúy Hằng 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm