Việt Nam tham dự Hội chợ du lịch lớn nhất thế giới tại Đức

Việt Nam tham dự Hội chợ du lịch lớn nhất thế giới tại Đức
Gian hàng chính của Campuchia tại ITB Berlin 2016. Ảnh: Mạnh Hùng - Phóng viên TTXVN tại Đức
Gian hàng chính của Campuchia tại ITB Berlin 2016. Ảnh: Mạnh Hùng - Phóng viên TTXVN tại Đức

Năm nay, khu gian hàng Việt Nam được bài trí khá quy củ và bắt mắt với quy mô lớn nhất trong các lần tham dự hội chợ ITB cho tới nay. Gian hàng Việt Nam nổi bật với mô hình chủ đạo được dựng lên ở chính giữa là hình ảnh Đoan Môn thuộc quần thể di tích Hoàng Thành Thăng Long, một công trình kiến trúc đồ sộ, được nhiều triều đại xây dựng và hiện là một trong những di tích quan trọng bậc nhất trong hệ thống di tích lịch sử của Việt Nam. Ngay dưới Đoan Môn là một màn hình LED cỡ lớn liên tục giới thiệu về các di tích, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước. Xung quanh quần thể này là các quầy nhỏ để các công ty du lịch, lữ hành tiếp thị, giới thiệu về các dịch vụ của mình. Trong sự kiện đầu tiên ngày 9/3, Tổng Cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp đã tổ chức tiệc cocktail, chính thức khai mạc sự kiện tham gia của đoàn Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế lần thứ 50 này. 

Đại sứ Đoàn Xuân Hưng (thứ 2, từ trái sang), Tổng thư ký Tổ chức Du lịch thế giới Taleb Rifai (thứ 3, trái sang) và ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam (thứ 4, trái sang) tại Lễ khai mạc ITB, ngày 9/3. Ảnh: Mạnh Hùng - Phóng viên TTXVN tại Đức
 Đại sứ Đoàn Xuân Hưng (thứ 2, từ trái sang), Tổng thư ký Tổ chức Du lịch thế giới Taleb Rifai (thứ 3, trái sang) và ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam (thứ 4, trái sang) tại Lễ khai mạc ITB, ngày 9/3. Ảnh: Mạnh Hùng - Phóng viên TTXVN tại Đức

Phát biểu khi tới thăm các gian hàng Việt Nam, Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) Taleb Rifai (Ta-lép Ri-phai) đã ca ngợi vẻ đẹp của phong cảnh, đất nước và con người Việt Nam, quốc gia có rất nhiều di sản thế giới. Ông cũng cho biết, ngành du lịch Việt Nam những năm qua đã phát triển mạnh mẽ và số du khách quốc tế tới Việt Nam đã tăng lên trên 8 triệu lượt người, gấp 4 lần trong hơn 10 năm qua.

Gian hàng chung của Việt Nam với mô hình Đoan Môn và màn hình LED cỡ lớn tại Hội chợ Du lịch quốc tế - ITB Berlin 2016. Ảnh: Mạnh Hùng - Phóng viên TTXVN tại Đức
Gian hàng chung của Việt Nam với mô hình Đoan Môn và màn hình LED cỡ lớn tại Hội chợ Du lịch quốc tế - ITB Berlin 2016. Ảnh: Mạnh Hùng - Phóng viên TTXVN tại Đức

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết so với các năm trước, Việt Nam đã có một bước tiến lớn khi tham gia ITB năm nay với một khu vực riêng và tập trung để quảng bá về du lịch đất nước, góp phần khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới. Ông bày tỏ hy vọng với sự hào hứng tham gia của các doanh nghiệp, cùng sự nỗ lực của các cơ quan quản lý nhà nước và Hiệp hội du lịch, đoàn Việt Nam sẽ gặt hái được thành công tại hội chợ lần này. 

Trong ảnh: Mô hình quảng bá du lịch của Ai Cập tại Hội chợ Du lịch quốc tế - ITB Berlin 2016. Ảnh: Mạnh Hùng - Phóng viên TTXVN tại Đức
Trong ảnh: Mô hình quảng bá du lịch của Ai Cập tại Hội chợ Du lịch quốc tế - ITB Berlin 2016. Ảnh: Mạnh Hùng - Phóng viên TTXVN tại Đức

Tham dự phiên khai mạc, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng cũng bày tỏ ấn tượng khi tới thăm khu gian hàng Việt Nam tại ITB, đồng thời cho biết Tổng Cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội và các đơn vị lữ hành đã có sự chuẩn bị tốt với quy mô lớn để tham gia ITB năm nay, thể hiện sự nỗ lực lớn của ngành du lịch. Ông cũng cho biết, ngành du lịch Việt Nam nói chung và hợp tác du lịch giữa Đức và Việt Nam nói riêng còn rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác và Việt Nam sẽ học tập kinh nghiệm của các nước để có thể đẩy mạnh khai thác tiềm năng này. Đại sứ cũng cho rằng Việt Nam cần đầu tư nhiều hơn nữa về nguồn lực để tổ chức các sự kiện, hoạt động quảng bá, giúp bạn bè Đức và quốc tế hiểu biết hơn về đất nước Việt Nam, về các điểm đến tuyệt vời của đất nước. Ông cũng cho biết Đại sứ quán sẽ có các hoạt động nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, trong đó có du lịch, giữa Việt Nam và Đức, thời gian tới.

Một mô hình quảng bá du lịch tại Hội chợ Du lịch quốc tế - ITB Berlin 2016. Ảnh: Mạnh Hùng - Phóng viên TTXVN tại Đức
Một mô hình quảng bá du lịch tại Hội chợ Du lịch quốc tế - ITB Berlin 2016. Ảnh: Mạnh Hùng - Phóng viên TTXVN tại Đức

Hội chợ du lịch quốc tế năm nay diễn ra từ ngày 9-13/3, thu hút khoảng 10.000 doanh nghiệp từ 187 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Hội chợ là nơi để những người làm du lịch trên khắp thế giới gặp gỡ, chia sẻ và giới thiệu về các dịch vụ du lịch, các sản phẩm và xu hướng tương lai của ngành du lịch thế giới./.

TTXVN

Có thể bạn quan tâm