Tặng hàng ngàn cuốn sách, nâng cao văn hóa đọc cho trẻ em dân tộc tỉnh Hòa Bình

Tặng hàng ngàn cuốn sách, nâng cao văn hóa đọc cho trẻ em dân tộc tỉnh Hòa Bình
Học sinh Trường liên cấp xã Nhân Nghĩa huyện Lạc Sơn vui mừng nhận thư viện mới. Ảnh: baovanhoa.vn
Học sinh Trường liên cấp xã Nhân Nghĩa huyện Lạc Sơn vui mừng nhận thư viện mới. Ảnh: baovanhoa.vn
Đây cũng là hoạt động trong chương trình “Cùng bạn đọc sách - Nâng tầm trí tuệ Việt” nhằm thực hiện đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động nhằm đẩy mạnh việc khuyến đọc trong tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các em thiếu nhi người dân tộc tại các địa phương khó khăn.

Theo đó, hơn 4.000 đầu sách đã được trao cho Thư viện tỉnh, Thư viện các huyện Mai Châu, Lạc Sơn, thư viện cộng đồng xã Phong Phú (huyện Tân Lạc) và xã Tòng Đậu (huyện Mai Châu), thư viện của 6 trường liên cấp ở Hòa Bình.  Đoàn công tác cũng tới tặng sách cho Không gian đọc TM; thăm và tặng sách cho thư viện Trường Trung học Cơ sở Thượng Cốc và Trường Tiểu học Tây Tiến là thư viện được Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Bệnh viện Bưu điện thiết lập và trao tặng từ năm 2018.

Cũng nhân dịp này, lãnh đạo Vụ Thư viện đã phối hợp khai trương Thư viện Trường liên cấp Nhân Nghĩa ở huyện Lạc Sơn. Đây là món quà ý nghĩa về vật chất và tinh thần, hỗ trợ cho học sinh làm quen với sách, thúc đẩy phong trào đọc trong học sinh các dân tộc. Các thầy cô giáo cũng có thêm điều kiện, nguồn lực để trang bị thêm các kiến thức...

Toàn bộ sách tặng các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và thư viện cộng đồng, không gian đọc đã được thiết lập, tạo môi trường đọc thân thiện, qua đó giúp cơ sở được tặng giữ gìn và phát huy hiệu quả của sách, tránh tình trạng sách không được sử dụng đúng mục đích, gây lãng phí.

Bà Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ Trưởng Vụ Thư viện chia sẻ: Hòa Bình là một tỉnh miền núi, điều kiện cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhu cầu thưởng thức các giá trị văn hóa, tinh thần trong đó có nhu cầu đọc sách, báo của người dân nơi đây, đặc biệt là trẻ em rất lớn. Các thư viện trường học, thư viện cộng đồng, thậm chí thư viện tỉnh, thư viện huyện, nguồn tài liệu sách, báo cũng còn hạn chế. Nhiều thư viện trường học, ngoài sách giáo khoa, sách tham khảo, văn học, sách truyện gần như không có. Do đó, Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã phát động chương trình tặng sách, tranh ảnh cho đồng bào dân tộc thiểu số và học sinh tỉnh Hòa Bình. Qua đó hỗ trợ thêm cho các thư viện và trường học của tỉnh Hòa Bình có thêm nguồn sách, báo, tạo sự phong phú, đa dạng về tài liệu tham khảo. Riêng thư viện các trường học có thêm các đầu sách để trẻ em có cơ hội tiếp cận với các nguồn thông tin tri thức có giá trị, nâng cao hiểu biết và kỹ năng sống.
Hà Trang

Có thể bạn quan tâm