Triển lãm “Sáu độ” đánh dấu 6 năm dự án "Ngôi sao miền núi"

Triển lãm “Sáu độ” đánh dấu 6 năm dự án "Ngôi sao miền núi"
Triển lãm trưng bày hơn 50 tác phẩm hội họa của hơn 20 họa sĩ trẻ đương đại Việt Nam và các họa sĩ “nhí” ở hai địa điểm là xã đảo Long Sơn (Bà Rịa - Vũng Tàu) và xã Bát Đại Sơn (Quản Bạ, Hà Giang), nơi dự án được thực hiện. Bên cạnh các tác phẩm tranh vẽ, triển lãm lần này còn trưng bày các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt do các họa sĩ và các em nhỏ ở các vùng dự án đã đi qua thực hiện.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, Triển lãm "Sáu Độ” - 2019 không chỉ là nơi các họa sĩ của Dự án “Ngôi sao miền núi” chia sẻ những trải nghiệm của mình qua những nét vẽ cá nhân, mà còn là nơi để tất cả mọi người hòa mình cùng với những ước mơ tuổi thơ của các em nhỏ ở xã Bát Đạt Sơn (Quản Bạ - Hà Giang), huyện đảo Long Sơn (Bà Rịa - Vũng Tàu). 

Phát biểu tại triển lãm, họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Mỹ thuật Việt Nam đánh giá: Dự án “Ngôi sao miền núi” của các họa sĩ trẻ đương đại Việt Nam góp phần lan tỏa tình yêu hội họa, mang niềm vui đến cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa. Đây là việc làm đáng trân trọng, là tình cảm đẹp đẽ, ấm áp mà các họa sĩ dành cho các em có hoàn cảnh khó khăn nơi miền núi, hải đảo… 

“Ngôi sao miền núi" (Mountain Star Charity - MSC) là dự án mang hội họa tới cho trẻ em ở những vùng khó khăn, thành lập từ năm 2014 bởi Kuo Yen Wei, họa sĩ Nguyễn Trường Linh và các nhóm họa sĩ đương đại Việt Nam, với chuyến đi đầu tiên về vùng núi cao của Hà Giang. Những năm sau đó, được sự giúp sức của các họa sĩ, của Trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, cùng chính quyền địa phương, Dự án “Ngôi sao miền núi" đã đi khắp nơi để truyền tải tình yêu hội họa đến cho các em nhỏ, các họa sĩ đương đại Việt Nam đã cùng với những “họa sĩ nhí" tạo nên những tác phẩm hội họa vô cùng đặc biệt, độc đáo.

Sau sáu năm triển khai, Dự án “Ngôi sao miền núi" đã mang hội họa, mang niềm vui vẽ và chơi đến hơn 1.000 em nhỏ tại các vùng miền khó khăn khắp miền Bắc, miền Nam và Tây Nguyên. Với chương trình dạy hội họa đặc biệt, Dự án “Ngôi sao miền núi" luôn được các em nhỏ tham gia dự án yêu mến, trân trọng.
Phương Lan
TTXVN

Có thể bạn quan tâm